Nội dung

Châu Phi là nơi khiến du khách hiểu nhầm nhiều nhất thế giới. Chắc chắn nơi đây không chỉ có đói nghèo, chiến tranh, bệnh dịch như vẫn nhiều người thường nghĩ. Không ít phượt thủ còn đặt châu Phi vào danh sách phải đến một lần trong đời. Dưới đây là một số lầm tưởng phổ biến nhất về châu Phi.

Những lầm tưởng của du khách về châu phi

Cuộc sống hoang dã đầy mê hoặc ở châu Phi thu hút nhiều du khách thích khám phá . Ảnh: lifestyle.

Châu Phi nhiều tội phạm và rất nguy hiểm

Những thông tin giật gân về nạn cướp xe hơi ở johannesburg (Nam Phi), trộm cắp ở Nairobi (Kenya) và cướp biển ngoài khơi Somalia là ấn tượng đầu tiên của nhiều người khi nghĩ tới châu Phi.

Nhưng tỷ lệ giết người ở châu Phi đã giảm một nửa từ những năm 1990 và theo Liên Hợp Quốc, châu Phi hiện còn ít nguy hiểm hơn so với miền Trung và Nam Mỹ. Hầu hết vụ trộm cắp liên quan đến các vấn đề kinh tế xã hội và thường xảy ra ở những nơi mọi người hay mất cảnh giác như các câu lạc bộ đêm hay khi bạn ra khỏi khách sạn lúc 3h sáng. Du khách đến châu Phi được khuyến khích sử dụng tour của các công ty du lịch để đảm bảo hành trình hiệu quả, an toàn.

Ngoài ra, những khuyến cáo nghiêm trọng quá mức của chính phủ các nước cũng khiến nhiều du khách có cái nhìn sai về tình hình tội phạm ở đây.

Shanny Hill, quản lý marketing của công ty chuyên tổ chức tour đạp xe xuyên châu Phi cho biết: "Trong suốt 14 năm qua, hầu hết du khách đều phản hồi rằng quan niệm của họ về châu Phi không giống với thực tế. Người dân châu Phi rất thân thiện trong suốt chặng dường đi”.

Bệnh dịch hoành hành ở châu Phi

ebola đã được kiểm soát ở lục địa đen và dịch bệnh này được giới hạn trong một số quốc gia Tây Phi như Guinea, Liberia, Sierra Leone. Trên thực tế, châu Âu và Nam Mỹ còn gần ổ dịch Ebola hơn nhiều điểm du lịch ở châu Phi. Du khách cần tìm hiểu thực tế chính xác chứ không phải đoán mò theo những quan niệm sai lầm.

Đối với HIV/AIDS, hiện số người mắc bệnh giảm và lượng người được chữa trị tăng nhanh. Giáo dục, phòng chống và nhận thức về hiv cùng nhiều bệnh dịch khác cũng được nâng cao. Hầu hết du khách đến đây đều được cung cấp danh sách thuốc cần thiết, chẳng hạn như thuốc chống sốt rét.

Chi phí khám phá thiên nhiên hoang dã rất tốn kém

Có đủ loại hình khám phá thích hợp với nhiều mức ngân sách. Những tour cao cấp tới châu Phi cũng chỉ tương đương mức giá bạn du lịch bụi ở châu Âu. Bởi giá tour đã bao gồm toàn bộ bữa ăn, khách sạn, bảo hiểm, các chuyến bay nội địa, phương tiện di chuyển và lệ phí vào các công viên quốc gia.

Bạn không thể yêu cầu giá rẻ cho những nhà nghỉ sinh thái sang trọng, xây ở vùng hẻo lánh, hoang dã. Phần lớn chi phí được dùng cho việc bảo tồn, chống săn trộm, chăm sóc và nghiên cứu động vật hoang dã.

Khách sạn châu Phi không đạt tiêu chuẩn phương Tây

Tạp chí du lịch danh tiếng Travel+Leisure công bố danh sách những khách sạn tốt nhất thế giới, trong đó có 20 khách sạn châu Phi. Nơi đây có nhiều khách sạn tiêu chuẩn 5 sao như Prota Group, Serena Hotel, Tsogo Sun, Wilderness safari Lodges và Beyond & Sun International.

Những lầm tưởng của du khách về châu phi

Khách sạn Serena ở Uganda. Ảnh: symbion-int.

Các khách sạn và nhà hàng ở châu Phi có tiêu chuẩn của riêng. Bạn nên cởi mở chấp nhận và khám phá những điều bất ngờ thú vị ở các khách sạn địa phương quy mô nhỏ.

Xem thêm: 10 định kiến sai lầm về du lịch Kenya

Như Bình (theo USA Today)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm