Nội dung
mac OS X Yosemite 10.10 đã chính thức được Apple giới thiệu tại wwdc 2014 vừa qua. Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt Mac OS X Yosemite 10.10 beta trên phân vùng mới cho máy Mac của bạn.

Cách cài đặt mac os x yosemite 1010 beta trên phân vùng mới
Mac OS X Yosemite 10.10
Phiên bản Mac OS X 10.10 này có sự thay đổi lớn về giao diện người dùng cũng như khả năng đồng bộ với các thiết bị iOS tốt hơn. Hiện tại bạn đã có thể cài đặt Mac OS X 10.10 beta cho máy Mac của mình theo hướng dẫn dưới đây của bài viết. Phiên bản beta dành cho nhà phát triển vẫn tồn tại một số lỗi, tuy nhiên người dùng hoàn toàn có thể cài đặt và trải nghiệm phiên bản OS X 10.10 này.

Cách cài đặt mac os x yosemite 1010 beta trên phân vùng mới
Cách tạo phân vùng mới để cài đặt OS X 10.10:

- Bước 1: Sử dụng công cụ Disk Utility (trong Applicaton/Utility), tới phần Partition và nhấn dấu "+" để thêm phân vùng mới.

Cách cài đặt mac os x yosemite 1010 beta trên phân vùng mới
- Bước 2: Format phân vùng mới ở định dạng Mac OS Extended (Journaled). Dung lượng cho phân vùng này tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng. Nhấn Apply để tiến hành.

Cách tạo USB cài đặt OS X 10.10:

- Bước 1: Tải về bộ cài đặt OS X Yosemite 10.10 DP1 dung lượng 5,09GB tại đây.

- Bước 2: Sử dụng công cụ Terminal (trong Application/Utility), nhập hai dòng lệnh phía dưới để hiển thị các file ẩn trong Finder:

defaults write com.apple.finder AppleShowAllFiles TRUE
killall Finder

Cách cài đặt mac os x yosemite 1010 beta trên phân vùng mới
- Bước 3: Giải nén file vừa tải về, tới file application cài đặt, nhấn chuột phải chọn "Show Package Contents" => Contents => SharedSupport => nháy đúp vào file InstallESD.dmg để tiến hành mount thành ổ đĩa ảo.

Cách cài đặt mac os x yosemite 1010 beta trên phân vùng mới
- Bước 4: Kết nối USB (hoặc ổ cứng di động) với máy tính, sử dụng công cụ Disk Utility chọn tab Restore.

Kéo icon USB (hoặc ổ cứng di động) vào khung Destination.
Kéo file ẩn BaseSystem.dmg trong InstallESD.dmg vào khung Source.

Cách cài đặt mac os x yosemite 1010 beta trên phân vùng mới
Nhấn Restore để tiến hành khởi tạo USB cài đặt OS X 10.10

- Bước 5: Sau khi Disk Utility tạo bộ cài đặt thành công, mở USB (hoặc ổ cứng di dộng), truy cập tới System => Installation => xóa file Packages (alias).

- Bước 6: Copy thư mục "Packages" trong ổ đĩa ảo InstallESD vào vị trí vừa xóa file alias Packages trong USB.

- Bước 7: Khởi động lại máy tính, giữ nút Option/Alt để boot vào USB và chọn phân vùng vừa tạo để cài đặt.

Cách cài đặt mac os x yosemite 1010 beta trên phân vùng mới

Lưu ý cách khắc phục lỗi "OS cannot be installed undefined error 0":

Khi tạo bộ cài đặt OS X Yosemite 10.10 trên USB có thể sẽ gặp lỗi "OS cannot be installed undefined error 0". Để khắc phục lỗi này, copy hai file ẩn BaseSystem.dmg và Basesystem.chunklist trong ổ đĩa ảo vào thư mục gốc của bộ cài đặt trên USB.

Như vậy bạn có thể cài đặt OS X Yosemite 10.10 beta trên phân vùng mới bằng USB cho máy Mac của bạn. Hi vọng bài viết bổ ích dành cho các bạn sử dụng Mac!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Quản lý pin laptop bằng BatteryBar

​ Đối với người dùng máy tính xách tay, tình trạng pin laptop là một thông tin rất quan trọng. Việc hết pin đột xuất sẽ dẫn đến nguy cơ tổn hại phần cứng, hư hỏng hệ điều hành, mất mát dữ...

Xem thêm  

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

Windows 8.1 vs OS X Mavericks so tài trên Mac OS

Windows 8.1 và OS X Mavericks đã có sự ganh đua quyết liệt với nhau ngay từ những phiên bản trước. Với phiên bản mới Windows 8.1 và OS X Mavericks này, sự ganh đua ấy diễn ra còn quyết liệt hơn, đặc biệt...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm