Nội dung
Laptop màn hình cảm ứng tại sao không
Microsoft cho ra mắt Windows 8 đã mở đường cho một xu hướng mới: sử dụng màn hình cảm ứng. Đây có phải là bước tiến mới của công nghệ nhằm đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng hay chỉ đơn thuần là tính năng để trang trí?

Việc cân nhắc lựa chọn một chiếc máy tính màn hình cảm ứng đang là mối quan tâm của nhiều người. Vì thế, bài viết muốn đưa ra những khía cạnh có thể giúp bạn tự tin với sự lựa chọn theo quan điểm của chính mình:

Cảm ứng với Window 8

Laptop màn hình cảm ứng tại sao không
Window 8 với hệ sinh thái đa màu sắc​

Windows 8 được nhào nặn thành một biến thể hoàn toàn khác so với Windows 7. Theo như thông điệp của Microsoft, thì hệ điều hành mới này sẽ đem lại trải nghiệm hoàn toàn mới so với cách sử dụng PC trước đây: xu thế trực quan tương tác giữa người dùng và thiết bị thông qua màn hình cảm ứng.

Chức năng cảm ứng màn hình được thiết kế tối ưu với những thao tác vuốt, chạm, kéo - thả. Windows 8 kết hợp với chiếc laptop cảm ứng của mình chính là điểm khởi đầu để bạn bắt đầu làm quen với phong cách sử dụng Laptop mới chạm –kéo – thả bằng tay.

Vấn đề giá cả sẽ là vấn đề đáng lưu tâm đối với bạn. Khi chấp nhận mua một chiếc máy có màn hình cảm ứng, bạn phải bỏ ra nhiều hơn 2-3 triệu so với thông thường. Vấn đề giá cả sẽ là vấn đề đáng lưu tâm đối với bạn. Khi chấp nhận mua một chiếc máy có màn hình cảm ứng, bạn phải bỏ ra nhiều hơn 2-3 triệu so với thông thường

Trải nghiệm mới lạ - tiện dụng.

Một chiếc Smartphone cảm ứng, tuyệt vời! Một chiếc tablet cảm ứng, rất tốt! Và một chiếc laptop màn hình cảm ứng cũng đem lại điều tương tự. Bạn sẽ cảm thấy hứng thú hơn so với một chiếc máy tính đơn thuần chỉ với bàn phím và chuột

Màn hình cảm ứng cho phép kiểm soát nhiều hơn, chính xác hơn khi di chuyển đối với các tài liệu, email, hay duyệt Web. Không như con con trỏ của chuột, bạn phải mất một khoảng thời gian để di chuyển chuột từ vị trí cũ đến nơi mà cần thao tác lệnh. Thay vào đó, chúng ta chỉ cần chạm vào tới điểm bạn cần. Khả năng zoom khá nhanh và thuận tiện. Bàn tay của bạn cầm vào màn hình, các ngón tay nắm sau màn hình, chỉ cần dùng ngón cái để có thể thao tác khá thoải mái các nhiệm vụ.

Laptop màn hình cảm ứng tại sao không
Tuyệt vời zoom nhanh chóng​

Thêm nữa, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm các ứng dụng cũng như các game giải trí tuyệt vời từ Windows Store của Microsoft. Bạn có thể chơi các game giống như ở trên một smartphone vậy, những game kinh điển nhất có thể kể đến trò Ninja Fruit, Angry Birds hay đến những game giải trí nhẹ nhàng như giả lập ghita hay piano… . Ngoài ra còn rất nhiều ứng dụng cho chúng ta trải nghiệm cảm giác sử dụng máy tính vô cùng trực quan với màn hình cảm ứng như ứng dụng Fresh Paint, ứng dụng vẽ tranh sẽ biến màn hình laptop của bạn thành giấy vẽ thực thụ và cọ vẽ để rồi bạn tha hồ có thể sáng tạo.

Laptop màn hình cảm ứng tại sao không
"Biểu diễn" piano​

Tạm kết

Có thể chúng ta sẽ không ngờ được những tính năng cảm ứng trên laptop có thể đem lại nhiều tiện ích như thế nào! Sở hữu một chiếc laptop màn hình cảm ứng sẽ là điều mới mẻ dành cho bạn khám phá. Bạn có thể lựa chọn một chiếc máy cho mình với giá tiền phù hợp với những mẫu model giá chỉ từ 9 triệu đồng của Asus (Asus X202E) hay những dòng máy cao cấp hơn của Dell, Acer, Asus Vivobook, Lenovo hay HP v.v…

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm