Nội dung
Danh sách này do tờ Askmen bình chọn, với các con đường từ Nam Phi, châu Âu hay châu Đại Dương kèm theo những đặc điểm như mang lại sự thách thức, trải nghiệm lái thú vị cùng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Điều khiển một chiếc xe 2 bánh trên một chặng đường dài, với mặt đường đủ tiêu chuẩn, khung cảnh tuyệt đẹp góp phần mang lại cảm giác tự do và nổi loạn cho các tay lái.

1. Phía tây dãy Alps
Những cung đường đẹp nhất thế giới dành cho xe mô tô

Khởi hành từ Zurich, Thụy Sĩ và dấn thân vào những con đường núi đầy mạo hiểm, tình trạng thiếu ôxy trong không khí và thức ăn tuyệt vời, các tay lái qua khu rừng Đen ở Đức trước khi tới vùng Alsace của Pháp. Từ đó, họ sẽ tới Savoie, nơi có các thị trấn nhỏ xinh đẹp như Annecy trước khi đến với hai trong số những con đường núi cao nhất châu lục: Col d'Iseran và Cime de la Bonette. Nếu vẫn chưa đủ, các tay lái có thể tiếp tục thăm Alps của Thụy Sĩ và Italy.

2. Từ Christchurch tới Auckland (New Zealand)
Những cung đường đẹp nhất thế giới dành cho xe mô tô

Trải nghiệm tuyệt vời mang lại từ những đỉnh núi chọc trời, những sông băng, núi lửa, rừng già và đường ven biển quyến rũ. Các tay lái sẽ cần sách hướng dẫn cho chuyến hành trình khoảng 2 tuần bắt đầu từ South Island, sau đó tới Mout Cook, Nelson và Queenstown rồi đến Auckland.

3. Miền nam Na Uy
Những cung đường đẹp nhất thế giới dành cho xe mô tô

Na Uy có thể không phải là địa điểm đầu tiên xuất hiện trong đầu khi các tay phượt liệt kê danh sách này, nhưng quốc gia thuộc bán đảo Scandinavia (Bắc Âu) có những con đường tuyệt vời chờ đợi các tay lái môtô tới chinh phục và miền nam được nhắc tới nhiều nhất. Bắt đầu từ Kristiansand rồi tới Dombas và Olden trước khi đi về phía tây và trở lại điểm xuất phát.

Hành trình này không chỉ giúp tránh cái lạnh ở phía bắc, nó giúp các tay lái trải nghiệm ở vùng núi và đất đai khô cằn tuyệt đẹp nhưng cũng đầy thử thách. Đặc biệt có Lysebtn, một trong những con đường nguy hiểm nhất thế giới với 15 km đường trải nhựa, gồm một đoạn 4 km có 27 khúc cua tay áo, độ dốc 11% và 1.100 m đường hầm.

4. Bờ biển phía đông Australia

Những cung đường đẹp nhất thế giới dành cho xe mô tô

Australia tràn nghập những kỳ quan thiên nhiên mê hoặc. Hành trình bắt đầu từ Melbourn, đến New South Wales và tới Queensland, du khách đi qua những con đường ngoằn nghoèo từ đường núi tới đường ven biển. Có thể dừng lại ở hang Yarrangobilly và đảo Heron, Brisbane hay trở lại điểm xuất phát là Melbourne.

5. Từ Cape Town tới Johannesburg (Nam Phi)

Những cung đường đẹp nhất thế giới dành cho xe mô tô
Hành trình này giúp trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa của một trong những quốc gia năng động nhất châu Phi. Từ Cape Town về phía đông nam, các tay lái sẽ đi qua vùng đất ven biển tuyệt đẹp với những đồng cỏ mướt mát, những hẻm núi hùng vĩ hay thung lũng xanh ngút ngàn. Điểm đến là các thị trấn ven biển Cape L'Agulhas và Knysna. Tiếp tục về phía đông bắc, các tay lái sẽ phải trầm trồ trước vùng núi quyến rũ, sau đó đi lên Pretoria để tới Johannesburg.

6. Từ Rome (Italy) qua Hy Lạp tới Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)
Những cung đường đẹp nhất thế giới dành cho xe mô tô

Con đường dọc Địa Trung Hải giúp khám phá văn hóa và ẩm thực phía nam châu Âu. Khởi hành từ Rome, lựa chọn tuyệt vời là đi về phía nam để xuống tới thị trấn Positano, sau đó ngược lên phía đông qua Apennines và xuôi xuống thị trấn Alberobello. Các tay lái có thể vượt eo biển sang Hy Lạp, để rồi tiếp tục lên xe tới Olympia và Athens. Điểm đến sau đó là Thổ Nhĩ Kỳ với vùng núi Boz. Hành trình qua 3 quốc gia với những con đường đất hay cao tốc thênh thang mang lại những ấn tượng thú vị.

7. Côte d'Azur và Provence (Pháp)
Những cung đường đẹp nhất thế giới dành cho xe mô tô
Vẻ hào nhoáng và xa hoa của vùng Côte d'Azur cùng nét thanh lịch đơn sơ của Provence nằm ở những đoạn đường lý tưởng cho các tay lái môtô. Dân phượt có thể trải nghiệm những cuộc mua sắm mê mệt và tận hưởng làn nước biển trong vắt ở Riviera rồi hành trình trên những con đường cao tốc dọc Địa Trung Hải.

8. Từ Sao Paolo tới Rio de Janeiro (Brazil)
Những cung đường đẹp nhất thế giới dành cho xe mô tô
Từ Sao Paolo xuyên qua vùng núi Mantiqueira và xuống Rio de Janeiro mang lại cho các tay lái chặng đường tuyệt nhất ở Brazil. Với quãng đường khoảng 1.500 km, hành trình này có những khung cảnh đa dạng với đường cao tốc, đường đất và đường bờ biển đầy nắng gió trước khi bước chân sang hòn đảo Ilhabela xinh đẹp.

9. Từ Chile sang Argentina
Những cung đường đẹp nhất thế giới dành cho xe mô tô

Trải dọc chặng đường là những điểm dừng như khu vực núi lửa ở Osorno, thành phố San Carlos de Bariloche và Puerto Vars ở Argentina. Khách du lịch có cơ hội đi qua những con đường hoang dã ở cả hai quốc gia và tự cho phép mình lạc bước giữa những phong cảnh mê hoặc.

10. Alps và Dolomites
Những cung đường đẹp nhất thế giới dành cho xe mô tô

Khởi hành từ Munich, Đức, các tay lái can trường có thể chạy lên dãy Alps ở Áo rồi sang vùng núi Dolomites ở Italy. Trên hành trình có vô số trạm dừng là các khu trượt tuyết độc đáo. Đặc điểm của cung đường này nằm ở những đoạn đèo đầy thách thức, những khúc cua gấp, những rừng thông hay núi tuyết đẹp như trong tranh.

Theo Nakio.​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tiểu sử về Valentino Rossi

Valentino Rossi (sinh ngày 16/2/1979 tại Urbino, Italy), là tay đua xe môtô chuyên nghiệp người Italy, với biệt danh là "The Doctor". Anh từng vô địch đua xe ở nhiều phân khúc xe khác nhau (125cc, 250cc, 500cc). Hiện...

Xem thêm  

Đánh giá Honda Air Blade 125cc

Đánh giá chi tiết Air Blade 2013​ ​ ​Air Blade 125 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới cùng động cơ mạnh mẽ 125cc hoàn toàn mới. Air Blade 125 còn được Honda tích hợp rất nhiều công nghệ độc quyền....

Xem thêm  

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão Kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh phù hợp để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão. Không ai có thể biết trước chính xác thời tiết diễn...

Xem thêm  

Ảnh vui xe máy.

Rãnh rỗi sinh nông nỗi, lên mạng tình cờ gặp đc nhiều ảnh vui nên post cho ae xem chém gió đỡ buồn nhé: ​Tư thế gì đây​ ​​Ôm cua vầy mới phê​ ​​Cub phiên bản Limosine​ ​​Phục thù​ ​​Thôi...

Xem thêm  

YZF-R15: Khởi đầu cho tín đồ sportbike

. R15 không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp mà còn bởi cảm giác lái và dễ vận hành. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bước chân vào thế giới của những chiếc xe thể thao hai bánh. Ngoại...

Xem thêm