Nội dung
Google đã thông báo rằng phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Android sẽ được đặt tên là "KitKat” - một loại sô cô la đang được bán phổ biến trên toàn thế giới. Đây là lần đầu tiên hệ điều hành chủ đạo của Android được đặt một cái tên đã được cấp phép và thuộc quyền sở hữu của một tập đoàn khác là Nestle.

Những câu chuyện thú vị đằng sau tên gọi android kitkat

Thực ra để chuẩn bị cho cái tên mới này, Google đã tiến hành nhiều cuộc trao đổi từ rất sớm với Nestle. Theo thông tin từ tờ BBC, giám đốc quan hệ đối tác toàn cầu của Android là John Lagerling đã thảo luận với Nestle về tên của hệ điều hành mới vào cuối tháng mười năm 2012, và thỏa thuận này chỉ hoàn thành tại Mobile World Congress ở Barcelona vào tháng hai năm nay. “Chúng tôi quyết định trong vòng một giờ để nói chúng ta hãy cùng làm điều đó" phó chủ tịch tiếp thị Patrice Bula của Nestle nói với vẻ phấn khởi khi cùng hợp tác với Google.

Vấn đề lợi nhuận vẫn chưa được đề cập ở đây, tuy nhiên theo như nhận định của các chuyên gia, việc hợp tác này tạo ra rất nhiều lợi ích cho cả hai tập đoàn, 50.000.000 thanh KitKat được bán ở hơn 19 quốc gia sẽ nổi bật với thương hiệu của Android và người mua KitKat sẽ nhiều hơn khi họ có cơ hội để giành chiến thắng một chiếc máy tính bảng Nexus 7 hay thẻ quà tặng Google Play khi ăn loại sô cô la này. Tất cả những giấy gói mới đã bắt đầu được sản xuất từ hai tháng trước trong vòng bí mật, thậm chí nhân viên của Google cũng không biết gì về tên gọi mới. "Chúng tôi tiếp tục gọi tên phiên bản Android mới là Key Lime Pie trong nội bộ và chúng tôi cũng dùng tên gọi đó để nói với các đối tác," Lagerling nói với tờ BBC.

Những câu chuyện thú vị đằng sau tên gọi android kitkat

Có một kế hoạch thú vị khác cũng được tiết lộ là Nestle sẽ kỷ niệm quan hệ đối tác với Google bằng cách sản xuất 500 thanh KitKat đặc biệt trong hình dạng của biểu tượng Android và sẽ được tung ra tại một địa điểm bí mật ở châu Âu.

Những câu chuyện thú vị đằng sau tên gọi android kitkat

Nhưng hay tạm gác lại chuyện này sang một bên, thỏa thuận giữa Nestle và Android đã gặp phải một số vấn đề. Nestle sở hữu và kiểm soát các thương hiệu KitKat trên toàn thế giới, nhưng giấy phép sản xuất ở thị trường Mỹ lại thuộc về nhà sản xuất bánh kẹo Hershey và đây là một trong những thị trường quan trọng nhất đối với Google và Android. Do đó, Google cũng đã phải tiếp cận với Hershey và tiến hành thoả thuận với tập đoàn này. Theo một vài nguồn tin thì thoả thuận cuối cùng cũng thành công, những thanh KitKats của Hershey và KitKat mini tại Mỹ sẽ thực sự mang logo Android.

Những câu chuyện thú vị đằng sau tên gọi android kitkat

Cuối cùng, lý do tại sao Android lại quyết định thay đổi tên? Một phát ngôn viên của Google nói với trang The Verge rằng KitKat từ lâu đã là thanh kẹo yêu thích của người đứng đầu về kỹ thuật của Android - Hiroshi Lockheimer, hình ảnh đại diện trên Gmail của ông là một biểu tượng KitKat vài năm trước. Tại một thời điểm trong năm 2010, nhóm nghiên cứu Android thậm chí còn trang trí toàn bộ cửa văn phòng của Lockheimer với những thanh KitKat, việc sử dụng KitKat làm tên gọi mới của Android sẽ như là một phần thưởng để tuyên dương những đóng góp to lớn của Hiroshi Lockheimer dành cho Android.

Ngô Quốc Bảo
Nguồn The Verge​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm