Nội dung
Lãnh thổ Trung Quốc cực kỳ rộng lớn, và những điểm du lịch đẹp nhất ở Trung Quốc cũng trải dài khắp nơi trên đất nước này. 
Núi cầu vồng
Những điểm đến tứ tuyệt ở trung quốc
Dải núi cầu vồng này là một phần của Công viên địa chất vùng Zhangye Danxia thuộc tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Theo nghiên cứu, hàng trăm lớp sa thạch màu và các khoáng chất đã được ép vào với nhau trong hơn 24 triệu năm, sau đó vênh lên bởi mảng kiến tạo và tạo nên dãy núi hiện nay.
Từng ngọn núi của công viên này lại mang những màu sắc và lớp vân thay đổi từ màu đỏ tươi, màu hạt dẻ, chanh đá, tới màu vàng, cam, xanh biển… Những lớp màu này là kết quả kiến tạo địa chất của các lớp đá sa thạch đỏ và rất nhiều khoáng chất bồi tụ hòa trộn lẫn nhau từ hàng triệu năm trước. Sau đó, khoảng 40 tới 50 triệu năm trước đây, các hoạt động kiến tạo địa chất từ Ấn Độ đã tạo ra những rạn nứt địa chất và núi đá, từ đó hình thành những dãy núi (bao gồm cả dãy Himalaya).
Thời điểm tốt nhất để tới tham quan cảnh đẹp kỳ thú này là tháng 5, khi đó thời tiết mát mẻ (nhiệt độ từ 8 tới 23 độ C) và hầu như không có mưa, cho phép du khách đi quanh khu vực núi đá một cách an toàn.
Núi Hoàng Sơn
Những điểm đến tứ tuyệt ở trung quốc
Là một trong những tuyến điểm du lịch hấp dẫn nhất Trung Quốc, Núi Hoàng Sơn nổi tiếng vì cảnh quan tuyệt đẹp, một kỳ tích của tạo hóa thiên nhiên với “tứ tuyệt”.
Núi Hoàng Sơn luôn là chủ đề cho tranh thủy mặc và văn học Trung Quốc. Dãy Hoàng Sơn có nhiều đỉnh, trong đó có 77 đỉnh cao quá 1.000m. Ba đỉnh cao nhất của Hoàng Sơn là Đỉnh Liên Hoa, bên cạnh Đỉnh Quang Minh và Đỉnh Thiên Đô. Di sản thế giới có diện tích 154km² và một vùng đệm 142km².
Các chuyến bay trực tiếp từ Thượng Hải đến thành phố Hoàng Sơn chỉ mất 30 phút, sau đó cần một giờ rưỡi để đến khu vực danh lam thắng cảnh. Một chiếc xe buýt từ Hàng Châu đến dãy núi Hoàng chỉ mất khoảng hai giờ rưỡi.
Hoành Thôn
Những điểm đến tứ tuyệt ở trung quốc
Hoành Thôn là ngôi làng cổ có tuổi đời hơn 800 tuổi, nằm dưới chân núi Hoàng Sơn, thuộc tỉnh An Huy, Trung Quốc. Những ngôi nhà trong làng đều in đậm dấu ấn thời gian với mái ngói rêu phong, tường gạch cũ kỹ.
Đây là nơi quay ngoại cảnh của bộ phim Trung Quốc hay nhất mọi thời đại, "Ngọa hổ Tàng long". Vì rất gần dãy Hoàng Sơn nên nếu muốn đến đây thì bạn hãy kết hợp thăm cả hai điểm du lịch này cùng một lúc.
Vụ Nguyên Thôn
Những điểm đến tứ tuyệt ở trung quốc
Chỉ là một địa danh nhỏ rất khó tìm trên bản đồ tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, nhưng Vụ Nguyên lại là nơi thu hút vô vàn nhiếp ảnh gia nổi tiếng suốt bốn mùa trong năm.
Câu nói "Ngũ Nhạc quy lai bất khán sơn, Vụ Nguyên quy lai bất khán thôn" (Chưa từng đến Ngũ Nhạc thì chưa biết thế nào là núi. Chưa từng đến Vụ Nguyên thì chưa biết thế nào là thôn quê) là lời khen ngợi của đông đảo khách du lịch sau khi du ngoạn nơi này. Khung cảnh tĩnh mịch cùng màu sắc huyền ảo khiến Vụ Nguyên đẹp tựa một bức tranh thủy mặc.
Thôn này rất may mắn lại cũng chỉ cách Hoàng Sơn 50km, và cảnh đẹp nơi đây nên được chiêm ngưỡng vào tháng 3 đến tháng 4 khi mà cánh đồng hoa của thôn đồng loạt trổ bông.
Bãi bồi Xiapu
Những điểm đến tứ tuyệt ở trung quốc
Xiapu, bãi bồi đẹp nhất Trung Quốc được biết đến như một ngôi làng đánh cá duyên dáng mặn mà nằm ở phía đông bắc của tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Bãi bồi Xiapu chiếm khoảng 40 km vuông và dài khoảng 400km bờ biển.
Bãi bồi Xiapu đơn giản, mộc mạc với hình ảnh của những chiếc cột tre, phao cùng những đoàn tàu đánh cá ngày 2 lượt đi về, đôi lúc lâu hơn do những chuyến săn bắt biển cả ngoài hải lý xa xôi. Với vẻ bề ngoài mộc mạc giản dị ấy, bãi bồi Xiapu lại được bình chọn là 1 trong 10 thiên đường dành cho các nhiếp ảnh gia được tờ tạp chí về kỹ thuật số, videp CHIP FOTO-VIDEO bình chọn.
Trương Gia Giới
Những điểm đến tứ tuyệt ở trung quốc
Trương Gia Giới là tên một thành phố ở phía Tây Bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đây cũng là thiên đường du lịch với vô số cảnh đẹp thần tiên: từ núi non, sông nước hữu tình đến những thung lũng nên thơ, khu rừng nguyên sinh hoang dã. Đặc biệt, với rừng đá sa thạch hùng vĩ, Trương Gia Giới còn được mệnh danh là “Pandora trên Trái đất”(Pandora là tên hành tinh trong siêu bom tấn điện ảnh Avatar".
Sông Li
Những điểm đến tứ tuyệt ở trung quốc
Được trang CNN đưa vào danh sách 15 dòng sông tuyệt nhất thế giới dành cho dân du lịch, sông Li đã và đang là mũi nhọn phát triển của Quế Lâm.
Con sông dài 437 km, chảy từ núi Mao ở huyện Hưng An phía bắc, xuôi về phía nam qua trung tâm thành phố và kết thúc tại nơi gặp gỡ với sông Xi ở Ngô Châu. Nhưng chính đoạn sông dài 85 km từ trung tâm thành phố Quế Lâm đến huyện Dương Sóc mới thực sự được coi là một kiệt tác nghệ thuật mà thiên nhiên biệt đãi tỉnh Quảng Tây.
Ruộng bậc thang ở Yuanyang
Những điểm đến tứ tuyệt ở trung quốc
Cánh đồng lúa trải dài gần 1.368 km2 ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã tồn tại từ cách đây 1.300 năm.
Ruộng bậc thang Yuanyang thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Vân Nam là một trong những nơi sản xuất lúa gạo lớn nhất thế giới. Người dân ở đây thường trồng một vụ trong năm, bắt đầu vào tháng tư và thu hoạch vào tháng 9. Tuy nhiên, cánh đồng Yuanyang chưa được nhiều du khách biết tới do nó nằm ở khu vực núi non hẻo lánh, việc đi lại khó khăn và thiếu sân bay.
Cửu Trại Câu
Những điểm đến tứ tuyệt ở trung quốc
Để đến được với thiên đường nơi hạ giới này trong một chuyến đi hội đủ các yếu tố “ngon, bổ, rẻ” và an toàn theo đúng tiêu chí của dân phượt, bạn cần có sự chuẩn bị nhất định.
Cảnh sắc 4 mùa ở Cửu Trại Câu đều mang vẻ đẹp mê hoặc nhưng mùa thu (vào khoảng 15 - 25/10 hàng năm) mới là thời điểm đẹp nhất ở nơi đây với những thảm lá chuyển sắc vàng rực bên dòng nước trong xanh nhìn xuống tận đáy và ngọn thác trắng bạc. Toàn bộ khung cảnh Cửu Trại Câu mùa thu trông như chốn thần tiên mà khó ngôn từ nào có thể diễn tả, vì thế nó mới được mệnh danh là "Thiên đường nơi hạ giới". Tuy nhiên, trước khi tới được "thiên đường" thì du khách phải trải qua một hành trình khá phức tạp với nhiều lần di chuyển.
Tây Tạng
Những điểm đến tứ tuyệt ở trung quốc
Tây Tạng là vùng đất hùng vĩ với hàng ngàn đỉnh núi cao chọc trời nối nhau, nơi tôn giáo và thiên nhiên hòa vào nhau thành bức họa sừng sững. Du khách đến đây không chỉ thỏa mãn sự hiếu kì mà còn muốn sống trong một không gian Phật giáo thuần khiết. Bao nhiêu triệu triệu con tim đã đến rồi đi, ai cũng để lại nơi đây một chút hồng trần và mang đi một phần thanh tịnh ...
Thiên Hà (theo I got Travel)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm