Nội dung

Mùa thu tại châu Âu và châu mỹ thường được coi là mùa đẹp nhất trong năm. Đây là thời điểm lá cây chuyển dần sang màu vàng, đỏ và khắp nơi đều sáng bừng, lộng lẫy dưới màu sắc rực rỡ của thiên nhiên. Cảnh sắc lãng mạn của các thành phố khi thu về được nhiều du khách ví von đẹp như những bức thư tình.

Dưới đây là một số thành phố được trang Huffingtonpost đánh giá là đẹp nhất ở Mỹ và châu Âu khi thu về.

Prague, Czech

Dưới cái nắng khi thì hanh hao, khi thì vàng sánh như rót mật, thủ đô cổ kính của czech hiện lên đẹp như những bức tranh trong cổ tích. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để du khách lang thang trong các nhà máy bia và quán rượu ở Prague để nhâm nhi hương vị mùa thu, hay tản bộ trong những công viên sôi động của thành phố. Đến Prague vào mùa thu, du khách cũng có cơ hội tham gia lễ hội âm nhạc Strings of Autumn.

Những nơi vào thu đẹp nhất thế giới

Prague đỏ rực ngày vào thu.

Napa Valley, California, Mỹ

Vườn nho ở Napa là một trong những nơi bạn có thể cảm nhận thấy mùa thu rõ nét nhất ở California, Mỹ. Nhiều du khách cho biết họ đã cảm thấy vô cùng phấn khích và dễ chịu khi được ngồi thảnh thơi trên một phiến đá, thưởng thức thứ rượu vang tinh khiết được chiết xuất từ những trái nho ngọt lịm trồng ngay trong vườn cùng mẩu bánh quy thơm phức. Ngoài ra, khi đến đây bạn cũng có thể tham gia vào một số các lễ hội cuối tuần, dạo bước trên những con đường mòn, câu cá hồi hay ngắm mưa sao băng ở công viên quốc gia Yosemite.

Những nơi vào thu đẹp nhất thế giới

Những vườn nho xinh đẹp ở Napa vào mùa thu.

Leavenworth, Washington, Mỹ

Những người dân nơi đây thường tự hào và đầy vui vẻ tự nhận Leavenworth là "làng Bravia của washington " khi sở hữu những ngôi nhà đẹp như trong các câu chuyện cổ. Đây cũng là một trong những nơi tuyệt nhất để ăn mừng lễ hội ngoài trời Oktoberfest. Vào 3 cuối tuần đầu tiên trong tháng mười (năm 2014, những ngày đó rơi vào ngày 3-4, 10-11 và 17-18), Leavenworth sẽ tổ chức một lễ hội lớn gồm bia và đồ nướng cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Ngoài ra, du khách cũng có thể đến thăm khu dân cư và nhà máy rượu vang nằm gần dãy núi Cascade đẹp như tranh vẽ.

Những nơi vào thu đẹp nhất thế giới

Bravia của Washington.

New York, Mỹ

Luôn luôn là thiếu sót nếu nhắc đến mùa thu mà bỏ qua New York. Thành phố xinh đẹp, sầm uất này được thiên nhiên ưu đãi rất lớn về cảnh sắc tự nhiên. Mùa thu ở công viên Trung tâm (Central Park) là một trong những nơi có "chất thu" nhiều nhất. Halloween cũng là dịp hoàn hảo để trải nghiệm không khí và sắc thu đẹp nhất tại New York.

Những nơi vào thu đẹp nhất thế giới

Mùa thu tại công viên trung tâm Central Park là một trong những điểm độc đáo nhất của New York và trên toàn nước Mỹ.

Paris, Pháp

Nhắc đến Paris, người ta thường nghĩ đến những gì xa hoa và thơ mộng nhất. Nhưng chỉ khi nào bạn đến đây vào mùa thu, du khách mới có thể cảm nhận được sự tột cùng của sự lãng mạn và mộng mơ. Bạn có thể chọn cho mình cách cảm nhận mùa thu Pairs trên những con đường lát đá cuội ở Le Marais, khám phá những khu vườn rộng lớn đén vô tận gần Versailles hay những quán cà phê ven đường, sông Seinse yên lặng...

Những nơi vào thu đẹp nhất thế giới

Nước Pháp trở nên mộng mơ hơn bao giờ hết khi thu về.

Cumbria, Anh

Đi bộ, đạp xe hoặc leo núi là những hoạt động mà khách du lịch thường làm khi tới thăm Cumbria, Anh. Đến Cumbria, du khách cũng sẽ được cảm nhận không khí trong lành, yên lành của miền đồng quê - điều mà bạn khó có thể tìm thấy khi đến London.

Những nơi vào thu đẹp nhất thế giới

Sắc thu mộng mơ ở nơi thôn dã Cumbria đã hút hồn nhiều du khách.

Kim Ngọc
Ảnh: Huffingtonpost
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm