Nội dung
Camera của điện thoại thông minh không chỉ dùng để quay phim hay chụp ảnh mà nó còn có thể làm khá nhiều công việc thú vị khác mà có thể bạn chưa biết.

6 công dụng thú vị của camera trên smartphone

Quét mã vạch

Đây là một trong những công dụng xuất hiện sớm nhất trên camera của smartphone, hàng loạt các ứng dụng hỗ trợ quét mã vạch dành riêng cho camera của điện thoại thông minh chạy hệ điều hànhAndroid đã xuất hiện như QR Droid hay Barcode Scanner. Với tính năng quét mã vạch, người dùng có thể kiểm tra nhanh thông tin của sản phẩm cần mua, tìm kiếm thông tin sản phẩm và một vài hãng như Amazon hay Ebay đã nghĩ ra trò quét mã vạch trên sản phẩm để nhận khuyến mãi thu hút được khá nhiều người tham gia.

6 công dụng thú vị của camera trên smartphone

Tải về QR Droid / Barcode Scanner

Dịch tài liệu

Đây cũng là môt trong những tính năng được khá nhiều người dùng hiện nay nhờ sự hỗ trợ đắc lực của ứng dụng Google Translate được cài đặt sẵn trên điện thoại Android. Thông qua camera trên smartphone, bạn có thể quét và nhận diện văn bản bằng cách vào Google Translate chụp lại ảnh văn bản, dùng tay quét để xác định vị trí cần dịch và Google Translate sẽ dịch cho bạn. Mặc dù tính năng này đôi khi còn gặp phải sai sót nhưng nó khá hữu ích khi bạn đi du lịch hay đọc các tài liệu có tiếng nước ngoài.

6 công dụng thú vị của camera trên smartphone

Thiết kế nội thất

Mới đây, một tập đoàn đồ gỗ nội thất khá nổi tiếng là IKEA đã tung ra một ứng dụng có tên là IKEA Catalog cho phép người dùng có thể tự thiết kế nội thất nhà mình. Cách dùng khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng camera chụp hình không gian bên trong nhà mình và ứng dụng IKEA Catalog sẽ đưa ra những lời khuyên giúp bạn có thể trang trí căn nhà của mình hoàn chỉnh.

6 công dụng thú vị của camera trên smartphone

Tải về IKEA Catalog

Chỉ đường

Nếu như bạn đã từng dùng qua ứng dụng Nokia City Lens trên điện thoại Lumia, chắc chắn bạn sẽ khá ấn tượng với cách chỉ đường trực tiếp thông qua camera của ứng dụng này, tuy nhiên trên điện thoại Android cũng có không ích các ứng dụng hoạt động tương tự Nokia City Lens như Street Lens hay Spotter. Với các ứng dụng này, điện thoại sẽ hiển thị thông tin cũng như vị trí của các địa điểm nổi tiếng trên giao diện ghi hình của camera tương tự như bạn đang quan sát trực tiếp bằng mắt.

6 công dụng thú vị của camera trên smartphone

Tải về Street Lens / Spotter

Scan tài liệu

Bạn sẽ không cần phải dùng tới máy scan nữa vì ngày nay camera của điện thoại thông minh đã có thể thay thế chúng bằng các ứng dụng scan tài liệu chuyên nghiệp như CamScanner hay Scan to PDF. Với các ứng dụng này, tài liệu của bạn sau khi chụp bằng camera sẽ được lưu lại dưới dạng tập tin văn bảng PDF rất thuận tiện để photo hay chia sẽ cho người khác.

6 công dụng thú vị của camera trên smartphone

Tải về CamScanner / Scan to PDF

Camera giám sát

Bạn có một chiếc smartphone cũ và bạn không biết phải làm gì với nó? Có một cách tận dụng rất tốt thiết bị này là hãy biến nó thành một camera giám sát thông minh bằng các ứng dụng như IP Webcam hay Webcam to Android. Bạn chỉ cần đặt chiếc smartphone cũ của mình ở một góc khuất nào đó, kết nối với wifi và bạn đã có thể giám sát mọi hoạt động trong nhà của mình.

6 công dụng thú vị của camera trên smartphone

Tải về IP Webcam / Webcam to Android

Ngô Quốc Bảo
Tổng hợp​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm