Nội dung

El Ateneo Grand Splendid hay El Ateneo được coi là  hiệu sách xa hoa bậc nhất thế giới. Chính tên hiệu sách đã cho thấy nó là một nơi rất lộng lẫy. 

Hiệu sách lộng lẫy trong rạp hát

Hiệu sách El Ateneo Grand Splendid có vẻ đẹp lộng lẫy khiến du khách choáng ngợp.

Từ rạp hát đến hiệu sách

Nằm trên đại lộ Santa Fe, Buenos Aires, tòa nhà mở cửa vào tháng 5/1919 đầu tiên là một rạp hát với tên Teatro Grand Splendid. Đây là nơi hội tụ các buổi trình diễn của nhiều nghệ sĩ Argentina, đặc biệt là những vũ công nhảy tango. Cuối những năm 20, nó trở thành một rạp chiếu phim , cũng là nơi đầu tiên ở argentina ra mắt các bộ phim có tiếng động. 

Grupo Ilhsa thuê công trình này vào tháng 2/2000 và cải tạo thành một hiệu sách nhờ sự trợ giúp của kiến trúc sư Fernando Manzone. Mới đây, công trình được bình chọn là một trong những hiệu sách lớn nhất và xa xỉ nhất Nam Mỹ. 

Thiết kế nội thất

Một số nghệ sĩ tập trung làm việc để công trình có vẻ đẹp như hiện nay. Nghệ sĩ Italy Nazareno Orlandi là người vẽ các bức bích họa trên trần nhà, còn nghệ sĩ Troiano Troiani điêu khắc các cột tượng và trang trí phần mái đua. Nội thất của tòa nhà không bị thay đổi nhiều sau lần cải tạo thành hiệu sách, kể cả khi các giá, kệ thế chỗ cho phần để ghế ngồi trước đây.

Nhiều chi tiết kiến trúc ở các bức chạm khắc, bích họa, ban công, những tấm rèm đỏ cạnh sân khấu và hệ thống đèn đều được giữ như cũ. Hiện nay, khách vào El Ateneo có thể kiếm ghế ngồi ở bất cứ chỗ nào, ngắm nhìn hoặc tìm hiểu các cuốn sách. 

Hiệu sách lộng lẫy trong rạp hát

Một góc nhìn khác bên trong hiệu sách El Ateneo Grand Splendid. 

Những kiến trúc sư và nhà thiết kế đã biến tòa nhà này thành một thế giới lộng lẫy của sách và âm nhạc. Tuy nhiên, bản chất nó vẫn là một vẻ đẹp hoài niệm đầy tao nhã của thành phố Buenos Aires.

Niềm vui của những kẻ mọt sách

Thủ đô Buenos Aires là thành phố của những người yêu sách. Các hiệu sách, quán cà phê ấm cúng nằm ở mọi ngóc ngách và bạn có thể tìm đọc bất kỳ lúc nào. Số lượng hiệu sách tính trên đầu người cao hơn so với bất kỳ thành phố nào trên thế giới. Và El Ateneo là một trong những hiệu sách quan trọng nhất.

du khách có thể dành thời gian để đi bộ qua các ban công, ngắm nhìn hiệu sách từ nhiều góc khác nhau. Phía sau sân khấu là một quán cà phê để khách vừa đọc sách , vừa nghe piano và nhâm nhi đồ uống. Có khu vực mở rộng cho trẻ em ở tầng hầm và nơi bày bán đĩa nhạc. Đây là địa điểm thích hợp để bạn và gia đình cùng có khoảng thư giãn bổ ích. 

El Ateneo nổi tiếng thế giới và được yêu thích bởi cả những người mê sách lẫn khách du lịch . Hàng năm, hiệu sách này đón khoảng hơn một triệu lượt khách tham quan và mua sắm. 

Hiệu sách lộng lẫy trong rạp hát

El Ateneo là thiên đường cho những người yêu sách trên thế giới. 

Xem thêm: Thị trấn sách nổi tiếng nhất xứ Wales

Hương Chi (theo Whenonearth)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm