Nội dung

Tự hào khi vợ mình có bầu với… khách

Ở miền Bắc Kamchatka nước Nga, các dân tộc thiểu số có quan niệm, nếu khách tới nhà “quan hệ” với vợ mình thì đó là niềm vinh dự lớn. Với mục đích này, chủ nhà luôn mong muốn vợ mình tỏ ra thật quyến rũ trước vị khách để người đó không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của vợ mình. Vị chủ nhà sẽ càng hạnh phúc hơn nếu 9 tháng sau vợ mình có bầu với… vị khách nọ.

Tộc người eskimo có một tục lệ rằng khi có một người đàn ông trong bộ lạc đi săn bắn, họ có toàn quyền mang theo một người đàn bà khác không phải vợ mình. Trong thời gian đi săn, người phụ nữ kia sẽ đảm nhiệm vai trò người vợ của người đàn ông nọ.

Pháp luật cổ vũ "ăn cơm trước kẻng"

Những phong tục hôn nhân kỳ lạ trên thế giới

Người Melanesia với phong tục hôn nhân ăn cơm trước kẻng.

Tại quần đảo melanesia – Đông Bắc Australia, khi con trai đến tuổi lớn khôn, các ông bố bà mẹ tất bật dựng cho con mình một chiếc lều riêng ở ven sông. Các chàng trai rủ rê những người con gái mà họ thích về đó để ngủ cùng, sau đó lựa chọn người phụ nữ mình thấy ưng ý nhất về làm vợ.

Ngược lại, trong bộ lạc Samburu ở châu Phi, người con gái khi đến tuổi lấy chồng có quyền mời những chàng trai về nhà ngủ cùng và cũng lựa chọn ra người đàn ông ưng ý nhất. Tục lệ này giúp cho các cô nếm mùi khoái lạc trước khi lập gia đình. Sau đó, họ sẽ trải qua tập tục cắt bì - một hủ tục làm liệt khả năng tình dục của người con gái.

Đàn ông thách cưới

Thổ dân Equateur tại Brazil sống theo chế độ mẫu hệ nên quyền lựa chọn hôn nhân thuộc về các cô gái. Theo tập tục, gia đình nhà gái phải đem lễ vật đến nhà trai gồm: sừng tê giác, một khúc ngà voi hay một chiếc răng lợn rừng. Và chàng trai được quyền thách cưới hàng chục con gà trống thiến, trâu, vàng, bạc... Nếu không đủ lễ vật để đáp ứng, cô gái coi như đã có một đời chồng và sẽ ở giá suốt đời.

Những phong tục hôn nhân kỳ lạ trên thế giới

Các cô gái Smburu được quyền chọn chồng.

Chỉ được cưới khi cá voi chết

Vùng Pays Basque ở Tây Ban Nha cũng có tục cưới hỏi kỳ lạ không kém. Thổ dân ở đây chỉ tổ chức lễ cưới khi một con cá voi (mà họ cho là vật linh thiêng) qua đời. Họ tin rằng linh hồn cá voi sẽ giúp cho đôi uyên ương mới cưới có được hạnh phúc vĩnh viễn. Và đôi vợ chồng son đó chỉ được gần gũi nhau khi ma chay xong xuôi cho chú cá voi xấu số.

Sự chấp nhận từ biển cả

Ở quần đảo Azores thuộc Bồ Đào Nha, tục lễ cưới có màu sắc bí ẩn. Những đêm trăng sáng, đôi tình nhân ngồi trên bãi biển nhìn ra khơi xa tự giới thiệu tên, tuổi và cầu nguyện. Nếu tín hiệu là một cơn sóng thần ập đến có nghĩa là họ đã được sự chấp nhận từ biển cả.

Những phong tục hôn nhân kỳ lạ trên thế giới

Người Eskimo có thể mang vợ của người khác cùng đi săn.

Trụi… để được yêu

Dân đảo Brand có một tập tục rất lạ lùng. Trước khi hôn lễ cử hành, một phụ nữ cạo sạch lông của cô dâu kể cả vùng kín. Nếu đêm tân hôn, chú rể thấy còn lông nách thôi, anh ta sẽ tỏ ra vô cùng bực bội như thể bị xúc phạm nặng nề.

Huyền Phạm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm