Nội dung

1. Đài phun nước Bellagio (Las Vegas, Mỹ)

Đài phun nước Bellagio nằm trong một hồ nhân tạo ở phía trước khách sạn Bellagio, thuộc khu vực Paradise, Nevada, Las Vegas.

Clip 5 đài phun nước theo nhạc điệu ấn tượng nhất thế giới
 
Đài phun nước Bellagio nhìn từ trên cao (Ảnh: Chensiyuan, Wiki)

Clip 5 đài phun nước theo nhạc điệu ấn tượng nhất thế giới
 
Bellagio với làn nước trong xanh (Ảnh: Photographersnature, Wiki)

Điểm thu hút nhất của Bellagio là những màn trình diễn bằng nước kéo dài khoảng 30 phút vào mỗi buổi chiều và tối hàng ngày. Trước khi màn trình diễn bắt đầu, các tia nước bắn lên cùng ánh đèn lung linh tỏa sáng. Cả tòa nhà khách sạn nổi bật trong màu đỏ, vàng, cam, hoặc xanh.

Clip 5 đài phun nước theo nhạc điệu ấn tượng nhất thế giới
Khách sạn Bellagio rực rỡ trong ánh đèn (Ảnh: Photographersnature, Wiki)

Các màn trình diễn được dàn dựng công phu và tỉ mỉ để phù hợp với nội dung và giai điệu của bài hát. Nổi bật nhất là những vũ điệu đài phun nước trên nền nhạc của “Time To Say Goodbye”, “Proud to be an American”, “Your Song”, “Viva Las Vegas”, “Luck Be a Lady”, “My Heart Will Go On”, và “Rocky”

Vũ điệu sôi động của Bellagio trên nền nhạc “Rocky” của Tiesto:

2. Đài phun nước “Cầu vồng ánh trăng” (Seoul, Hàn Quốc)

Với cái tên lãng mạn “Cầu vồng ánh trăng” (tiếng Hàn: 달빛무지개 분수, tiếng Anh: Moonlight Rainbow Fountain), chiếc đài phun nước nổi tiếng của Seoul nằm trên cầu Banpo bắc ngang qua sông Hán, nối liền quận Seocho và quận Yongsan.

Clip 5 đài phun nước theo nhạc điệu ấn tượng nhất thế giới
Đài phun nước Cầu vống Ánh trăng ở Seoul, Hàn Quốc (Ảnh: Gu Gyobok, Wiki)
Cây cầu dài 1.140m với gần 10.000 chiếc đèn Led và các vòi phun chạy dọc hai bên thân cầu. Nước được lấy trực tiếp từ sông không chỉ làm đẹp cho thành phố mà còn tạo nên các màn trình diễn thân thiện với môi trường. Đài phun nước dài nhất thế giới ở Hàn Quốc đã được ghi vào Sách Kỷ lục Guinness.
  3. Đài phun nước Dubai
Clip 5 đài phun nước theo nhạc điệu ấn tượng nhất thế giới
 
Đài phun nước đặt trên một hồ nước nhân tạo có tên là Burj tại thành phố Dubai. Để vận hành đài phun này người ta phải dùng đến 83.000 lít nước, các tia nước có thể bắn cao lên khoảng 73m, và hơn 6.600 đèn và 25 máy chiếu màu. Những giai điệu nổi tiếng của đài phun nước như Sama Dubai, Baba Yetu, điệu nhảy nổi tiếng Shik Shak Shok.

4. Đài phun nước Swarovski (Wattens, Áo)

Đài phun nước Swarovski nằm trong bảo tàng Swarovski Crystal Worlds ở khu vực Wattens, bang Tyrol, ,Áo.

Clip 5 đài phun nước theo nhạc điệu ấn tượng nhất thế giới
Đài phun nước Swarovski (Ảnh: Gegengoliath, Wiki) 
Ngay phía trước Trung tâm Crystal World là hình dáng một khuôn mặt người được bao phủ bằng cỏ xanh. Nước tuôn ra từ miệng của khuôn mặt và đổ xuống chiếc hồ hình tròn bên dưới, tạo thành một thác nước nhỏ ấn tượng.
 
Cảnh quan xung quanh đài phun là đồi cỏ xanh mướt với nhiều công trình kiến trúc độc đáo, như mê cung hình bàn tay và bộ sưu tập bằng pha lê.

5. Đài phun nước Samson (St. Petersburg, Nga)

Đài phun nước Samson nằm trong khuôn viên cung điện Peterhof, kể về cuộc chiến giữa Samson và sư tử. Câu chuyện cũng thể hiện vinh quang của nước Nga trước Thụy Điển trong cuộc Đại chiến Bắc Âu.

Clip 5 đài phun nước theo nhạc điệu ấn tượng nhất thế giới
Đài phun nước ở Peterhof (Ảnh: Florstein, Wiki)
Điều đặc biệt là tất cả các ống phun nước có thể hoạt động mà không cần dùng máy bơm. Nước được lấy từ các dòng suối tự nhiên và tích trữ trong hồ chứa nước ở vườn thượng. Độ cao chênh lệnh đã tạo áp lực cho các vòi nước ở khu vườn thấp hơn.
Tổng hợp từ ĐKNTV/Youtube/Mixtourist

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Singapore có gì để hấp dẫn du khách

Phần lớn khách tới Singapore đều ấn tượng bởi những trải nghiệm ấn tượng tại quốc đảo này nhưng dường như, mỗi người lại có những lựa chọn khác nhau khi nói về điểm đến yêu thích ở...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm