Nội dung

1. Đường hầm Guoliang - Trung Quốc

Những cung đường nguy hiểm nhất trên thế giới

Đường hầm dài 1.2km và được xây dựng xuyên qua một dãy núi đến ngôi làng có cùng tên. Đường hầm được những cư dân làng xây dựng vào những năm 1970 chỉ bằng những dụng cụ cầm tay. Đường hầm chỉ rộng khỏng 4m, vì vậy người lái xe phải rất cẩn thận nếu không muốn xe của mình lao xuống những chiếc "cửa sổ" to như kia.

2. Chợ đường sắt Maeklong - Thái Lan

Những cung đường nguy hiểm nhất trên thế giới

Thoạt nhìn, chợ Maeklong giống như hàng trăm chợ của Thái Lan ... nhưng chỉ cho đến khi bạn nghe tiếng còi tàu chạy qua các quầy hàng của chợ. Các gian hàng được bày ra sát ngay đường ray và hầu như không có khe hở, những người bán hàng lấy hàng của họ đi và gấp lều của họ trong vài giây, nhường chỗ cho tàu chạy với tốc độ khoảng 15 km / h và ngay lập tức bày hàng ra sau khi tàu đi qua. Chỉ cần 1 tiểu thương không dọn kịp hàng của mình thôi thì án mạng có thể xảy ra ngay sau đó.

3. Đường Yungas - Bolivia

Những cung đường nguy hiểm nhất trên thế giới

Đường Yungas nối thành phố La Paz với Coroico. Nằm ở độ cao từ 3.300 đến 360 m so với mực nước biển, nó tạo thành một số con dốc rất nguy hiểm. Mặc dù trên thực tế là đường rất hẹp thế nhưng xe tải cũng có thể vượt qua nhau. Tuy nhiên ở những khúc cua hoặc đoạn dốc, các tài xế thường phải tránh nhau một khoảng cách khá xa để có thể giữ được an toàn.

4. Cao tốc Eyre - Australia

Những cung đường nguy hiểm nhất trên thế giới

Nhìn vào đường cao tốc này, người ta khó có thể tưởng tượng rằng nó thực sự nguy hiểm. Tuy nhiên, số vụ tai nạn trên đường cao tốc dài 1.600 km của con đường này thực sự cao. Lý do khá đơn giản: cảnh quan ở đây thật đơn điệu đến nỗi người lái xe chỉ đơn giản là ngủ gật khi lái xe.

5. Con đường sắt "Mũi của quỷ" - Ecuador

Những cung đường nguy hiểm nhất trên thế giới

Đường ray "Mũi của quỷ (Nose of the Devil) được xây dựng trên núi đá có cùng tên ở độ cao 800 m so với mực nước biển. Trước đây khách du lịch được phép đi trên những mái nhà của toa xe đang chạy ở đây, nhưng ngày nay nó bị cấm. Nhìn thế này thôi bạn đã hiểu vì sao nó bị cấm chưa?

6. Đường cao tốc Leh-Manali - Ấn Độ

Những cung đường nguy hiểm nhất trên thế giới

Đường cao tốc Leh-Manali chạy qua nhiều đèo cao, nằm ở độ cao từ 4 đến 5 km so với mực nước biển. Đường rất hẹp, nhưng điều này không ngăn cản các tay lái địa phương phóng xe ở tốc độ cao.

7. Đường đèo Tianmen - Trung Quốc

Những cung đường nguy hiểm nhất trên thế giới

Con đường chỉ dài 11 km mà có tới 99 đường cong dẫn đến đỉnh núi Tianmen. Trong một số đoạn, khoảng cách giữa hai đường cong chưa đến 200 m, vì vậy các lái xe phải hết sức cẩn thận nếu không muốn thẳng tay lao vào vách núi hoặc lao xuống vực.

(Còn tiế)

Theo: B.S

>>Nếu bỗng dưng bạn gặp được bản sao của mình tại.... bức tranh treo ở bảo tàng?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm