Nội dung

australia là đất nước xinh đẹp, thường xuyên nằm trong top những "thiên đường" trên thế giới mà nhiều người mơ ước được định cư, đi du lịch. Dưới đây là một số điều thú vị về đất nước này mà có thể bạn chưa biết.

Cừu, chuột nhiều hơn người

Australia là quê hương của khoảng 75,5 triệu chú cừu, 60 triệu chú chuột túi. Số lượng cừu của đất nước này nhiều gấp 3 lần dân số quốc gia còn chuột túi cũng xấp xỉ 2,5 lần.

Thủ đô không phải là Sydney

Canberra được chọn là thủ đô của Australia năm 1908 trong một thỏa hiệp giữa hai thành phố lớn lúc bấy giờ là sydney và Melbourne. Vị trí này cách Sydney hơn 3h đi xe và Melbourne khoảng 8h.

Những điều thú vị về đất nước chuột nhiều hơn người

Nhà hát con sò - một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Australia, nằm tại Sydney. Ảnh: Josh.

Trang trại có diện tích lớn hơn đất nước Israel

Nếu đã xem bộ phim Australia do 2 diễn viên nổi tiếng Hugh Jackman và Nicole Kidman đóng hẳn bạn sẽ ấn tượng bởi mảnh đất bụi bặm với đàn gia súc khổng lồ tràn ngập màn ảnh. Khung cảnh ấy hoàn toàn có thật ở ngoài đời, thậm chí hoành tráng hơn. Anna Creek ở vùng nam Australia được xem là trang trại lớn nhất thế giới với diện tích lên đến 24.000 km2, rộng hơn cả đất nước Israel.

Số lượng bánh tiêu thụ

Người dân Australia tiêu thụ khoảng 270 triệu chiếc bánh một năm.

Melbourne

Vào những năm 1880, Melbourne là một trong những thành phố giàu nhất thế giới do sản xuất, buôn bán vàng.

Bãi biển

Hiện Australia có hơn 10.000 bãi biển. Nếu dành mỗi ngày đến thăm một nơi, bạn sẽ phải mất 27 năm để đi hết các bãi biển của đất nước này.

Những điều thú vị về đất nước chuột nhiều hơn người

Nếu mỗi ngày tắm ở một bãi biển, bạn sẽ mất 27 năm để tắm hết các bãi biển ở Australia.

Khu bầu cử

Khu bầu cử lớn nhất Australia là Durack, nằm ở miền tây. Khu vực này trải dài 2.905 km và bao phủ một diện tích lên đến 1,6 triệu km2. Khoảng cách này còn xa hơn cả đường từ London (Anh) đến Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Hàng rào dài nhất thế giới

dingo Fence hay hàng rào chống chó Dingo được dựng lên từ những năm 1880, hoàn thành năm 1885 nhằm phòng tránh loài chó hoang đặc trưng sống tại Australia phá hoại mùa màng cũng như tấn công đàn cừu ở nam Queensland.

Đây là một trong những hàng rào dài nhất thế giới (5.614 km). Hàng rào đã phát huy mạnh mẽ tác dụng của nó dù thi thoảng người ta vẫn có thể tìm thấy vài chú chó Dingo ở miền nam.

Những điều thú vị về đất nước chuột nhiều hơn người

Australia đã kỳ công xây dựng một hàng rào dài để bảo vệ gia súc khỏi sự tấn công của loài chó hoang. Ảnh: Au.

Anh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm