Nội dung

Những bộ phim hoạt hình do hãng Walt disney sản xuất thường có chi phí lên cả trăm triệu USD và bối cảnh đẹp như mộng. Với nội dung là những câu chuyện cổ tích, nhiều người thường cho rằng mọi thứ trong phim chỉ là hư cấu. Dù vậy, người hâm mộ những bộ phim kinh điển như Vua sư tử hay Beauty & The Beast vẫn có thể tìm thấy bối cảnh phim trong đời thực ở những địa điểm khác nhau. Dưới đây là một số điểm đến giúp bạn tham khảo.

1. Vương quốc Arendelle - Phim Frozen

10 điểm đến có thật trong phim hoạt hình của disney

Vương quốc Arendelle của phim frozen nằm tại Na Uy trong thực tế.

Được xem là một trong những tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại, Frozen (Nữ hoàng băng giá) lấy bối cảnh tại ngôi làng Trøndelag (Na Uy) để thiết kế vương quốc Arendelle trong phim. Năm 2012, một nhóm khảo sát của Disney đến thăm Na Uy và được truyền cảm hứng từ vùng núi này. Trøndelag cổ kính nằm trầm buồn giữa những ngọn núi hùng vĩ, được biết đến với lối sống khác biệt, trang phục truyền thống và cả những chú tuần lộc. Những chi tiết này đều được tái hiện chân thực trong phim. 

2. Lâu đài Quái vật - Phim Beauty & The Beast

10 điểm đến có thật trong phim hoạt hình của disney

Tòa lâu đài Quái vật ở thung lũng Loire (ảnh trên) và thị trấn Alsace trong thực tế.

Bối cảnh chính trong phim Beauty & The Beast (Người đẹp và Quái vật) chính là tòa lâu đài Quái vật – nơi ác thú giam giữ người đẹp. Tòa lâu đài lấy cảm hứng từ cung điện Château de Chambord, mang phong cách Phục Hưng và nằm dưới thung lũng Loire (Pháp). Từ khi xây dựng đến nay, tòa lâu đài vẫn chưa thực sự hoàn thiện nhưng luôn mở cửa chào đón du khách tham quan. Những căn phòng tối rộng lớn cùng kiến trúc cổ dễ làm du khách hình dung đến các hình ảnh trong phim.

Ngoài ra, trong bộ phim còn xuất hiện một thị trấn – nơi người đẹp Belle luôn tìm cách trốn chạy – thực sự tồn tại và có tên Alsace (Pháp), gần biên giới nước Đức.

3. Thác Thiên Thần - Phim Up

10 điểm đến có thật trong phim hoạt hình của disney

Thác Thiên thần trong phim up được các nhà làm phim Disney dùng nguyên mẫu từ cảnh thực tại Venezuela.

Trong phim Up (Vút bay), nhân vật chính – ông lão Carl vì muốn thực hiện lời hứa năm xưa với người vợ quá cố nên đã tìm mọi cách để đến thác nước Thiên thần. Bạn đồng hành với ông là một cậu bé có cặp má bầu bĩnh và thích sưu tầm huy hiệu. Hai ông cháu đã buộc hàng nghìn quả bóng bay vào ngôi nhà để đến thác nước, tạo thành hình ảnh nổi bật nhất bộ phim.

Ngoài đời, bạn dễ dàng tìm thấy thác nước trong miền ký ức của ông lão tại Venezuela, nằm tại công viên quốc gia Canaima và cũng với tên gọi “Thiên thần”. Địa hình thác nước khá hiểm trở với những núi đá cao, hẹp. Đây cũng được ghi nhận là thác nước cao nhất thế giới (979 m) mà không bị gián đoạn dòng chảy. 

4. Miền đất của Simba – Phim Vua Sư tử

10 điểm đến có thật trong phim hoạt hình của disney

Vườn quốc gia Serengeti chính là miền đất của Simba trong phim Vua sư tử.

Hầu như trẻ em nào cũng từng lớn lên với những kỷ niệm đẹp về bộ phim hoạt hình Lion King (Vua sư tử). Trong phim, quê hương của chú sư tử non Simba (mà sau này nối ngôi cha trở thành vua của muôn loài) được lấy bối cảnh chính ở Vườn quốc gia Serengeti, phía bắc Tanzania và gần tây nam Kenya. Đây cũng là một trong những nơi nổi tiếng nhất thế giới với dịch vụ ngắm nhìn sư tử và khám phá đời sống của chúng trong tự nhiên. Ngoài sư tử, điểm đến này còn có nhiều loại động vật hoang dã khác nhau cùng hệ thực vật phong phú.

5. Lâu đài của công chúa - Phim Sleeping Beauty

10 điểm đến có thật trong phim hoạt hình của disney

Dù chưa xây dựng xong, lâu đài của Công chúa ngủ trong rừng vẫn mở cửa đón khách.

Lâu đài Neuschwanstein ở Bavaria (Đức) là nguồn cảm hứng làm nên bối cảnh phim hoạt hình Sleeping Beauty (Công chúa ngủ trong rừng). Được xây dựng từ thế kỷ 19 trên một ngọn đồi ở phía tây nam Bavaria, công trình này may mắn thoát khỏi sự phá hủy của hai cuộc chiến tranh thế giới nhờ vị trí hẻo lánh. Ngoài ra, lâu đài cũng xuất hiện trong rất nhiều bộ phim khác. Ngày nay, Neuschwanstein mở cửa rộng rãi đón khách tham quan và trở thành một trong những điểm đến rất hút khách.

6. Lâu đài Aladdin – Phim Aladdin và cây đèn thần

10 điểm đến có thật trong phim hoạt hình của disney

Tòa lâu đài của Aladdin và công chúa Jasmin có nhiều điểm giống lăng mộ Taj Mahal.

Lâu đài trong phim Aladdin và cây đèn thần được lấy cảm hứng từ lăng mộ Taj Mahal, tọa lạc ở Ấn Độ. Đây là một trong những công trình dễ nhận biết nhất thế giới với lối kiến trúc Mughal (một phong cách tổng hợp gồm các loại kiến trúc Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Hồi giáo). Năm 1983, Taj Mahal được ghi nhận là di sản thế giới của UNESCO. Trong hoạt hình, tòa lâu đài của công chúa Jasmin và Aladdin có những bức tường trắng và kiểu kiến trúc tương tự như Taj Mahal.

7. Thành phố cổ - Phim Công chúa và chàng ếch

10 điểm đến có thật trong phim hoạt hình của disney

Quang cảnh đường phố New Orleans được tái hiện trong phim Công chúa và chàng ếch.

The Princess and the Frog (Công chúa và chàng ếch) lấy bối cảnh thành phố New Orleans (Mỹ) những năm 20 và trở thành điểm nhấn xuyên suốt bộ phim. Tiana - nhân vật chính trong phim đã làm bồi bàn tại New Orleans khi lớn lên.

Quyết định xây dựng bối cảnh tại thành phố này từng làm dấy lên những ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng chúng gợi nhắc về chế độ nô lệ, nhất là khi Tiana lại là người da đen. Dù vậy, bỏ qua những tranh cãi trên, các du khách vẫn đến New Orleans và tìm lại, khám phá những cảnh quay tuyệt đẹp trong phim hoạt hình, nhất là khu phố người Pháp.

8. Cung điện hoàng gia – Phim Tangled

10 điểm đến có thật trong phim hoạt hình của disney

Tòa lâu đài Mont Sait - Michel ở Normandy (phải) và phiên bản trong phim hoạt hình (trái).

Tangled (Công chúa tóc mây) là bộ phim hoạt hình về một nàng công chúa có mái tóc dài vàng óng, bị mất tích khỏi cung điện hoàng gia từ khi còn nhỏ. Trong thực tế, tòa lâu đài này được lấy cảm hứng từ Mont Saint – Michel ở Normandy (Pháp) với những tòa tháp, tu viện và hội trường rộng lớn.

9. Thị trấn nhỏ ở Kaui – Phim Lilo và Stitch

10 điểm đến có thật trong phim hoạt hình của disney

Bãi biển tuyệt đẹp tại đảo Kauai (phải) xuất hiện trong phim Lilo và Stitch (trái).

Với bối cảnh tại đảo Kauai (thuộc quần đảo Hawaii), Lilo và Stitch là một trong số ít phim hoạt hình được Disney lấy cảm hứng từ cuộc sống hiện đại. Khung cảnh yên bình của Kauai được tái hiện hầu hết trong phim. Những năm 2000, khi bộ phim đang trong giai đoạn thực hiện, kinh tế tại khu vực gặp nhiều khó khăn và chi tiết này cũng được Disney đưa vào phim.

10. Đất nước Scotland – Phim Brave

10 điểm đến có thật trong phim hoạt hình của disney

Màu sắc, cảnh vật thiên nhiên trong phim Brave (trái) khá giống đời thực ở Scotland.

Phim hoạt hình Brave (Công chúa tóc xù) kể về một cô gái Scotland với cá tính mạnh, có phần nổi loạn. Bối cảnh phim, do vậy, được nhiều người cho rằng được lấy cảm hứng từ đất nước Scotland vốn nổi tiếng với những giai thoại bí ẩn. Những ngọn núi hay các loại động vật đặc trưng ở quốc gia này đều xuất hiện trong Brave. Thậm chí màu sắc, cảnh vật thiên nhiên trong phim như những khu rừng xanh, ngọn đồi mờ sương cũng giống đời thực ở Scotland.

Trần Hằng (theo The Richest)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm