Nội dung

Tháng 4-8 là khoảng thời gian nóng bức nhất trong năm. Để làm mát không gian sống, gia chủ có thể giảm bớt nhiệt độ trong nhà và ngoài trời bằng những cách dưới đây.

Trồng thêm cây xanh

Phủ xanh đô thị là giải pháp làm mát khoa học và phổ biến nhất hiện nay, được các chủ đầu tư và kiến trúc sư lựa chọn. Điều này thể hiện qua xu hướng xây dựng căn hộ hiện đại hài hòa với thiên nhiên, dọc các con sông lớn, hoặc thiết kế xen kẽ công viên xanh trong khu vực dân cư. Sự kết hợp giữa công trình và cây xanh không chỉ tạo cảnh quan đô thị đẹp mắt, mà còn mang lại cảm giác thư thái cho chủ sỡ hữu căn hộ.

Những cách làm mát không gian sống

Mang cây xanh vào căn hộ giúp hạ nhiệt và thanh lọc không gian sống.

Cây xanh cũng được nhiều chủ hộ đưa vào không gian sống, bằng cách trồng các loại cây ưa nắng như hoa giấy, dạ yến thảo, dừa cạn, sứ Thái... ngoài ban công. Trong nhà, nên đặt các chậu cây ưa bóng râm để hạ nhiệt và thanh lọc không khí như thường xuân, phát lộc, môn nước, xương rồng, trúc mây, lưỡi hổ, lan như ý...

Xây dựng các công trình thư giãn

Bên cạnh giải pháp cây xanh, việc xây dựng các công trình thư giãn như hồ bơi nơi sân thượng, hòn non bộ hay khu spa... cũng mang lại cảm giác thoải mái và tươi mát cho khu dân cư. Trong không gian sống riêng, gia chủ có thể lắp đặt bể cá cảnh, biến hóa phòng tắm thành nơi nghỉ dưỡng, mát-xa cơ thể. 

Trang trí bằng gam màu lạnh

Màu sơn bên trong căn hộ có ảnh hưởng lớn trong việc làm mát ngôi nhà. Các tông màu sáng giúp không gian trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn, cũng như giảm khả năng hấp thụ nhiệt của căn hộ. Gam màu lạnh cũng được áp dụng khi chọn rèm cửa, tủ bếp hay các đồ dùng nội thất...

Sắm thiết bị làm mát

Điều hòa, quạt điện, máy phun sương... là những thiết bị làm mát hiện đại giúp xua tan cái nóng mùa hè. "Môi trường sống tại đô thị thường bị ô nhiễm không khí và tiếng ồn. Do đó, nhu cầu sử dụng điều hòa để làm mát trong không gian kín, có cửa kính cách âm là rất cần thiết", kiến trúc sư Trần Lê Quốc Bình cho biết.

Những cách làm mát không gian sống

Các căn hộ cao cấp Star Hill lắp đặt máy điều hòa tam diện Samsung, giúp tăng hiệu năng làm mát 25%.

Máy điều hòa cũng là thiết bị không thể thiếu trong các tại các căn hộ mẫu cao cấp Star Hill của TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng. Ông Nguyễn Hưng Thịnh - Phó giám đốc phòng marketing 2 của Phú Mỹ Hưng cho biết, thiết bị được lắp đặt trong căn hộ cần có hiệu năng cao, đảm bảo sự thoải mái cũng như thẩm mỹ tinh tế cho không gian sống.

An San

Máy điều hòa tam diện samsung tích hợp công nghệ Digital Inverter giúp tiết kiệm 60% điện năng. Chế độ làm mát 2 bước giúp người dùng cảm thấy dễ chịu, không cần tự tay điều chỉnh hay luân phiên tắt mở. Công nghệ Virus Doctor và lưới lọc tiện dụng, giúp loại bỏ vi khuẩn, lọc bụi, tạp chất và tác nhân gây dị ứng trong không khí. Điều hòa bảo hành 10 năm máy nén Inverter. Thông tin tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vì sao nên chọn và làm nhà hướng Nam?

Người xưa có câu: “Trăm người hầu không bằng đầu ngọn gió”, “Gió Nam chưa nằm đã ngáy”, “Nhà hướng Nam, không làm cũng có ăn”, “Lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam”…, nói lên nhiều lợi thế của nhà hướng Nam.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm