Nội dung
Có một tình yêu đẹp, một gia đình hạnh phúc luôn là ước mơ của mọi người. Thế nhưng thực tế không bao giờ được như mong đợi, hằng ngày những cuộc chia tay vẫn xảy đến, gây ra biết bao nỗi đau cho người trong cuộc. Những nỗi đau là có thật nhưng chia tay có phải là điều hoàn toàn tồi tệ? Hãy nhìn mọi việc theo hướng tích cực hơn, chia tay đem lại cho bạn những… lợi ích bất ngờ, những thay đổi tích cực mà bạn không thể tưởng tượng ra được.

Khi bạn đã lấy lại được một chút tinh thần sau cú sốc chia tay, hãy cố gắng cải thiện sức khỏe và nhìn vào 7 điều tích cực này. Hy vọng chúng có thể khiến bạn thoải mái hơn và mỉm cười.

7 lợi ích không ngờ của việc chia tay
Ảnh minh họa

1-Chia tay là… kế hoạch giảm cân kì diệu nhất hành tinh

Bạn không cần phải “căn ke” tưng chút calo giảm đi hay thực hiện chế độ ăn kiêng hà khắc với bản thân. Bạn không cần phải lo lắng về chuyện lựa chọn thuốc giảm cân hay mua những thực phẩm đặc biệt giúp dáng thon gọn hơn nữa. Thật hài hước khi sự thực là, chia tay chính là “phương pháp” giảm cân hiệu quả nhất với mọi người. Chia tay và… bùm! Bạn đâu còn tâm trí để ăn uống ngon miệng nữa và bạn bắt đầu giảm cân nhiều hơn bạn nghĩ đấy!  
 
2-Chia tay giúp ngôi nhà của bạn trở nên gọn gàng, thoáng đãng hơn

Một không gian vốn dành cho hai người nhưng nay chỉ mình bạn làm chủ. Cuối cùng cũng có lý do để bạn dùng đến những chiếc hộp ở tầng hầm hay nhà kho, những thứ mà hằng năm trời bạn không hề đụng đến. Hơn nữa, khi một nửa đồ dùng ở mọi căn phòng đều được dọn đi, ngôi nhà có trông sẽ thoáng đãng hơn và bạn sẽ có cảm giác như nó rộng lớn hơn. 

3-Chia tay dạy bạn biết yêu bản thân hơn

Thời gian của bạn sẽ không còn dành cho những cuộc hẹn hò, những cuộc cãi vã triền miên, những công việc bếp núc… nữa. Bạn sẽ có thời gian dành cho bản thân, làm đẹp, học những điều bạn muốn và làm những điều bạn thích.

7 lợi ích không ngờ của việc chia tay
Ảnh minh họa

Một cuộc sống tự do cũng thực sự thú vị, bạn có thể làm mọi điều theo ý mình. Những cô gái sẽ thấy mình dũng cảm và mạnh mẽ hơn nhiều khi vượt qua được thử thách chông gai này. 

4-Chia tay là lý do chính đáng để đi shopping

Nhu cầu làm đẹp và mua sắm luôn là đam mê của chị em phụ nữ nhưng bạn đã phải kìm nén hay tự đặt ra giới hạn cho bản thân trong thời gian còn có đôi, có cặp? Mua sắm quần áo trước mắt là cách giúp bạn quên đi nỗi buồn và sau đó sẽ tở thành niềm vui với bạn. Bên cạnh đó, việc giảm cân… ngoài kế hoạch của bạn khiến những bộ đồ cũ không còn phù hợp nữa. Tất cả các lý do đều chính đáng để bạn nâng cấp tủ quần áo của mình ngay rồi!
7 lợi ích không ngờ của việc chia tay
 
5-Chia tay giúp bạn chịu khó thưởng thức những món ăn tinh thần

Khi còn có đôi, bạn sẽ khó lòng có thể tưởng tượng được bạn sẽ nghe những bài hát kiểu như: “Before he cheats” của Carrie Underwood, “Forget you” của Cee Lo Green hay “I wil survive” của Gloria Gaynor… Thế nhưng, đến giờ, một cách rất tự nhiên, bạn sẽ nghe và thấu hiểu chúng vì đơn giản bạn tìm thấy sự đồng cảm với cảm xúc trong đó. 

6-Chia tay nâng cao tinh thần thể dục, thể thao của bạn

Khi còn yêu hay còn kết hôn, nếu “người ấy” của bạn cùng “chí hướng” giảm cân thì không sao nhưng nếu không phải vậy, rất có thể chính người ấy sẽ là yếu tố cản trở những nỗ lực giảm cân của bạn. Thậm chí, cả năm bạn không tập thể dục thể thao lần nào đi chăng nữa, khi ly hôn, những việc làm của “người cũ” rất có thể trở thành sẽ là nguồn cảm hứng để bạn muốn bước ngay lên sàn tập boxing, karate… Hay nếu bạn muốn vượt lên sự giận dữ của bản thân, tìm một chốn bình yên trong tâm hồn, tham gia vào một lớp yoga, thiền hay khí công… sẽ là một ý kiến không tệ với bạn.  
 
7-Chia tay khiến bạn cảm thấy trẻ lại

Bắt đầu tìm lại định hướng, niềm vui mới trong cuộc sống khiến bạn cảm thấy như mình đang ở độ tuổi 20 – khi mới chập chững bước vào đời. Suy nghĩ một cách tươi sáng hơn, việc chia tay chính là dấu mốc bạn bước sang trang mới trong cuộc đời, nó sẽ là hạnh phúc hay buồn đau, tất cả nằm trong tay bạn!

Mọi người vẫn luôn nghĩ chia tay là một điều rất đau khổ và khó khăn. Nhưng chỉ cần bạn suy nghĩ theo hướng tích cực, tâm trạng của bạn và mọi thứ xung quanh sẽ thay đổi tích cực theo. Chỉ cần bạn luôn làm chủ bản thân, bình tĩnh đối diện và mỉm cười, bạn sẽ bước tiếp một cách vững vàng.
 
Nguồn: yourtango

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Zubi / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm