Nội dung

1. Cầu đường sắt Pamban - Ấn Độ

Những cung đường nguy hiểm nhất trên thế giới tiếp

Cầu Pamban kết nối phần đất liền của Ấn Độ với hòn đảo Pamban. Năm 1964, cầu đã bị phá hủy bởi sức gió mạnh mẽ đến từ eo biển Palk và nó đã được trùng tu, đưa vào sử dụng trở lại. Đó cũng chính là lý do vì sao khi tốc độ gió vượt quá 55km/h, đoàn tàu sẽ nhận được những cảnh báo đặc biệt về các nguy cơ có thể diễn ra.

2. Đường cao tốc Karakoram- Pakistan — Trung Quốc

Những cung đường nguy hiểm nhất trên thế giới tiếp

Với chiều dài 1.300 km (807,7 dặm), độ cao ở một số phần là 4.600m so với mực nước biển, quốc lộ này được ci là một trong những quốc lộ nằm ở độ cao cao nhất thế giới. Vào mùa hè, mưa thường rất lớn gây sạt lở đất. Còn vào mùa đô, điều kiện thời tiết xấu và tuyết lở khiến cho con đường phải đóng cửa.

3. Passage du Gois - Pháp

Những cung đường nguy hiểm nhất trên thế giới tiếp

Đây trông khác gì những con đường bình thường nối Noirmoutier với đất nước Pháp. Tuy nhiên, khi thủy triều lên, nó được bao phủ đầy đủ với một lớp nước cao khoảng 4 m (13 ft) và người ta chỉ được phép lái xe qua con đường này trong một khung giờ nhất định (2 lần/ ngày vào khoảng thời gian thủy triều xuống).

4. Con đường qua đầm khô Salar de Uyuni - Bolivia

Những cung đường nguy hiểm nhất trên thế giới tiếp

Đường cao tốc chạy qua đầm Salar de Uyuni khô nằm ở độ cao trên mực nước biển 3.650 m (11.811 ft). Phong cảnh địa phương quá bất thường tại đây khiến tài xế rất dễ bị lạc và điện thoại di động ở đây cũng không giúp ích được gì cho bạn cả. Sẽ an toàn hơn cho bạn khi đến đây cùng với nhóm, tránh đi riêng lẻ một mình đặc biệt là vào ban đêm vì nhiệt độ ban đêm có thể xuống đến -30 ° C.

5. Đường qua hẻm núi Skippers - New Zealand

Những cung đường nguy hiểm nhất trên thế giới tiếp

Có rất nhiều vách đá, các đường sườn dốc, đường cong đột ngột, cầu treo và đường hẹp của con đường sẽ làm cho trí tưởng tượng của bạn bị khuất phục khi đi qua nó. Các cơ quan cho thuê xe địa phương thậm chí còn không cung cấp bảo hiểm cho những người sẽ chinh phục tuyến đường này

6. Đường cao tốc James W. Dalton - Alaska (Mỹ)

Những cung đường nguy hiểm nhất trên thế giới tiếp

Chỉ 175 km (108,7 dặm) của đường cao tốc dài 666 km (413,8 dặm) này được phủ bằng nhựa đường, và người ta phải lái xe trên đoạn đường còn lại trên sỏi. Chỉ có 3 khu dân cư, 3 trạm tiếp nhiên liệu, và chỉ có 1 trung tâm y tế trên đường. Tuy nhiên, lực lượng Cảnh sát địa phương sẽ kiểm tra sự hiện diện của mọi thứ cần thiết để sống sót trong điều kiện khó khăn của Alaska đối với những ai đi vào tuyến đường này.

7. "Chuyến tàu đến mây xanh" - Argentina

Những cung đường nguy hiểm nhất trên thế giới tiếp

Trong hành trình đường sắt dài 217 km, tàu đi qua 21 đường hầm, 42 cầu và cầu cạn, 2 đường xoắn ốc, và 2 zigzags khác. Cái tên của nó cũng được đặt theo nghĩa đen: đôi khi đường tàu cao đến nỗi các đoàn tàu có thể chạy xuyên qua các đám mây.

>>Những cung đường nguy hiểm nhất trên thế giới (Phần1)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm