Nội dung

Tới đây, bạn không phải băn khoăn ăn gì ở đâu mà thay vào đó là chọn một hàng yêu thích vì thực đơn các nơi đều giống nhau.

chè Đào Duy Từ

Những con phố hà nội nổi tiếng với một món ăn

Trước đây, Đào Duy Từ nổi tiếng với trà chanh.  Ảnh: Tuấn Mark.

Chè là món ăn vặt có mặt ở khắp nơi trong thành phố nhưng tập trung nhiều nhất phải kể đến con đường Đào Duy Từ. Thực đơn ở đây đa dạng với nhiều hương vị khác nhau như chè chuối, khoai, ngô... Điểm chung của tất cả là đều được đựng trong chén nhỏ, trang trí tinh tế, đẹp mắt và phảng mùi thơm ngọt nhẹ dễ chịu.

nem chua rán Tạm Thương

Những con phố hà nội nổi tiếng với một món ăn

Hàng nem chua nổi tiếng nhất ở đây là quán Bà Già. Ảnh: Út Liên.

Tạm Thương là một con ngõ nhỏ nằm trên phố Hàng Bông. Với các tín đồ ẩm thực, đây là một điểm đến không thể bỏ qua với món nem chua rán thơm ngon nổi tiếng. Cách đây khoảng chục năm, nơi này chỉ có một hàng nhưng đến nay đã có gần chục quán.

Vào buổi tối, đặc biệt cuối tuần, con ngõ nhỏ càng trở nên chật chội hơn bởi lượng người về lớn. Mùi thơm từ nem chiên trong chảo dầu sôi khiến không khí lúc nào cũng đậm mùi quyến rũ, hấp dẫn. Khách tới đây thường không chỉ gọi nem mà còn kết hợp với đĩa củ đậu hay xoài xanh tươi mát chống ngấy.

Phở cuốn Ngũ Xã

Những con phố hà nội nổi tiếng với một món ăn

Ngoài phở cuốn, hai món phở chiên phồng và chiên trứng cũng là đặc sản của nơi này. Ảnh: Hà Minh.

Sau khi men theo đường Thanh Niên nằm ven hồ Tây lộng gió, nhiều tín đồ ẩm thực thường chọn phố Ngũ Xá làm điểm dừng chân cuối cùng của mình. Đây chính là thiên đường của phở cuốn, cái tên được rất nhiều người yêu thích.

Cách làm món này không cầu kỳ nhưng theo đánh giá của nhiều thực khách, đây vẫn là địa chỉ ngon nhất. Bạn có thể gửi xe ở đầu đường sau đó đi bộ vào trong để tự chọn hàng yêu thích.

hoa quả dầm Tô Tịch

Những con phố hà nội nổi tiếng với một món ăn

trái cây ở đây được lựa chọn kỹ càng nên luôn tươi và đảm bảo .

tô tịch nằm giữa phố cổ đông đúc của Hà Nội, tập trung các món ngon phong phú nhưng nhiều nhất phải kể đến hoa quả dầm. Một cốc đầy đủ gồm các loại trái cây theo mùa, sữa đặc, thạch, trân châu.

Thời gian đông khách thường rơi vào buổi tối và các ngày hè nóng nực. Để tránh tình trạng này, bạn hãy gửi xe tại khu vực hồ Gươm hoặc tránh đi vào các giờ cao điểm là tan tầm hay từ 9h tối trở ra.

hải sản Cầu Gỗ

Những con phố hà nội nổi tiếng với một món ăn

Trước đây, nơi này được biết đến với các quán cà phê trên cao.. Ảnh: baomoi.

cầu gỗ là con phố nổi tiếng với những quán ăn san sát nhưng giá cả phải chăng, bày bán các loại hải sản như tôm hùm, tu hài, ốc, ngao, ghẹ đều.

Chỉ cần dành thời gian dạo quanh, bạn có thể nhận thấy những điểm tương đồng. Đó là các chậu hải sản lớn đặt bên ngoài để bất cứ thực khách nào cũng nhìn thấy hay mùi biển đặc trưng, phảng phất trong không khí.

nộm bò khô Hồ Hoàn Kiếm

Những con phố hà nội nổi tiếng với một món ăn

Để đáp ứng nhu cầu của nhiều thực khách, các quán còn bổ sung thêm bánh bột lọc, nem chua rán... cũng khá hấp dẫn.

Một chiếc đĩa nhỏ bày rau xanh, thịt bò, lạc rang bắt mắt đặt trên những chiếc ghế nhựa nhỏ thu hút sự chú ý của nhiều người qua lại ở phố Hồ Hoàn Kiếm. Đây chính là địa chỉ bán nộm bò khô nức tiếng Hà Nội. Cả con đường chỉ dài chưa đầy 52 m nhưng số hàng bán đã chiếm hơn nửa.

Diệu Huyền

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Vẻ cổ kính của các chùa quanh Hồ Tây

Quanh hồ có hơn 20 ngôi đình, đền, chùa được xếp hạng với nhiều di tích nổi tiếng chứa đựng giá trị văn hóa, kiến trúc đặc sắc như chùa Trấn Quốc, chùa Kim Liên, Phổ Linh, Tảo Sách, Vạn Niên...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm