Nội dung
Nếu không chăm sóc, chúng sẽ khiến bạn giật mình về tốc độ lão hóa.

Khủy tay, đầu gối

Những bộ phận trên cơ thể dễ bị lão hóa nhất

Là những bộ phận tập trung ít mỡ nhất, hơn nữa đây là bộ phận thường xuyên phải cử động, xoay chuyển theo nhiều tư thế khác nhau nhưng lại ít nhận được sự quan tâm chăm sóc của “chủ nhân”.

Ước tính hàng ngày vùng khớp gối và khủy tay phải vận động hàng trăm ngàn lần theo hoạt động của cơ thể. Đó là chưa kể việc bạn chống tay, quỳ gối vào những mặt phẳng thô ráp sẽ càng khiến cho vùng da ở những bộ phận này hình thành nhiều nếp nhăn hơn. 

Tất cả những yếu tố này cũng lý giải vì sao vùng da đầu gối và vùng da khủy là vùng da thô ráp, sậm màu và xuất hiện nhiều nếp nhăn đến thế ngay kể cả khi bạn còn là đứa trẻ. Theo năm tháng những bộ phận này sẽ càng trở nên già nua, xấu xí. Vì thế đòi hỏi bạn phải thường xuyên dưỡng ẩm, mát xa bằng những loại tinh dầu hoặc kem dưỡng để kéo dài “tuổi thanh xuân” cho những vùng da nơi đây.

Đôi bàn chân

Những bộ phận trên cơ thể dễ bị lão hóa nhất

Đôi bàn chân thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, nó cũng là một trong những bộ phận phải vận động nhiều nhất trong một ngày. Hơn thế nữa đôi bàn chân còn phải “gánh vác” trọng lượng của cả cơ thể, là bộ phận ít được “che chắn” bằng kem chống nắng.

Chưa hết, nhiều người còn thường xuyên có thói quen đi dép xỏ ngón, sandal, giày cao gót đều gây bất lợi cho đôi chân. Đôi chân không những vì thế mà bị lão hóa nhanh thậm chí còn gây biến dạng xương chân hay những bệnh lý khác về sức khỏe.

Vì thế để đẩy lùi nguy cơ đôi bàn chân nhanh bị lão hóa bạn nên hạn chế tối đa việc đi giày dép cao gót và đừng quên áp dụng những “chiến thuật” chống nắng cần thiết cho đôi bàn chân.

Cổ

Những bộ phận trên cơ thể dễ bị lão hóa nhất

Một trong những thủ phạm hàng đầu gây nên tình trạng lão hóa da là ánh nắng từ mặt trời, do quá trình hoạt động mạnh mẽ của tia cực tím. Làn da sẽ dễ bị trùng, nhão, đen và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Vùng da cổ thường xuyên phải cử động rất nhiều trong nhiều tư thế, nhiều trạng thái chính vì thế nguy cơ bị già hóa là điều khó tránh.

Để vùng da cổ luôn “nuột nà” bạn cần có thói quen thoa kem chống nắng cho vùng da cổ, sử dụng kem dưỡng ẩm và những loại mặt nạ tái tạo collagen, chống lão hóa cho da.

Đôi bàn tay

Những bộ phận trên cơ thể dễ bị lão hóa nhất

Qua thời gian và năm tháng đôi bàn tay là bộ phận dễ nhận thấy những dấu hiệu của “tuổi già”’ nhất. Ngoài sự tác động của ánh nắng mặt trời thì đôi bàn tay còn phải tiếp xúc với mọi điều kiện nhiệt độ, tham gia vào đại đa số những hoạt động của cơ thể và không ngoại trừ cả những hành động thô bạo ví như chà xát, tiếp xúc với nước, hóa chất tẩy rửa….

Hơn thế nữa, vùng da tay lại là vùng da mỏng manh hơn những vùng da khác của cơ thể nên nguy cơ lão hóa cũng nhiều hơn so với những vùng da khác.

Để sở hữu đôi tay “không tuổi” bạn nên hạn chế dùng đôi bàn tay trực tiếp làm việc nhà, tiếp xúc với hóa chất, nước nóng, nước lạnh mà nên dùng găng tay cao su. Khi ra ngoài trời mùa hè cũng như mùa đông cần đeo găng tay để bảo vệ. Thường xuyên dùng tinh dầu dừa hoặc tinh dầu oliu để mát xa sẽ có tác dụng chống lão hóa cho đôi bàn tay.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Gần 700 người chết do ngộ độc thực phẩm

Đó là số người chết tại Việt Nam do ngộ độc thực phẩm tính từ đầu thế kỷ này. An toàn thực phẩm vẫn còn liên tục bị đe dọa, là một vấn đề bức xúc lớn của xã hội. Quản lý chất lượng thực phẩm tiêu dùng trong nước vẫn còn lỏng lẻo, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Thịt gà bổ không ngờ!

Trong thịt gà có các vitamin A, B1, B2, C, E và nhiều khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt nên không chỉ là thực phẩm khoái khẩu mà còn được dùng làm thuốc.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm