Nội dung
Những lý do sinh viên chỉ nên mua laptop dưới 10 triệu đồng
Một chiếc laptop dưới 10 triệu đồng có thể hoàn toàn đáp ứng nhu cầu phổ thông của mọi người.

Mùa tựu trường đã đến, việc lựa chọn một chiếc laptop mới đang được nhiều bậc phụ huynh lẫn các bạn sinh viên quan tâm. Với rất nhiều mẫu mã và chủng loại khác nhau, chúng ta có thể lựa chọn một chiếc laptop giá rẻ dưới 10 triệu đồng hay những chiếc laptop trung cấp từ 10- 20 triệu với kiểu dáng thời trang, cấu hình tốt hoặc những dòng máy cấu hình mạnh mẽ kiểu dáng sang trọng trên 20 triệu.

Tuy nhiên, lời khuyên cho những bạn là sinh viên thuộc các khối ngành kinh tế, khoa học tự nhiên hay y dược, v.v… không có nhu cầu quá cao về cấu hình để phục vụ thiết kế , đồ họa thì một chiếc laptop dưới 10 triệu đồng là một lựa chọn tốt. Bài viết sẽ đưa ra 3 nguyên nhân chính để làm rõ ý kiến trên:

10 triệu đồng, bạn có rất nhiều lựa chọn về một chiếc máy cấu hình tốt và bền.

Những lý do sinh viên chỉ nên mua laptop dưới 10 triệu đồng
Với mức giá dưới 10 triệu đồng, có khá nhiều lựa chọn cho sinh viên​

Daọ quanh một vòng thị trường, ta có thể bắt gặp hàng loạt những sản phẩm có giá tốt như:

+ Asus K55A i3 3110/2gb/400/15.6" giá khoảng 9tr7
+ Acer V3 i5 3230/2gb/500/14" hoặc 15.6" đều có giá khoảng 9tr9
+ HP Probook 4430 i3 2370/2gb/500/14" vỏ nhôm giá khoảng 9tr7

+ HP Probook 4540s Core i3 3110M/2GB/ 500GB giá tham khảo khoảng 10tr
+ Dell 3420 i3 3110/4gb/500/14" giá khoảng 9tr6
+ Dell vostro 2420 i3 2348/2gb/500/14" giá 8tr6

Với bộ vi xử lý Core i3 hay i5 , ram 2G , chiếc laptop đủ sức đáp ứng những nhu cầu giải trí, làm việc phổ biến nhất, cũng như việc học tập của sinh viên. Bên cạnh đó, ổ cứng 320Gb – 500Gb, card đồ họa onboard Intel HD Graphics 3000 818Mb đi kèm màn hình 14 inch cũng là khá dư dả để người dùng lưu toàn bộ dữ liệu cá nhân cũng như hàng tá bộ phim chất lượng HD để giải trí những lúc rảnh rỗi ngay trên máy.

Những lý do sinh viên chỉ nên mua laptop dưới 10 triệu đồng
Chức năng giúp học tập vẫn là ưu tiên hàng đầu​

Như bản thân tôi cảm thấy rất hài lòng về chiếc Dell Insirion 1440 sau 4 năm sử dụng. Chiếc máy tuy chỉ có cấu hình Core 2Dua 2.1Ghz, ram 2G , card màn hình onboard Intel, nhưng nó cho phép tôi duyệt wed, mở word các thao tác văn phòng hoàn toàn thỏa mái. Kèm theo đó chiếc máy còn có thể mở để sử dụng phần mềm Corel, hay Photoshop để thao tác chỉnh sửa ảnh đơn thuần. Tôi cũng có chơi game online như Dota, và cảm thấy máy chạy tốt cho tới thời điểm bây giờ.

Không nhất thiết phải cần những yếu tố đắt tiền.

Có một sự thật là nhiều bạn chỉ chọn những chiếc máy đắt tiền bởi nó được phủ một lớp sơn nhũ hoa bóng bẩy hay những thiết kế carbon-nhôm. Điều này có vẻ như là không thực sự thiết thực nếu như chiếc máy chỉ phục vụ nhu cầu học tập. Hơn thế nữa, hiện nay các hãng sản xuất cũng không quá bỏ bê về khâu thiết kế. Như chiếc Asus K55A được để cập ở trên, bạn có thể thấy được màu nâu vàng khá bóng bẩy. Các thiết kế cạnh được bo tròn, và khối hình của máy cũng không quá dày. Và bạn có thể chọn nhiều màu khác nhau như trắng, đỏ Bordeaux hay xanh nước biển khá tao nhã.

Những lý do sinh viên chỉ nên mua laptop dưới 10 triệu đồng
Asus K55A nhiều màu sắc bắt mắt​

Điều sẽ làm bạn lưu tâm trong suốt quá trình sử dụng một chiếc laptop, đó là hiệu năng của máy, làm sao các ứng dụng chạy mượt mà và vận hành trơn chu, ít hỏng hóc.

Tiết kiệm để mua thêm chiếc Smartphone hay Tablet .

Với sự bùng nổ của smartphone, máy tính bảng, dường như laptop đang bị lấn áp. Nhiều bạn đã có ý tưởng mua một chiếc máy tính bảng như Ipad để thay thế cho laptop. Nhưng về cơ bản, chiếc laptop với chức năng soạn thảo sẽ chưa thể nào có bị thay thế trong thời điểm này.

Những lý do sinh viên chỉ nên mua laptop dưới 10 triệu đồng
Laptop hay Tablet ?​

Vậy nếu mua một chiếc laptop không quá mắc tiền, bạn có thể tiết kiệm để sắm thêm được một chiếc tablet hay chiếc smartphone. Điều này có vẻ rất tuyệt đúng không nào!

Tạm kết

Những ý kiến khách quan nêu trên hi vọng có thể sẽ đem lại cho bạn được cái nhìn tổng quan hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn chiếc máy tính mới vẫn hoàn toàn phụ thuộc nhu cầu, sở thích và điều kiện kinh tế của mỗi người. Một gợi ý nho nhỏ cho các bạn là: “nếu bạn không rành về máy móc, hãy tìm kiếm sự trợ giúp”. Điều này rất hữu ích cho chúng ta.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm