Nội dung

Các món nói trên rất hấp dẫn thực khách, đặc biệt là các đấng mày râu, bởi có một niềm tin rộng rãi trong công chúng về việc "ăn gì bổ nấy".

Ngẩu pín nướng

Ngẩu pín chính là món ăn được chế biến từ bộ phận sinh dục của con bò đực. Khi nướng, món ăn này trở thành đồ nhậu ưa thích của đàn ông.

Những món ăn đến từ bộ phận nhạy cảm

Ngẩu pín nướng hấp dẫn thực khách là đàn ông. Ảnh: M.C

Ngẩu pín được chế biến bằng cách thái nhỏ như những miếng thịt xiên, ướp ngũ vị và chút mật ong, kẹp vào vỉ hoặc xiên vào que rồi nướng trên than hoa đến chín vàng. Món ăn này có vị ngon ngọt, sần sật, dai dai và mùi thơm của mật ong. Ngẩu pín nướng thường được chấm tương ớt, ăn cùng các loại rau thơm như mùi tàu, húng chó, lá mơ, rau diếp cá, húng bạc hà...

Ở Hà Nội, bạn có thể tìm quán bán món này ở phố Phương Liệt, phố Nguyễn Khánh Toàn, Lê Thanh Nghị hoặc phố Phùng Hưng.

Súp tinh hoàn gà

Nhiều người thích món ăn này bởi cho rằng nó giúp tăng cường sinh lực phái mạnh. Cách chế biến cũng rất đơn giản, chỉ cần băm nhỏ lá hẹ rồi nhét vào giữa tinh hoàn, đem hấp cách thủy. Ngoài ra, tinh hoàn gà có thể xào cùng các loại rau, vẫn dẻo và mềm ngọt.

Món ăn này rất phổ biến ở Việt Nam. Bạn dễ dàng tìm trong các quán ăn chuyên về gà ở Hà Nội.

Nầm bò

Nầm (vú) bò nướng là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, nhất là vào những ngày đông lạnh giá. Tuy là món dễ làm nhưng để ngon quan trọng nhất là khâu tẩm ướp và nước chấm. nầm bò sau khi nướng có độ giòn, sật sần cùng vị thơm của dầu ăn, bơ. Món ăn này ăn kèm với đậu bắp, cà chua, cà tím, hành tây.

Những món ăn đến từ bộ phận nhạy cảm

Nầm bò nướng. Ảnh: Trí Hưng

Khác với nầm nướng, món nầm chiên được chao trong chảo ngập dầu sôi sau khi tẩm ướp gia vị, chút bột, vừng... cho tới vàng. Nhờ đó, lớp vỏ bên ngoài giòn nhưng lớp nầm bên trong lại chín mềm.

Có thể tìm món ăn này tại các quán ăn trên phố Phạm Ngọc Thạch, phố Mã Mây.

Pín ngựa

pín ngựa được nhiều đàn ông ưa chuộng bởi đây là món ăn có tác dụng "lấy lại bản lĩnh đàn ông".  Thường pín được làm sạch, thái khúc rồi đem ninh nhừ với nước luộc gà. Cá quả được băm nhuyễn trộn đều với lòng trắng trứng, chút gia vị, rượu, hành, gừng, nấm hương rồi vê thành từng viên đem hấp lên. Khi ăn pín hầm được bày cùng với viên cá, rồi rưới nước hầm đã thêm một chút bột đao vào cho sánh, và thường ăn nóng.

Ngoài ra còn một cách chế biến khác cũng không kém phần hấp dẫn. Pín đem ngâm nước nóng cho nở ra rồi loại bỏ lớp da bên ngoài, rửa sạch, thái khúc rồi đem xào cùng thịt gà, thêm chút gừng thái chỉ cho thơm. Đảo đều tay cho đến khi ngả sang màu vàng rồi đổ nước, cho gia vị, chút rượu vang đun nhỏ lửa, khi ăn pín ăn rất mềm và giòn.

Món ăn này được bán ở quán ăn trên đường Hoàng Quốc Việt

Nầm dê nướng

Ở Hà Nội không thiếu gì các quán ăn liên quan đến dê, đặc biệt là món nầm dê nướng. Nầm dê mềm, giòn giòn, được ướp gia vị đậm đà và nướng trên các bếp than hoa. Món này thường được chấm với chao mới đúng điệu.

Những món ăn đến từ bộ phận nhạy cảm

Vú dê nướng thường ăn cùng rau muống, đậu bắp. Khi miếng vú dê chuyển sang màu vàng sẫm, bạn sẽ gắp ra chấm chao và cho vào miệng. Ảnh: Linh Lê

Chao chấm phải được pha ngon, không quá mặn cũng không quá ngọt, và được cho thêm chút sa tế cay cay. Đây là món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt vào những lúc trời mát.

Cà dê hấp

Đây là món ăn khoái khẩu của đàn ông. Để chế biến món cà dê (ngọc dương) hấp, người ta chọn ngọc dương, thận, hoặc cả bộ sinh dục con dê cắt miếng mỏng, ướp hành tỏi, ngũ vị hương, cho lên đĩa rồi đổ rượu vào đốt, hơi nóng của rượu sẽ làm chín ngọc dương.

Ngoài ra, người ta còn dùng cà dê để chế biến thành món lẩu. Nước dùng lẩu được chế từ củ sen, hạt sen và củ súng rồi nhúng phần ngọc dương vào. Tuy nhiên bạn chỉ nên nhúng tới chín nếu không sẽ làm giảm tác dụng của ngọc dương.

Có thể tìm món ăn này trên đường Tây Sơn, phố Nguyễn Khang.

Anh Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Vẻ cổ kính của các chùa quanh Hồ Tây

Quanh hồ có hơn 20 ngôi đình, đền, chùa được xếp hạng với nhiều di tích nổi tiếng chứa đựng giá trị văn hóa, kiến trúc đặc sắc như chùa Trấn Quốc, chùa Kim Liên, Phổ Linh, Tảo Sách, Vạn Niên...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm