Nội dung
Chồng Lan là con trai thứ cũng là con trai út trong nhà. Bố mẹ chồng Lan sinh được 2 người con trai. Anh trai chồng Lan vì mải mê nghiên cứu khoa học nên lấy vợ muộn, Lan mang tiếng là con dâu thứ nhưng cũng chẳng khác gì con dâu trưởng. Lan về làm dâu được sáu năm, suốt sáu năm việc lớn việc nhỏ trong nhà cũng đến tay Lan hết. Ngày anh trai cả lấy vợ, cũng một tay Lan lo liệu, bố mẹ chồng đã già, chồng và anh trai chồng thì vô tâm, đàn ông vốn thế Lan chẳng trách, Lan cũng chẳng kêu ca gì, Lan tự nguyện làm và rất vui rất thoải mái. Nhưng mọi chuyện thay đổi từ khi anh chồng Lan cưới vợ về. Chị dâu mới kém Lan 3 tuổi, là con gái rượu của giám đốc cơ quan nơi anh chồng Lan làm việc, vậy nên chị dâu mới về được bố mẹ chồng Lan rất cưng chiều.

Lan cũng đi làm chị dâu trưởng cũng đi làm, nhưng tối về đến nhà là Lan tay năm chân mười như osin, chị dâu trưởng thì nhởn nhơ lên phòng tắm cả tiếng đồng hồ, khi xuống thì cũng chẳng giúp đỡ được việc gì, ngồi xem phim buôn chuyện phiếm nịnh nọt lấy lòng bố mẹ chồng, ăn cơm xong cũng chẳng biết đường mà giúp Lan rửa dọn, buông đũa là đi thẳng lên phòng. Ngày trước một mình Lan làm tất cả mọi việc thì cũng chẳng sao, nhưng giờ có thêm chị dâu thì những việc đó cô cũng phải được san sẻ chứ, đằng này cô chẳng khác gì osin của cả nhà.

Chị dâu trưởng dùng tiền mua chuộc nhà chồng chèn ép em dâu thứ
Ảnh minh họa

Chị dâu ỉ thế có điều kiện, thường xuyên mua quà cáp cho bố mẹ chồng, thành ra bố mẹ chồng ưa chị dâu ra mặt, khách vào nhà là mang ra khoe: "Nhà tôi có phúc được nhờ con dâu trưởng, chứ mang tiếng con Lan về làm dâu đã sáu năm mà có bao giờ mua biếu bố mẹ chồng được cái gì đâu". Lan dọn dẹp ở trong bếp nghe mẹ chồng nói với khách mà cảm thấy vô cùng ức chế, không nhẽ Lan lại ra đôi co với mẹ chồng ngay trước mặt khách thì còn ra cái thể thống gì nữa.

Mọi năm giỗ ông nội của chồng, Lan đều tự tay làm cỗ, mẹ chồng Lan luôn khen cô làm cỗ ngon, khéo léo, ấy vậy mà năm nay chẳng hiểu nghe chị dâu cả xui khiến thế nào mẹ chồng Lan bảo phải đi đặt cỗ ở bên ngoài, chứ năm nào cũng làm bằng ấy món thì chán lắm. Lan nghe vậy cũng thấy có tí chạnh lòng, nhưng thôi chẳng làm thì càng nhàn thân. Ai ngờ chị dâu chồng quá quắt hơn, đúng ngày giỗ ông nội rất đông các bác các chú bên chồng tới, chị ta ngồi kể lể phân bua chị mang tiếng là dâu trưởng trong nhà nhưng bị em dâu thứ tước quyền qua mặt. Giỗ ông nội mà em dâu thứ tự ý quyết định mọi việc không hỏi qua ý kiến của mình. Mọi người nghe vậy liền quay ra mắng Lan là láo hỗn, trước có một mình muốn làm gì thì làm, giờ có chị dâu thì phải hỏi ý kiến chị, mẹ chồng cũng vào hùa mắng Lan chẳng ra gì. Cô ức chế đứng lên cãi lại mấy câu thì bị chồng cho ngay cái bạt tai trước mặt bao nhiêu người, vì tội láo hỗn dám cãi mẹ chồng.

Vài ngày sau mẹ chồng lại cho họp gia đình, tuyên bố giao sổ đỏ sang tên cho anh trai cả của chồng, vì anh là con trai trưởng sau này còn hương hỏa cho tổ tiên, còn vợ chồng Lan thì cứ ở chung ở đây nhưng mọi việc phải nghe theo lời anh chị cả. Lan không chịu vì cô cho rằng như thế là không công bằng, con nào cũng là con, sao lại giao hết cho vợ chồng anh chị như vậy. Mẹ chồng cô bảo, nhà này có lề có thói, trên bảo dưới phải nghe, nếu không chịu được thì vợ chồng con cái dắt díu nhau ra ngoài mà ở.

Chồng Lan tính tình nhu nhược nghĩ mọi chuyện đơn giản, anh em trong nhà chẳng đi đâu mà thiệt, thế là cũng đồng tình với quyết định của mẹ chồng, cả gia đình không ai đứng về phía Lan. Sổ đỏ vừa sang tên xong chị dâu Lan trở mặt, chị ta đòi lấy phòng ngủ của hai con trai Lan ra làm phòng đọc sách phòng làm việc riêng cho chồng, chị ta lí do chồng đang làm nghiên cứu tiến sĩ cần không gian riêng để làm việc.

Bố mẹ chồng Lan cũng đồng tình, thế là hai vợ chồng với hai con trai của Lan phải ở trong một căn phòng chật hẹp chưa đầy 20 mét vuông. Lan uất ức phàn nàn với chồng thì chồng bảo có nhà mà ở là may rồi, còn hơn phải đi thuê nhà. Chị dâu được thể càng ngày càng lấn tới, tự coi mình là chủ, còn coi Lan chẳng khác nào osin, soi mói sai khiến Lan còn hơn cả mẹ chồng.

Bố mẹ chồng Lan thì bị chị ta mua chuộc bằng đủ thứ quà cáp nên chẳng ai có ý kiến gì, chồng Lan thì quá vô tâm. Lan càng ngày càng căm ghét bà chị dâu chồng, nhưng một mình Lan thì chẳng làm gì được, cũng tại vì chồng cô quá nhu nhược nên mới để người ta đối xử như thế. Chẳng lẽ chỉ vì bà chị dâu quái gở ấy mà Lan lại đâm đơn li dị với chồng thì có đáng không? Mà cứ sống thế này, Lan thấy sức mình sắp chịu không nổi nữa rồi.
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Dương Thụy / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gửi anh, yêu thương của em!

Gửi anh, yêu thương của em! Thu lại về, ngoài kia khi cái nắng nóng của mùa hè chưa ngớt, em lười biếng thức dậy và hấp tấp với mọi việc cho một ngày...

Xem thêm  

Em chưa muốn yêu...

Em không phải người tốt nhưng cũng chẳng phải là người xấu. Cho dù anh làm bất cứ việc gì trái tim em cũng không bao giờ mở lòng cho anh....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm