Nội dung

1. Nhà hàng đá giữa vườn đào ở Sơn La

Những ngôi nhà xây bằng đất đá được giải thưởng kiến trúc

công trình đẹp với chất liệu đá, tre luồng với chi phí khoảng 600 USD một m2. (Xem cả nhà).

Công trình làm bằng đá xẻ, tre, luồng... giành được nhiều giải thưởng quan trọng trong đó có giải nhất hạng mục Khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Festival Kiến trúc Thế giới 2014.

Vật liệu đá xẻ có đặc tính dễ cắt, màu sắc tự nhiên được lấy từ các mỏ đá cách công trình chưa đến 10 km để giảm thiểu chi phí vận chuyển.

2. Nhà hội nghị Đại Lải- công trình của đá và tre

Những ngôi nhà xây bằng đất đá được giải thưởng kiến trúc

Nổi bật nhưng công trình không phá vỡ không gian chung. (Xem cả nhà).

Cùng với nhà hàng Bamboo Wing, nhà hội nghị ở Đại Lải (Hà Nội) giành được huy chương vàng kiến trúc châu Á 2014. Bức tường bên ngoài cao tới 8m bằng đá tạo điểm nhấn giữa không gian xanh của rừng thông, bãi cỏ xanh. Khu nhà bên trong kết hợp giữa đá và tre... với hình ảnh của nếp nhà tranh.

3. Ngôi nhà hình xuyến có mái phủ cỏ ở Quảng Ninh

Những ngôi nhà xây bằng đất đá được giải thưởng kiến trúc

Phần mái cỏ uốn lượn mềm mại kết hợp cùng cây xanh khắp nơi khiến cho ngôi nhà đá không còn khô cứng. (Xem cả nhà).

Công trình ở Đông Triều (Quảng Ninh) gây ấn tượng với hình ảnh giống ngôi nhà thời nguyên thủy. Cảnh quan của nhà như một dòng chảy bắt đầu từ sân trong và cuốn theo màu xanh của mái lên phía trên. Điều này làm tăng khả năng kết nối giữa bên trong và bên ngoài ngôi nhà.

Không chỉ có phần mái, ngôi nhà còn được bao bọc và xen kẽ bởi rất nhiều cây xanh. Chủ nhà sẽ cảm nhận được sự thay đổi các mùa khi nhìn ra vườn và thấy mình trở nên gần gũi với thiên nhiên.

4. Ngôi nhà đất 2 tầng giành giải Kiến trúc Xanh Việt Nam

Những ngôi nhà xây bằng đất đá được giải thưởng kiến trúc

Người dân địa phương với kinh nghiệm xây dựng nhà trình tường tham gia vào quá trình làm nhà cộng đồng. (Xem cả nhà).

Nhà cộng đồng Nậm Đăm (Hà Giang) xây theo kiểu nhà trình tường của địa phương với những sáng tạo thú vị. Nhà có tường dày 80 cm, diện tích 300 m2, mát về mùa hè, ấm vào mùa đông. Hệ mái vát tượng trưng cánh én hoặc nhịp điệu núi đồi. Công trình tiết kiệm năng lượng do sử dụng hệ ngói kép cách nhiệt, thu nước mưa tái sử dụng.

Ban Mai

Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.

Những ngôi nhà xây bằng đất đá được giải thưởng kiến trúc Những ngôi nhà xây bằng đất đá được giải thưởng kiến trúc
Nhà sao Việt rộn ràng hoa đủ sắc màu ngày Tết Căn chung cư 2 tầng thiết kế đơn giản nhưng sang trọng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm