Nội dung

Ninja là một trong số những biểu tượng nổi tiếng của Nhật Bản. Trước kia họ là các chiến binh hoạt động bí mật nhưng ngày nay đã trở thành hình ảnh văn hóa của đất nước, xuất hiện nhiều trong truyện tranh và phim ảnh.

Một "Hội đồng Ninja" được thành lập tuần vừa qua để truyền bá rộng hơn về lịch sử và các hoạt động của họ như một phần của chiến dịch du lịch mới. Các thị trưởng và thống đốc ở khắp các tỉnh thành của nhật bản đều gây bất ngờ khi không xuất hiện trong bộ vest trang trọng. Thay vào đó, họ cùng nhau khoác lên mình bộ võ phục truyền thống của các Ninja trong buổi ra mắt hội đồng.

Giới chức nhật mặc đồ ninja để thu hút du khách

Hình ảnh Ninja huyền thoại đang được Nhật Bản sử dụng để thúc đẩy du lịch nước này.

Theo Japan Times, Eikei Suzuki, Thống đốc tỉnh Mie cho biết" "Thông qua hình ảnh ninja, chúng tôi muốn làm sống lại cộng đồng của mình". Thành phố Iga, tỉnh Mie là nơi có ngôi trường ninja nổi tiếng mang tên Akame. Đây là nơi sản sinh ra Ninjutsu - môn võ bí truyền của các ninja. Vài năm gần đây, những ai mong muốn gặp một ninja nổi tiếng khi đi nghỉ ở Nhật đều đến ngôi trường này ở thành phố Iga, cách Osaka 2 tiếng rưỡi đi tàu.

Tại đây có cả một bảo tàng lưu trữ và trưng bày các tài liệu về lịch sử ninja để du khách biết thêm về những phương pháp chiến đấu truyền thống của người Nhật. Ngoài ra, còn có một cửa hàng bán và cho thuê trang phục Ninja phục vụ du khách. Thành phố Iga còn tổ chức lễ hội Iga -Ueno, một sự kiện dành riêng cho Ninja.

Ngày nay, các quan chức muốn mở rộng những địa điểm trên và hiện website của Tổng cục du lịch nhật bản đã có sẵn danh sách để du khách dễ dàng tìm hiểu. Họ còn mong muốn Ninja trở thành một bước đi tạo xu hướng du lịch mới cho du khách tới Nhật Bản và tiếp tục cho đến khi Thế vận hội năm 2020 tổ chức tại Tokyo.

Ông Hiroshi Mizohata, cựu Tổng cục Du lịch Nhật Bản cho biết: “Trong mỗi chuyến quảng bá du lịch ở nước ngoài, những câu chuyện về Ninja luôn là một chủ đề nóng. Các vị khách thường xuyên thắc mắc với chúng tôi về những nhân vật này".

Hương Chi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm