Nội dung

Hiện nay, ngày càng nhiều người ở đô thị quan tâm tới việc trồng rau, trồng hoa ở nhà. Từ sự yêu thích tới việc thực hiện sẽ có một số khó khăn dễ khiến bạn nản lòng. Tuy nhiên, đừng quá bận tâm mà hãy bắt tay vào làm.

5 nỗi sợ vô lý của người trồng rau hoa ở thành phố

Dù chỉ có ban công nhỏ 12 m2 nhưng gia đình anh Văn ở TP HCM vẫn có thể trồng nhiều loại rau. Ảnh: Na Vy.

1. Không có khu đất rộng cho việc trồng trọt

Đừng để nỗi lo này ám ảnh, bạn chỉ cần chọn một khu trống có nhiều nắng. Với các nhà phố, phần trống thích hợp nhất là sân thượng. Tuy nhiên, phần lớn diện tích để tận dụng phơi đồ. Giải pháp cho bạn là quy hoạch gọn lại khu vực này và dành khoảng diện tích gọn gàng, dễ đi lại cho cây xanh. Còn với các nhà chung cư, bạn nên lựa chọn các loại cây nhỏ, tốn ít diện tích phù hợp với ban công. 

2. Không biết chọn loại đất, phân bón

Trên thị trường có nhiều loại đất bán sẵn, đủ chất dinh dưỡng ban đầu. Bạn có thể dễ dàng mua về để bắt đầu trồng trọt. Nếu bạn muốn tiết kiệm, cũng có thể tự kết hợp đất phù sa với tro trấu, phân bón để tạo ra loại đất đủ chất. Mỗi loại cây tùy thuộc vào việc lấy lá hay cần hoa sẽ có những loại phân bón phù hợp. Bạn có thể tham khảo diễn đàn hoặc nhờ tư vấn của những người bán hàng tin cậy.

5 nỗi sợ vô lý của người trồng rau hoa ở thành phố

Ban công gia đình sẽ đẹp hơn nhiều nhờ những bình hoa rực rỡ, hoa nở liên tục trong nhiều tháng. Ảnh: Thanh Hương.

3. Không biết chọn loại cây nào thích hợp

Hãy bắt đầu với loại cây bạn thích ngắm hoặc hay sử dụng khi nấu ăn. Nhờ vậy, bạn sẽ có động lực hơn khi chăm sóc hàng ngày. Lưu ý nên lựa chọn loại nào không quá tốn công chăm sóc hay dễ mắc sâu bệnh và chậm lớn.

4. Không có đủ thời gian để chăm sóc

Bạn tốn nhiều thời gian nhất cho việc bắt đầu làm vườn như làm đất, trồng cây, chăm nom để cây bắt đầu bén rễ. Sau đó, công việc của bạn sẽ nhàn hơn nhiều như tưới nước vào buổi sáng hàng ngày. Cuối tuần là lúc bạn tỉa lá, cành hư hỏng, bón phân theo định kỳ.

5. So sánh khu vườn của mình với người khác

Bạn say mê những khu vườn đẹp mình từng ghé qua hoặc xem trên mạng. Có những lúc, bạn thấy buồn khi không gian cây xanh của mình quá nhỏ, quá xấu so với người khác. Hãy ngừng ngay sự so sánh vô lý này bởi nó sẽ khiến bạn mất cảm hứng trong việc làm vườn. Cùng với thời gian, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và dần có được khu vườn mình ao ước.

Ban Mai

5 nỗi sợ vô lý của người trồng rau hoa ở thành phố 5 nỗi sợ vô lý của người trồng rau hoa ở thành phố
Ban công tầng 22 rực rỡ sắc hoa Ngôi nhà gỗ đẹp với vườn hồng rực rỡ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Vì sao nên chọn và làm nhà hướng Nam?

Người xưa có câu: “Trăm người hầu không bằng đầu ngọn gió”, “Gió Nam chưa nằm đã ngáy”, “Nhà hướng Nam, không làm cũng có ăn”, “Lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam”…, nói lên nhiều lợi thế của nhà hướng Nam.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm