Nội dung

mùa thu được coi là mùa đẹp nhất trong mắt của nhiều người. Mỗi khi thu về với tiết trời se lạnh, lòng người thường cảm thấy nhẹ nhàng hơn, mong muốn được trút bỏ bớt những lo toan bộn bề và dành thời gian để tận hưởng cuộc sống. Vì vậy, vào mùa thu, nhu cầu du lịch thường tăng cao, đặc biệt là du lịch nước ngoài bởi có nhiều cảnh sắc đẹp, lãng mạn với những thảm lá vàng rơi.

Một trong những địa điểm ngắm lá vàng được yêu thích nhất là Hàn Quốc. Mùa thu ở Hàn Quốc đẹp như trong bức tranh “Mùa thu vàng” nổi tiếng của họa sĩ Levitan. Những mảng lá vàng, lá đỏ đan xen khắp nơi, cùng với thảm lá rụng dưới chân khiến cho quang cảnh trở nên lãng mạn và đẹp đến mê hồn vào mỗi độ thu sang. Dù ngay ở trong lòng Seoul, bạn cũng có thể ngắm những hàng cây lá vàng rực ở bất kỳ đâu vì người dân trồng cây ngân hạnh rất nhiều.

Nếu có thời gian, nhất là vào dịp cuối tuần, bạn có thể đi xe bus hoặc tàu điện ngầm đến các vùng núi nổi tiếng như Seoraksan, vườn quốc gia Juwangsan, vườn quốc gia Naejangsan, và đặc biệt là đảo Nami - nơi quay bộ phim nổi tiếng "Bản tình ca mùa đông". Khi đến với Nami, bạn không chỉ được ngắm cảnh sắc thơ mộng, mà còn được hít thở một bầu không khí trong lành, một không gian yên tĩnh và thanh bình tuyệt đối, xa rời cuộc sống hiện đại khói bụi, xô bồ. Và bạn đừng quên thưởng thức món thịt nướng nóng hổi thêm chút kim chi cay nồng trong tiết trời se lạnh, bởi đây sẽ là một trải nghiệm thú vị khiến cho chuyến đi thêm trọn vẹn.

Những địa điểm ngắm mùa thu lãng mạn

Mùa thu Nhật Bản mang một sắc màu rực rỡ hơn nhưng cũng rất thâm trầm như bản tính của con người nơi đây. Hình ảnh một ngôi đền mái cong lấp ló giữa rừng lá phong đỏ rực đã trở thành bức tranh phong cảnh đặc trưng của mùa thu Nhật Bản. Khắp mọi nẻo đường, hiện tượng lá cây biến chuyển từ màu xanh thẫm sang vàng ươm rồi hóa thành đỏ rực sẽ cho bạn cảm giác thanh bình pha lẫn thích thú.

Để ngắm lá đỏ đẹp thì không nơi nào bằng Kyoto. Kyoto vốn dĩ là nơi có phong cảnh hữu tình, khi đến mùa lá đỏ thì nét đẹp nơi đây lại càng được tôn lên bội phần. Không chỉ thế, nơi đây còn lôi cuốn bởi nét đẹp văn hóa lễ hội, nghi thức tôn giáo. Tại đây có ngôi chùa Vàng - Golden Pavillion với toàn bộ mặt trong và ngoài đều được dát vàng óng ánh, soi mình trên mặt nước hồ quanh năm phẳng lặng như gương, xen lẫn sắc thu rực rỡ... sẽ mang đến cho bạn cảm giác như lạc vào chốn thiên đường nơi trần thế.

Nếu bạn muốn thưởng thức một cách trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên vào mùa thu thì Bắc Kinh cũng là một trong những điểm đến lý tưởng. Hàng năm cứ vào độ tháng 10, khi hàng cây ngô đồng, cây phong chuyển sang sắc đỏ, hòa cùng cây ngân hạnh vàng ươm, rực rỡ trong nắng chiều nhạt màu là lúc Bắc Kinh đẹp hơn bao giờ hết. Cách thủ đô 70km, Vạn Lý Trường Thành - thiên hạ đệ nhất kỳ quan đứng hiên ngang thách thức với thời gian. Phần đẹp nhất của Vạn Lý Trường Thành là đoạn thành nằm ở huyện Huairou, mang tên Mutianyu. Đoạn thành này, mê hoặc biết bao du khách bởi nét cong duyên dáng và rừng phong đỏ vươn cao bên triền núi. Các công trình lịch sử nổi tiếng khác như Thập Tam Lăng, Di Hòa Viên cũng trở nên đẹp hơn khi được tô điểm bởi sắc thu muôn màu.

Những địa điểm ngắm mùa thu lãng mạn

Mùa thu ở Nga và châu Âu như một thiếu nữ khoác trên mình chiếc áo kiêu sa, kiều diễm, có thể say lòng bất cứ du khách nào ngay từ phút đầu tiên. Mỗi khi thu về, nơi đâu cũng tràn ngập sắc vàng của cỏ cây hoa lá. Lá vàng xào xạc trên từng con phố, phủ kín quanh những chiếc ghế bằng gỗ sồi trong công viên, tô điểm cho sông Volga, sông Seine thêm mềm mại và làm tôn thêm vẻ đẹp của những tòa kiến trúc nguy nga, bề thế mang nét đặc trưng châu Âu như điện Kremlin, tháp Eiffel, tháp nghiêng Pisa, đấu trường Coloseum…. Người ngắm cảnh có cảm giác như đang được lắng nghe bản hoà tấu mùa thu, mà gió là nhạc trưởng, lá vàng rơi là nốt nhạc xao xuyến lòng người và bất giác cũng muốn ngân nga thả hồn mình vào giai điệu du dương ấy.

Những địa điểm ngắm mùa thu lãng mạn

Tham khảo giá một số tour khởi hành dịp mùa lá đỏ:

- Tour Hàn Quốc: Seoul - Nami - công viên Everland (5 ngày) giá từ 12,9 triệu đồng. Khởi hành: 30/10; 6, 12, 20, 27/11. Tour Seoul - Jeju - Nami (6 ngày) giá từ 18,9 triệu đồng. Khởi hành: 16, 30/10; 7, 19/11.

- Tour Nhật Bản: Tokyo - núi Phú Sĩ - Nagoya - Osaka (6 ngày) giá từ 31,9 triệu đồng. Khởi hành: 2, 6, 10, 19/11.

- Tour Trung Quốc: Bắc Kinh - Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu (7 ngày) giá từ 13,5 triệu đồng. Khởi hành: 6, 20/11. Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu - Nga My Sơn (6 ngày) giá từ 18,9 triệu đồng. Khởi hành: 1/11.

- Tour châu Âu 6 nước: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức (9 ngày) giá từ 63,9 triệu đồng. Khởi hành: 26/11. Tour Nga: Moscow - St. Peterburg (9 ngày), giá từ 47 triệu đồng, khởi hành: 14, 28/11.

- Tour Mỹ: New York - Washington - Lasvegas - Los Angeles (10 ngày) giá từ 63,9 triệu đồng. Khởi hành: 18, 27/11

Liên hệ: TransViet Travel Hà Nội
Tầng 4, Tòa nhà Đào Duy Anh, Số 9 phố Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội
Tel: 04 3936 6777. Hotline: 093 232 5768
Email: outbound.han@transviet.com; Website.

Thư Kỳ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm