Nội dung

Tuy có không ít ý kiến phản đối, các màn trình diễn và cuộc thi dưới đây vẫn thu hút rất nhiều người dân cùng du khách đến xem.

Sydney, Australia

Những nơi lợn bơi không còn là điều lạ

Một con lợn 5 tháng tuổi tên “Miss Piggy” từng lập kỷ lục Guinness tại một buổi trình diễn ở Australia khi thực hiện cú nhảy từ độ cao 3,31 mét xuống một hồ nước.

Sydney Royal Pig Show là một trong những chương trình biểu diễn của lợn nổi tiếng nhất tại Australia. Được tổ chức từ năm 1858, chương trình quy tụ nhiều giống lợn khác nhau bao gồm Berkshire, Duroc, Hampshire, Landrace, Large Black, Large White, Tamworth và Wessex Saddleback.

Điểm thu hút của chương trình là giải nhảy lặn và đua lợn được tổ chức bởi gia đình Vandeleur. Họ là những nông dân đến từ Murray Bridge, Nam Australia và tổ chức giải này hơn 20 năm qua. Những chú lợn tham gia giải sẽ phải trải qua một khoá đào tạo chuyên sâu khoảng một tháng.

Phần tạo nên sự sôi động cho màn nhảy lặn của các chú lợn đến từ huấn luyện viên của gia đình Vandeleur. Họ đứng ngoài hồ bơi cổ vũ và liên tục thúc giục "con cưng" của mình nhảy.

Hồ Nam, Trung Quốc

Những nơi lợn bơi không còn là điều lạ

Các con lợn con được đánh số và nhảy từ trên cao xuống dòng nước phía dưới để tham gia cuộc đua.

Tại Hồ Nam, Trung Quốc, những chú lợn tham qua cuộc thi bơi được huấn luyện để nhảy xuống nước. Họ nhận ra rằng chúng cũng thích nước. Tuy nhiên, cuộc thi này lại gây ra nhiều tranh cãi vì có ý kiến cho rằng nó rất kỳ quặc và khiến nhiều người sợ hãi. Họ cho rằng khi xem những chú lợn nhảy xuống từ một cây cầu là điều thật khủng khiếp. Với người Trung Quốc, những chú lợn được bơi còn cho thịt an toàn và bổ dưỡng hơn.

Chiết Giang, Trung Quốc

Tại đây, một bục cao gần 12 m được dựng lên làm điểm nhảy cho những chú lợn. Tuy nhiên, đây không phải là bài tập rèn luyện sức khỏe cho những chú lợn như ở Hồ Nam mà là một trò giải trí. Để bắt đầu chương trình biểu diễn, những chú lợn được đưa lên bục và lùa chạy để làm trông giống như đang bay trong vài giây trước khi rơi xuống nước.

Pig Beach, Bahamas

Những nơi lợn bơi không còn là điều lạ

Theo Wikipedia, có khoảng 20 con lợn đang sinh sống tại quần đảo này.

Những chú lợn ở pig beach nổi tiếng với khả năng bơi lội hoàn toàn tự nhiên. Theo một số tài liệu lịch sử, chúng được các thủy thủ mang đến đây như một nguồn thực phẩm nhưng khi họ trở về, những chú lợn đã bị bỏ lại và phải thích ứng để tồn tại trong môi trường sống mới.

Chúng phát hiện ra các du thuyền đi qua đó đổ thức ăn dư thừa xuống biển, do đó chúng buộc phải bơi để lấy được nguồn thực phẩm đó. Chính điều này đã tạo ra thói quen cho những con lợn là bơi ra chào đón các du thuyền đi qua, đòi đồ ăn và bơi trở lại bờ biển cát trắng để tắm nắng, ngủ.

Đến nay, Pig Beach là địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới, nơi du khách có thể ngắm nhìn những chú lợn bơi lội thường xuyên.

Xem thêm: Trung Quốc tổ chức cuộc thi bơi lợn.

Vy An (theo Whenonearth)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm