Nội dung
Asus là một nhà sản xuất đồ dùng công nghệ nổi tiếng hiện nay. Trong những năm gần đây Asus đẩy mạnh việc phát triển và đổi mới liên tục sản phẩm của mình để phù hợp với thị hiếu của người sủ dụng, nhất là lĩnh vực Laptop Asus lại càng chăm chút. Cũng chính vì thế mà ngày càng nhiều dòng sản phẩm Laptop Asus ra đời nhắm vào nhiều đối tượng khách hàng nhất là những người dùng phổ thông, trong đó tiêu biểu trong phân khúc giá rẻ là hai dòng Laptop A và X của hãng cùng mang những điểm tương đồng đàng tin cậy, vậy trong bài viết này chúng ta hãy thử tìm hiểu những điểm giống nhau làm nên tên tuổi của 2 dòng sản phầm này trong phân khúc giá rẻ.



Những điểm tương đồng giữa dòng laptop a và x của asus

Laptop Asus dòng A​


Những điểm tương đồng giữa dòng laptop a và x của asus

Laptop Asus dòng X​



Hướng đến người dùng phổ thông

Điểm giống nhau đầu tiên giữa 2 dòng sản phẩm Laptop A và X của Asus là được sản xuất ra chủ yếu nhắm vào thị trường người dùng phổ thông, bởi vì thế cả 2 dòng đều sở hữu sự đa dạng về giá cả cũng như mẫu mã để phục vụ người sử dụng.


Những điểm tương đồng giữa dòng laptop a và x của asus

Dòng A với thiết kế cổ điển​


Những điểm tương đồng giữa dòng laptop a và x của asus

Dòng X với nhiều mẫu mã​


Vì là dòng sản phẩm cải tiến từ các dòng sản phẩm đàn anh nên dễ dàng ta sẽ nhận thấy được rằng Laptop dòng X của Asus cũng kế thửa những đặc điềm nổi bậc của Laptop dòng A.



Kiều dáng

Một điểm nổt bậc nhất của cả 2 dòng Laptop A và X là sự đa dạng về kiểu dáng thiết kế cũng như mẫu mã để đem đến cho người sử dụng nhiều lựa chọn nhất, nếu chọn lựa sàn phẩm ở dòng này bạn có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp với tính cách cùng sở thích của mình, ai mà chả thích một Laptop biểu lộ lên phong cách cùng cá tính của chủ nhân cơ chứ. Cũng bới nắm bắt được thị hiếu này thì Asus đầu tư rất nhiều công sức vào mảng thiết kế kiểu dáng của máy ở cả 2 dòng có lẻ vì thế khiến ở 2 dòng này số lượng kiểu dáng máy vươn lên vược trội hơn tất cả các dòng máy khác của asus.



Những điểm tương đồng giữa dòng laptop a và x của asus

Kiều dáng dòng A của Asus​


Những điểm tương đồng giữa dòng laptop a và x của asus

Dòng X với thiết kế phá cách​



Cũng bởi vì ra đời sau và kế thửa những tinh hoa của dòng laptop trước thì dòng X của Asus có phần nhỉnh hơn về mặt thiết kế. nhưng ở dòng A cũng có những nét riêng không thể thay thế được.



Màu sắc

Cả 2 dòng Laptop đều được trang bị khá nhiều tông màu tương ứng với nhiều sàn phẩm, thế nhưng ở dòng A sự pha lẫn giữa 2 màu đen và trắng luôn được chú trọng nhất và được sử dụng nhiều nhất, có lẽ với 2 tông màu này đã khiền vẻ bề ngoài dòng A có một chút cổ điển nhưng không kém phần hợp thời trang.

Với dòng X của Asus thì màu sắc được sử dụng rất nhiều để phù hợp với từng phong cách máy chẳng hạn phong cách trẻ trung thì có X401A với màu hồng nhẹ nhàng, hay X421JE nâu mạnh mẽ…


Những điểm tương đồng giữa dòng laptop a và x của asus

Có rất nhiều sự lựa chọn màu sắc ở dòng X​


Nói chung về mặt màu sắc thì cả 2 dòng Laptop A và X của Asus đề có sự đa dạng nhất định dù ở dòng X có phần nhỉnh hơn. Điều này cũng là một điểm nhần đề Asus hướng tới người dùng bởi sự đa dạng này tạo cảm giác thoải mái khi lựa chọn sản phẩm cho mình và cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn.


Thiết kế

Cả 2 dòng Laptop này đều được Asus chăm chút khá kỹ lưỡng về mặt thiết kế. Cả 2 đếu mang thiết kế đơn giản nhưng khá thanh lịch và đẹp mắt.

Ở dòng A Asus thường sử dụng kiểu dáng chắc chắn và trang trí thêm những vòng tròn chấm bi đồng tâm khiền máy trở nên sang trọng hơn.


Những điểm tương đồng giữa dòng laptop a và x của asus

Thiết kế mạnh mẽ của A50CC​


Với dòng X Asus lại mang vào một thiết kế bay bổng với khá nhiều kiểu dáng không theo khuôn khổ. Nhưng với sự phá cách này dòng X lại dể mang lại cảm giác thích thú cho người sử dụng.


Những điểm tương đồng giữa dòng laptop a và x của asus

Nhiều kiểu dáng phá cách của dòng X​


Nhìn chung thì Laptop Asus dòng X và dòng A có kiểu dáng không giống nhau cho lắm nhưng điều có điểm chung là mang lai khá nhiều lựa chọn cho người dùng. Thực sữ nếu nhìn nhận một cách chuyên môn hơn thì ta sẽ dễ dàng nhận thấy được chẳng qua sự phá cách cùa Laptop Asus dòng X cũng dựa trên khuôn khổ của Laptop dòng A, bởi thế điểm tương đồng về mặt thiết kế của cả 2 dòng này là rất lớn.


Cấu hình

Bởi Asus luôn nắm trong top đầu những nhà sản xuất sản phẩm công nghệ cấu hình tốt nhưng giá thành rẻ cho nên những dòng Laptop giá rẻ của hãng luôn có cấu hình tốt nhất ở mức giá thấp nhất.

Chính điều này dòng A và X của Asus có sự đa dạng về cấu hình đến đánh kinh ngạc, bạn có thể mua được một chiếc Laptop khá ổn chỉ với mức giá rất phải chăng chẳng hạn như với mức giá 6tr bạn có thể mua máy X451CA có cấu hình khá tốt. Hay Asus A450CC ở mức giá 12tr vói cấu hình ngon.

Nhìn chung nếu bạn là người dùng phổ thông nhưng thích một Laptop có cấu hình khá tốt nhưng giá thành nắm trong phân khúc giá tầm trung thì dòng A cùa Asus là một sự lựa chọn hợp lý. Còn nếu bạn chỉ có ít tiền nhưng muốn sở hữu cho mình một Laptop kiểu dáng đẹp và cấu hình sử dụng được thì dòng X của Asus mang đến nhiều sự lựa chọn.

Về cấu hình ta hãy thử so sánh 2 Laptop cùng giá của cả 2 dòng A và X của Asus đề xem có dự chênh lệch nào không, ta so sánh giữa Asus X550LC với Asus A550LD cùng mức giá 12tr5.

Ở Asus X550LC có cấu hình rất ổn định trong tầm giá với:


CPU: Intel Core i5 - 4200U Processor

Ram: 4GB DDR3/1600

HDD: 750GB 5400 rpm SATA

VGA: NVIDIA® GeForce® GT 720M 2GB DDR3

Màn hình: 15,6" HD Color Shine (LED backlight)

OS: DOS



Ở AsusA550LD có cầu hình:

CPU: Intel Core i5 - 4200U 1.6Ghz

Ram: 4GB DDR3/1600 MHz

HDD: 500GB SATA

VGA: NVIDIA® GeForce® GT 820M 2GB DDR3

Màn hình: 15,6" HD Color Shine (LED backlight)

OS: DOS

Sự so sánh trên cho ta thấy cấu hình của cả 2 dòng máy A và X là gần như tương tự nhau dù dòng X có nhỉnh hơn một tí về ổ cứng. Bởi vậy nếu như chọn trong cùng tầm giá thì cả 2 dòng máy đêu là sự lựa chôn khá hợp lý bởi cấu hình khá tốt và chúng ta sẽ không phải băn khoăn để lựa chọn cấu hình máy vì 2 dòng máy có cấu hình tương tự nhau việc của chúng ta chỉ còn là lựa chọn máy phù họp với túi tiền và máy hợp với tính cách bản thân thôi.


Phần cứng máy

Ở dòng A và dòng X Asus đều bố trí cổng kết nối theo cách cổ điển, các cổng kết nối trải đếu hai bên máy và thường rất đầy đủ như các cổng USB 2.0, 3.0, cổng HDMI hay cổng VGA.

Có một hạn chế là dòng A của Asus thì chuột cảm ứng ít nhạy hơn so với dòng X, nhưng sự hơn kém nhau khá nhỏ nên khi không sử dụng các tác vụ cần chuột lướt chuột người dùng gần như sẽ không cảm giác được độ trễ của chuột trong Laptop dòng A.

Tuy có nhiều kiểu thiết kế nhưng dòng A và X luôn bố trí cổng kết nối cùng chuột bàn phím máy theo cách phổ thông thuận tiên nhất cho người dùng.


Những điểm tương đồng giữa dòng laptop a và x của asus

Thiết kế mặt trước cả 2 dòng A và X tương tự nhau​


Công nghệ

Sự đông nhất của cả hai dòng máy biểu hiện rõ nét nhất ở âm thanh của máy, tất cả dòng máy của Asus đếu được tích hợp công nghệ âm thanh SonicMaster của Asus. Với công nghệ âm thanh này các dòng máy của Asus luôn cho ra chất lượng âm thanh chân thật và rõ nét nhất. Bên cạch đó Asus luôn khéo léo đạt hướng của loa máy sao cho có độ khuếch đại cao nhất giúp người cảm nhận được âm thanh tuyệt nhất có thể.

Gần như Asus sử dụng công nghệ CLD với điểm ảnh ngang mới nhất cho màn hình của cả 2 dòng A và X, cho dù đây là những dòng máy ở phân khúc giá rẻ. Với công nghệ này hình ảnh của 2 dòng A và X luôn đáp ứng được nhu cầu của người dùng cho dù với mức giá khá hạn chế.


Kết luận.

Bạn là một người dùng phổ thông và có cá tính mạnh mẽ, thích nhưng Laptop có cứng cáp có kiểu dáng cổ điền thí dòng A của Asus là sự lựa chọn bạn nên suy nghĩ.

Bạn là một sinh viên hay một người dùng văn phòng, bạn có tính cách mạnh mẽ hay phong cách, bạn yêu thích cái đẹp và màu sắc và bạn cần môt Laptop. Với những điều trên thì dòng X của Asus là sự lựa chọn đáp ứng đầy đủ yêu cầu của bạn.

Ở cả 2 dòng A và X của Asus có những điểm tương đồng nhau dễ dàng nhận thấy: chẳng hạn như công nghệ hay thiết kế. Thế nhưng những điểm tương đồng này khiến 2 dòng máy trờ nên tốt hơn và mạnh mẽ hơn cho người sử dụng.

Bởi vậy nếu bạn cần một Laptop hãy tự lựa chon cho mình, bởi vì Laptop cũng giống như một món trang sức làm tôn lên vẻ đẹp và nói lên cá tính của người sử dụng nó.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Quản lý pin laptop bằng BatteryBar

​ Đối với người dùng máy tính xách tay, tình trạng pin laptop là một thông tin rất quan trọng. Việc hết pin đột xuất sẽ dẫn đến nguy cơ tổn hại phần cứng, hư hỏng hệ điều hành, mất mát dữ...

Xem thêm  

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

Windows 8.1 vs OS X Mavericks so tài trên Mac OS

Windows 8.1 và OS X Mavericks đã có sự ganh đua quyết liệt với nhau ngay từ những phiên bản trước. Với phiên bản mới Windows 8.1 và OS X Mavericks này, sự ganh đua ấy diễn ra còn quyết liệt hơn, đặc biệt...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm