Nội dung

Những hành động vô văn hóa dưới đây từng xuất hiện nhiều khiến du khách không những đánh mất hình ảnh của mình mà còn bị phạt tù.

Khắc tên lên đấu trường la mã

Năm 2014, có ít nhất là 5 vụ phá hoại đấu trường La Mã - một trong những công trình kiến trúc vĩ đại nhất của thế giới. Một du khách Nga bị phạt tới 15.800 bảng Anh vì khắc chữ K dài 25 cm lên công trình này.

Hôm 7/3, hai vị khách trẻ người Mỹ đã khắc chữ cái đầu trong tên mình lên tường thành của đấu trường để rồi chụp ảnh selfie.

Những hành động xấu xí của du khách

Rất nhiều du khách vô ý thức khắc chữ lên đấu trường La Mã. Ảnh: Twitter.

Vẽ bậy lên ngôi đền cổ đại 3.500 tuổi

Ding Jinhao, một du khách Trung Quốc, đã phải thú nhận trước truyền thông thế giới vì hành vi vô ý thức của mình khi vẽ bậy lên ngôi đền thiêng 3.500 tuổi ở Luxor, Ai Cập. Dòng chữ "Ding Jinhao đã ở đây" của cậu đã khiến cả cộng đồng mạng tìm kiếm và phát hiện ra đang sống ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Cha mẹ Ding thay mặt cậu gửi lời xin lỗi trên báo chí địa phương.

Những hành động xấu xí của du khách

Dòng chữ vẽ bậy của Ding Jinhao ở ngôi đền thiêng. weibo.

Làm vỡ tai của tượng đá trên đảo Phục Sinh

Marko Kulju, một du khách Phần Lan đã làm vỡ một bên tai của một bức tượng nằm trên đảo Phục Sinh nổi tiếng. Những tượng đá của người Polynesian được cho rằng có niên đại khoảng 1.000 năm tuổi. Kulju đã bị bắt giam và chịu mức phạt 8,6 triệu peso Chile (khoảng 18,715 USD).

Những hành động xấu xí của du khách

Những tượng đá khổng lồ trên đảo Phục Sinh. Ảnh: Rex Features.

Dùng mực đen viết lên tác phẩm của Rothko

Năm 2012, Wlodzimierz Umaniec đã viết nguệch ngoạch một dòng chữ lên bức "Black on Maroon" của Mark Rothko (một họa sĩ nổi tiếng người Latvia) trưng bày trong bảo tàng Tate Modern ở London, Anh. Bức tranh này có giá hàng chục triệu bảng Anh. Điều bất ngờ là hành động phá hoại này còn làm tăng giá trị của tác phẩm, còn Wlodzimierz phải chịu án phạt 2 năm tù. 

Những hành động xấu xí của du khách

Dòng chữ của Wlodzimierz Umaniec trên bức "Blac on Maroon". Ảnh: Telegraph.

Đi vệ sinh và vứt rác ở Stonehenge

Các tình nguyện viên và nhân viên làm việc ở stonehenge rất buồn khi trông thấy những hình vẽ bậy, bã kẹo cao su hay cả rác thải xung quanh những tảng đá khổng lồ sau các ngày hạ chí, đông chí. Một nhân viên mô tả "mùi hôi thối bốc lên kinh khủng" và cả "chất nôn mửa, nước tiểu hay phân" là những gì mà hàng chục nghìn người thiếu ý thức để lại quanh các tảng đá lịch sử.

Những hành động xấu xí của du khách

Sự kiện hạ chí và đông chí ở Stonehenge thu hút rất nhiều du khách. Ảnh: Ben Birchall.

Khỏa thân và chụp hình 'tự sướng' ở angkor wat

Chỉ riêng đầu năm 2015 đã có hai vụ bê bối xảy ra tại Angkor Wat, quần thể di sản nổi tiếng của Campuchia. Hôm 31/1 ba du khách Pháp đã phải chịu 6 tháng tù nhưng được hưởng án treo vì hành động khỏa thân chụp hình "tự sướng" của mình. Ngay sau đó, hôm 8/2, tòa án Siem Reap xử phạt hai khách nữ người Mỹ vì tội tương tự. Hai cô gái này bị cấm quay lại Campuchia trong vòng 4 năm tới và chịu mức phạt 250 USD mỗi người.

Những hành động xấu xí của du khách

Hai chị em Adams đã cởi sạch đồ, chụp hình khỏa thân tại Angkor Wat. Ảnh: News.

Hương Chi (theo Telegraph)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm