Nội dung
Nếu bạn bỏ qua những món quà vặt chỉ-cần-nghĩ-cũng-phát-thèm sau đây thì đảm bảo sẽ tiếc hùi hụi đấy!

Hà Nội đã vào Đông, nhưng những cơn gió lạnh vẫn chỉ xuất hiện chớp nhoáng rồi lại nhường chỗ cho cái nắng chói. Tuy nhiên, buổi tối vẫn tận dụng tiết trời giảm nhiệt dạo vòng quanh phố xá, thưởng thức những món ăn vặt nóng hổi.

Bẻ đôi củ khoai lang vàng óng, thơm lừng, ngọt lịm hay nhâm nhi từng viên hạt dẻ thơm bùi thì cảm thấy đời chẳng cần gì hơn!

Hạt dẻ nướng

hạt dẻ nướng là món ăn vặt được nhiều người yêu thích vào mùa đông. Khắp các phố phường đâu đâu cũng bắt gặp hình ảnh thân quen là tấm biển 'hạt dẻ nóng', 'hạt dẻ nướng'…

Ăn hạt dẻ phải nhẩn nha, không thể cho một vốc luôn vào miệng như ăn ngô, ăn khoai mà phải ăn từng hạt một như thể nó nhanh hết. Những hạt dẻ màu vàng nâu, thơm thơm bùi bùi khiến mùa đông thêm yêu hơn.

Những món nóng hổi tranh thủ ăn lúc trời lạnh chớp nhoáng

Cùng vài ba người bạn thân hoặc người ấy đi dạo, thêm một ít hạt dẻ sẽ làm cho câu chuyện thêm phần rôm rả. Hoặc mua một ít hạt dẻ, chưa cần ăn vội, bỏ vào túi để dành, mỗi khi xỏ tay vào túi áo khoác thấy lạo xạo âm thanh của hạt dẻ, đưa tay áp vào má thấy ấm nóng thật dễ chịu.

Ngô nướng bơ

Có ai ở Hà Nội mùa đông mà lại chưa từng háo hức bên chậu than hồng, chờ được xuýt xoa, nhẩn nha gặp một bắp ngô nướng? Những ngày lạnh hiếm hoi thời gian này cần tranh thủ ăn ngay món ngô nướng bơ nóng hổi, thơm lừng.

Những món nóng hổi tranh thủ ăn lúc trời lạnh chớp nhoáng

Với bắp ngô ngọt, bơ tan chảy, một ít mật ong là đã có thể biến một bắp ngô bình thường có màu vàng ươm đẹp mắt, hương thơm ngào ngạt, mùi vị cực kỳ quyến rũ. Chỉ cần lấy một chiếc ghế nhựa,chọn một chỗ ngồi gọn ghẽ, gần bếp cho đủ ấm rồi chầm chậm thưởng thức bắp ngô, nhấm nháp từng hạt ngô trong miệng mới thấm được hết cái ngọt, cái thơm tho của nó.

Khoai nướng

Người ta thường nhớ mùa thu với hoa sữa ngọt ngào, hương cốm mới làng Vòng xanh non thơm dẻ. Còn mùa đông, có lẽ thứ người ta nhớ là gió mùa đông bắc se lòng với mùi khoai nướng vương vất khắp các góc phố đêm đông.

Những món nóng hổi tranh thủ ăn lúc trời lạnh chớp nhoáng

Mùi thơm và làn khói nghi ngút bốc lên từ những củ khoai nướng đang chờ chín trên bếp than khiến người qua đường khó mà cầm lòng trước một món quà vặt vừa ngon vừa rẻ. Có những củ khoai nướng vỏ nâu xém, cháy cạnh, ruột vàng ươm, bùi ngùi ngọt ngọt luôn là sự lựa chọn số 1 mỗi khi đông về.

Bánh khoai tím dừa nướng

Vào những ngày trời lạnh, không khó để bạn bắt gặp những chiếc xe bán khoai tím dừa nướng trên đường. Những miếng bánh khoai màu tím bắt mắt nằm trên vỉ than hồng thu hút đông đảo người đi đường ghé lại mua thưởng thức.

Những món nóng hổi tranh thủ ăn lúc trời lạnh chớp nhoáng

Món bánh thơm bùi, dẻo dẻo có vị ngọt nhẹ cùng vị ngậy ngậy của dừa rất dễ ăn, một lúc bạn có thể ăn 2 chiếc mà chưa ngán.

Xôi rán

Xôi rán là một trong những món quà vặt cực ngon mà bạn không thể bỏ qua. Món xôi rán làm khá đơn giản nhưng đòi hỏi sự khéo léo của người làm. Xôi được nấu chín phải đạt độ dẻo, thơm sau đó nắm thành từng nắm nhỏ rồi cho vào chiếc đĩa nhựa con con, ép xôi theo khuôn đĩa thật mỏng.

Những món nóng hổi tranh thủ ăn lúc trời lạnh chớp nhoáng

Khi ăn xôi rán, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của gạo nếp, giòn sật sật của vỏ xôi, đượm trong miệng có vị dai dai dẻo dẻo của lớp xôi bên trong. Nếu bạn nào ăn được cay có thể cho thêm một ít tương ớt, vị giòn cay tan chảy trong lưỡi.

Bánh sắn nướng

Món bánh sắn với nguyên liệu gần gũi, dân dã tưởng chừng đơn điệu nhưng lại hoàn toàn không phải thế. Bạn sẽ không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của hương thơm cùng mùi vị món bánh sắn nướng trong mùa đông.

Những món nóng hổi tranh thủ ăn lúc trời lạnh chớp nhoáng

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những xe sắn nướng thơm lừng ấm từng góc phố. Bánh sắn nướng cũng là món quà quê bán trên phố mỗi khi đông về.  Bánh sắn gặp than hồng săn cứng bên ngoài, lớp vừng tẩm vỏ vì thế rộm vàng dậy mùi thơm nức, tuy nướng nhưng bên trong vẫn mềm mịn ngọt lịm.

Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác ngồi bên bếp than, cầm chiếc bánh nóng hổi trên tay, nhấm nháp cái vị bùi ngậy, thơm dẻo của sắn nướng… giữa lòng phố thị!

Tin Update
  • 16/11/15 08:51 Quán ăn đậm chất Hải Phòng giữa lòng Hà Nội
  • 10/11/15 11:24 Giá của bát phở đắt nhất hành tinh bằng 1 chiếc SH
  • 09/11/15 17:36 Phương thức kinh doanh độc đáo – thả dù bán đồ ăn cho khách
  • 09/11/15 11:29 Trổ tài làm món dim sum mềm mượt ngon không thua nhà hàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Chả tôm cốm thơm lừng, nóng hổi

Thưởng thức món chả tôm cốm chiên thơm lừng cùng với mắm chua ngọt hoặc tương ớt đều rất ngon. Nguyên liệu: - 300 gr tôm không vỏ - 100 gr cốm - 1 củ hành tím băm; 3 tép tỏi băm; 1 khúc sả băm;...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm