Nội dung

Khi ở trong khoảng của những năm 20 tuổi, ở giai đoạn đầu tiên của sự trưởng thành, bạn thường đôi lúc cảm thấy mất phương hướng bởi một mình bước ra khỏi vòng tay của cha mẹ để đi học xa nhà hay đương đầu với công việc đầu tiên. Có những lúc cảm thấy chán nản nhưng chắc chắn sẽ có những sai lầm mà đa phần mọi người đều mắc phải ở độ tuổi này.

Không chú ý đến sức khỏe bản thân

Khi có tuổi, bạn sẽ nhận ra mình không còn khả năng để tiếp thu nhanh mọi kiến thức từ bên ngoài như khi bạn còn ngồi ở giảng đường đại học. Lúc còn trẻ, bạn sẽ uống nhiều rượu bia, hút nhiều thuốc lá với những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng. Chế độ ăn uống không hợp lý sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà bạn không hề hay biết.

Những điều mà bạn hay mắc phải ở độ tuổi 20

Không có khoản tiền tiết kiệm nào cho tuổi già

Thống kê gần đây cho biết, có đến 69% người trẻ từ độ tuổi 18 đến 29 không hề lập cho mình một kế hoạch tiết kiệm nào cho tương lai. Nghe thì có vẻ xa vời nhưng chắc chắn bạn đang tự tạo cho mình một sai lầm lớn nếu không học cách tiết kiệm càng sớm càng tốt.

Tiền bạc và hạnh phúc

Chắc chắn bạn đang sai lầm khi chỉ mãi rong ruổi theo những đam mê vật chất (tiền bạc, công danh...) mà bỏ qua đam mê và những cảm xúc hạnh phúc.

Những điều mà bạn hay mắc phải ở độ tuổi 20

Từ bỏ khi cảm thấy mọi việc đang trở nên quá khó

Việc phải kết thúc một mối quan hệ mà bạn tôn trọng, bị sa thải khỏi công việc yêu thích... tất cả những điều này đều rất khó khăn khi phải đối mặt lần đầu tiên, nhưng thay vì từ bỏ hoặc chuyển xuất phát điểm sang mức thấp hơn, bạn hãy học cách tự rút ra kinh nghiệm và sử dụng những thất bại như là một cơ hội để học hỏi và cải thiện chính mình.

Thay vì để bản thân quyết định, bạn nhường việc này cho người khác

Khi bắt đầu làm việc gì đấy mà trong đầu chưa cho có sự định hướng kĩ càng. Bạn dễ bị ý kiến của người khác tác động và lựa chọn thay.

Những điều mà bạn hay mắc phải ở độ tuổi 20

Thiếu kiên nhẫn

Bạn không cần phải đặt những mục tiêu như kết hôn hay sở hữu một căn nhà trong 10 năm từ đây cho đến 30 tuổi. Hãy kiên nhẫn và tập trung cho hiện tại.

Cố làm vừa lòng tất cả mọi người

Khi bắt đầu làm việc trong môi trường tập thể, bạn cố gắng ra sức để tạo dựng các mối quan hệ thân thiết với cấp trên, khách hàng và cả đồng nghiệp. Thay vì cảm thấy buồn bã như bị nghiền nát khi nhận ra sẽ luôn có một số người không hề thích bạn, học cách chấp nhận và tiếp tục tiến lên.

Những điều mà bạn hay mắc phải ở độ tuổi 20

Tình bạn là thứ đi kèm với hạn sử dụng

Khi không phải tất cả bạn bè của bạn đều đang sống trong cùng một thành phố, bạn sẽ nhận ra những người thực sự thân thiết và có ý nghĩa cần để duy trì mối quan hệ đó.

Chuyển nơi ở mới có thể giải quyết vấn đề đang mắc phải

Xách vali lên và đi du lịch hoặc chuyển đến một nơi ở mới có thể làm cho kiến thức văn hóa của bạn trở nên phong phú hơn. Tuy nhiên, việc cố tình dịch chuyển để trốn tránh vấn đề đang gặp phải hoàn toàn không phải một ý hay.

Những điều mà bạn hay mắc phải ở độ tuổi 20

Thu mình trong vỏ ốc tự tạo ra

Việc xây dựng các mối quan hệ với đồng nghiệp hay những người xung quanh rất quan trọng. Nhưng bạn không thể làm điều đấy nếu như lúc nào cũng thu mình trong vỏ ốc của chính mình, nó chẳng mang lại điều gì tốt đẹp ngoài một cái nhìn thiển cận. Hãy cởi mở và hòa đồng hơn với mọi người.

Những điều mà bạn hay mắc phải ở độ tuổi 20

Luôn tìm kiếm bạn tâm giao

Chúng ta có thể chia những người ở độ tuổi 20 ra làm 2 nhóm:

Nhóm 1: những người lựa chọn cuộc sống độc thân cho tuổi trẻ. Trong khi đó, nhóm còn lại luôn ra sức tìm người thích hợp để kết hôn.

Nhóm 2: dường như tự huyễn hoặc bản thân rằng mọi mối quan hệ tốt đẹp sẽ đến sau một cú click chuột trên MXH. Tuy nhiên, thực tế cho thấy một mối quan hệ lâu dài và lành mạnh đều dựa trên sự làm việc và cống hiến.

Thắng Nguyễn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Gửi anh, yêu thương của em!

Gửi anh, yêu thương của em! Thu lại về, ngoài kia khi cái nắng nóng của mùa hè chưa ngớt, em lười biếng thức dậy và hấp tấp với mọi việc cho một ngày...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm