Nội dung
Trong thế giới âm nhạc, có nhiều cách để thưởng thức một bài hát mà mình yêu thích nhưng khi bạn là một audiophile (người sành nhạc) lâu năm tích góp được nhiều sự hiểu biết về các thiết bị chơi nhạc cũng như cách hơi thì có thể những bộ loa hi-end đắt tiền mới có thể làm họ hài lòng (theo cách riêng và cảm nhận riêng của mỗi người). Bởi một sản phẩm gắn mác hi-end đều có đẳng cấp vượt thời gian mang đến không gian nghe nhạc ngoài sức tưởng mà không phải ai cũng có khả năng và may mắn cảm nhận.

Những bộ loa tiền tỉ đẳng cấp hi-end - phần 1
Bao gồm những tiêu chí như công nghệ sản xuất vượt trội, linh kiện đỉnh cao, công nghệ chế tác hoàn hảo, thiết kế sắc xảo, cao to hình dạng khác thường và sản xuất với số lượng hạn chế...Hãy cùng nhau khám phá một thế giới đẳng cấp khác của âm thanh.

1. MBL 101 X-Treame : 3.2 tỷ vnđ ~ 180.000 $

Những bộ loa tiền tỉ đẳng cấp hi-end - phần 1

_Được làm thủ công hoàn toàn sau quá trình 13 năm nghiên cứu của hãng MBL-Đức. Nguyên liệu chính là sợ cacbon, nhôm, thép, acrylic. Bộ loa Stereo 4 đường tiếng này mỗi loa gồm 3 khối cầu dao động để tái tạo âm thanh ở 3 dải tầng : trầm-trung-cao, trên tháp lao sử dụng những loa thành phần Radialstrahler do chính MBL chế tạo nhằm bao quát dải tầng số từ 24Hz-40Khz.
_Thành phẩm cần 90 ngày ráp thủ công và có trọng lượng 1 cặp là 1.5 tấn. sản phẩm chính là 1 tác phẩm thủ công, là 1 món đồ trang sức siêu đắt tiền dành cho căn nhà của bạn và hơn hết chính là một biểu tượng âm thanh với sự thử nghiệm đặc biệt trong mọi môi trường nằm làm say mê người yêu âm nhạc sành sỏi nhất.

2.Von Schweikert- VR 11 SE : 2.67 tỷ vnđ ~ 150.000$

Những bộ loa tiền tỉ đẳng cấp hi-end - phần 1

_Có lẽ bộ loa này được biết đến với khả năng thể hiện âm nhạc 1 cách cự kỳ chính xác với khả năng tái tạo tiếng bas nặng trịch xuống dưới 10Hz và dải trung âm + tầng âm lên cao vút 50KHz hoặc là chất lượng chế tạo siêu việt được bảo hành đến 20 năm từ nhà sản xuất.
_Sử dụng công nghệ tái tạo âm thang ngược do Albert Von Schweikert thai nghén từ lúc còn học tại Cali-Mỹ. Hệ thống loa 6 đường tiếng sở hữu rất nhiều loa đơn vị như loa tổ ong Kevlar-Nomex, magie, ribbon, lụa...có độ méo tiếng cực kì thấp. Bộ loa có độ cao 2.3 m với mỗi khối là 230 Kg với thùng loa dày 5.1 cm triệt tiêu cộng hưởng. Tất cả những điều này khiến VR-11 SE trình diễn chính xác âm thanh ghi trên dĩa, tạo cảm giác như đang ở trong 1 liveshow thực thụ.


3.Steinway Lyngdorf-Model D Music System : 2.67 tỷ vnđ ~ 150.000$

Những bộ loa tiền tỉ đẳng cấp hi-end - phần 1

_Là sản phẩm đầu tay của Steinway Lyngdorf với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ điện tử hiện đại với kiểu dáng cực kì sang trọng ở mức độ cao. Được liên tưởng tới cây đàn Steinway & Sons với lớp sơn đen bóng làm thủ công kết hợp với những núm điều khiển bằng đồng khối với bên trong là công nghệ "RoomPerfect" cho chất âm trên cả tuyệt vời.
_ Sản phẩm có mỗi loa thành phần gồm 3 khối: 2 loa cột với những loa thành phần bằng ribbon loại lớn cùng đầu đọc CD-tích hợp Amply, người dùng chỉ còn làm 1 việc duy nhất là tinh chỉnh theo ý thích vì công nghệ "RoomPerfect" đã làm tất cả những việc còn lại là tạo nên những đặc tính âm học phù hợp với từng môi trường và thể loại nhạc. Không chỉ phát ra âm thanh đê mê, bộ loa còn phải khiến người dùng mún chạm tay vào để cảm nhận sự hoàn hảo trong từng chi tiết.
_Sản phẩm có chiều cao 2m trọng lượng hơn 175Kg 1 khối. Có thể nói đây là 1 món đồ nội thất mà ai có khả năng cũng muốn sở hữu trong phòng khách của mình.

4.Wilson audio-alexandria series 2 : 2.63 tỷ vnđ ~ 148.000$

Những bộ loa tiền tỉ đẳng cấp hi-end - phần 1

_Có lẽ Wilson Audio là cái tên đã quá quen thuộc với giới audiophile bỡi những sãn phẩm cực kì chấn lượng của hãng này. Trong đó Alexandria series 2 là sản phẩm đỉnh cao mang tính chất tham chiếu của hãng, sản phẩm được nghiên cứu chế tao tại Vienna (Áo) trong 1 nhà hát cổ được xây dựng từ thế kỷ XIX.
_Với mong muốn chết tạo một bộ loa có thể hòa hợp tuyệt đối với nhiều môi trường nghe, Dave Wilson-người sáng lập hãng đã thiết kế ra Alexandria series 2 với những khối loa riêng thành phần (trung và cao) có thể điểu chỉnh hướng và góc nghiêng. Sử dụng những củ loa chất lượng cực tốt và vật liệu bí mật để chế tác thùng loa nên Alexandria series 2 có thể bao quát dải tầng từ 19.5Hz-22.5KHz .Mạch phân tầng chính là thành phần cốt yếu làm nên chất lượng của bộ loa này, được bọc và cách ly để trách nhiễu âm và cộng hưởng trong 1 khối Nhựa Epoxy, ngoài ra còn tác dụng giữ kín công nghệ chế tạo.
_Alexandria series 2 là một món quà ngọt ngào cho bữa tiếc âm thanh ẩn chứa nhiều bí mật trong công nghệ chế tạo, đẩy xa những giới hạn của loa thành phần.

5.Rockport Technologies-Arrakis : 2.61 tỷ vnđ ~ 147.000$

Những bộ loa tiền tỉ đẳng cấp hi-end - phần 1

_ Một hãng âm thanh từ Mỹ, Rockport đã mang đến cho giới Audiophile những sản phẩm đáng giá mà đại diện là bộ loa Arrakis khổng lồ đã thách thức những tiêu chuẩn củng như giới hạn sản xuất.
_Arrakis có vóc dàng đáng nể 2.05m với hình thức bóng mượt và sang trọng như một quý ông trong bộ đồ vest đắt tiền, bề mặt con uống lượn trên thùng lo nhằm triệt tiêu sự công hưởng, giúp phát ra âm thanh trong sạch. Thùng loa được làm bằng nhựa Composite nhằm trách những rung động trong quá trình hoạt động. Với trọng lượng 500Kg/ khối là chỗ dựa vững chắc cho 7 củ loa thành phần đặt hàng từ Audiotechnology hoạt động từ dải tầng 20Hz-40KHz.
_Arrakis có thiết kế gần như đạt đến độ hoàn hảo của một kiệt tác làm bằng tay, không những vậy âm thanh của sản phẩm còn làm cho người nghe ngây ngất, đắm chìm mà quên đi cảm giác khổng lồ của bộ loa.

6.Hario Glass-Loa thủy tinh Harion : 3tỷ vnđ ~ 168.000$

Những bộ loa tiền tỉ đẳng cấp hi-end - phần 1

_Sản phẩm là công trình chế tác 44 tháng của nhóm kỹ sư gồm 23 người của Hario Glass-một cty Nhật hàng đầu trong việc chế tạo thủy tinh chịu nhiệt có trụ sở ở Chuo-Tokyo.
_Là bộ loa đầu tiên trên thế giới có màng loa và nón loa làm bằng thủy tinh chịu nhiệt. Thách thức trong công nghệ chế tác là cắt khối thủy tinh chịu nhiệt chỉ dày 0.5-0.8mm thành nón loa nhằm tái tạo âm thanh ở dải tầng thấp cực kỳ hiệu quả do khả năng chống ẩm và cứng của vật liệu.
_Sản phẩm được sản xuất hạn chế và chỉ xem như là một biểu tượng của hãng nhằm tôn vinh những sáng tạo và chinh phục những thử thách mới.

7. Transmission Audio-Ultimate : 36 tỷ vnđ = 2.000.000 $

Những bộ loa tiền tỉ đẳng cấp hi-end - phần 1

có thể nói đây là một hệ thống loa gồm nhiều rất nhiều cầu và có giá ngoài sức tưởng tượng mà cho đến nay vẫn chưa có hệ thống nào đắt tiền bằng. Chỉ mới thành lập cách đây vài năm Transmission Audio thành lập không nhằm vào đại chúng mà chỉ tập trung nghiên cứu phát triển những sản phẩm đỉnh cao là dòng loa Ultimate. Tuy nhiên hãng vẫn có M-series M1i và M3 dành cho những người yêu nhạc có ngân sách ít hơn.

Nhìn qua sơ đồ bố trí trên thì có thể nhận thấy sự hoành tráng của Ultimate với 6 cầu tiếng, đa số các khối loa đểu sử dụng củ loa Ribbon lưỡng cực , thật không quá nếu như nói Ultimate như một chiếc siêu siêu xe bao gồm những gì tinh túy nhất của Ferrari, Mazerati và Koenigsegg làm thành 1.

_Hệ thống này, có 4 Subwoofers riêng lưỡng cực, (nhìn thấy ở giữa), được làm từ tổng cộng 40 củ loa 15 ", và 5 loa thành phần mà mỗi loa thành phần bao gồm 24 củ loa 8” đều là Ribbon….Độ nhạy tiếng từ 100 dB/1W/1meter với146dB SPL với công suất hiệu dụng là 15.550W và tổng công suất lên đến 31.000W. Hệ thống này được hoàn chỉnh với poweramplifiers riêng của riêng chính hãng tích hợp.

_Tiếng bass có thể kéo xuống từ 4-16Hz thật ko tưởng và trung âm và cao âm từ 50-400Hz. Sản phẩm ko sản xuất đại trà mà chỉ nhận đặt hàng.

_Chắc có thể chưa có ai trừ những người chế tạo bộ loa này được thưởng thức chất âm phát ra từ nó, người viết tưởng tượng đứng trước nó nghe 1 bài Rock chắc không còn quần áo trên người

8.Kharma-Grand Enigma : 18 tỷ vnđ = 1.000.000 $

Những bộ loa tiền tỉ đẳng cấp hi-end - phần 1

_Thế giới hi-end không có ai xa lạ với cái tên Kharma với những siêu phẩm được cả thể giới nghiên mình đón nhận. Grand Enigma là siêu phẩm được chế tác từ bàn tay của người Bi và Hà Lan được xem như là quá xa xỉ, chắc vậy mà người viết ko tìm được tài liệu nào nói vể sản phẩm này mà chỉ là những lời bàn tán kiểu như: "What about just paying the people you want to hear to play for you in your home for that kind of dough?"

9.TIDAL T1 : 5.7 tỷ vnđ = 322.000$

Những bộ loa tiền tỉ đẳng cấp hi-end - phần 1
Tiếp theo sau dòng loa đầu bảng Sunray làm mưa làm gió trong giới hi-end, TIDAL bắt tay vào xây dựng dòng loa đỉnh cao T1 với triết lí sản xuất : Chúng tôi đãlàm rất tốt nay chúng tôi sẽ làm ra những tác phẩm tốt hơn như thế nữa"

Cuối cùng, T1 đã ra đời dựa trên công nghệ chế tạo Sunray, đã được sửa đổi để sử dụng độc quyền với hệ thống này, tuy nhiên, bằng cách lắp một crossover đắt tiền bằng bạc tinh khiết và đi kèm với bộ mighty-bass extender, T1 đã tạo nên sự độ phá hơn cả Sunray đã từng thể hiện.
_Bộ loa này có 3 cầu mỗi đường tiếng, mỗi khối có hẵn 1 tên, đó là :

T1-Sunray

* củ loa : 4 x 9" woofers, 2 x 7" midrange-woofers, 1 x 1,2" tweeter
* kích thước: 78,3" x 13" x 23,6" / 199 cm x 33 cm x 60 cm
* trọng lượng: 1.150 lbs. / 520 Kg

T1-Subtower

* củ loa : 2 x 11" woofers
* kích thước: 78,3" x 15" x 15" / 199 cm x 39 cm x 39 cm
* trọng lượng: 980 lbs. / 445 Kg

T1-LPX

*kích thước: 44 cm x 13 cm x 39 cm
* trọng lượng: 71lbs. / 32 Kg
*cũ loa: 4 x 11", 8 x 9" woofers, 4 x 7" midrange-woofers, 2 x 1,2" tweeters
*điện áp: 200 / 400 VA
*Trở kháng: 4-5 Ohm
*tầng số thấp nhất: 18 Hz
*trọng lượng: 2.130 lbs. / 965 Kg

10.ADAM-OSS: 5.9 tỷ vnđ = 325.000$

Những bộ loa tiền tỉ đẳng cấp hi-end - phần 1

Để có được sự kính trọng là phải đạt đến sự hoàn hảo: Đó là mục tiêu của ADAM với tiêu chí tiên quyết: tham vọng và phước tạp làm nên thành công, và thành công nhất chính là OSS.

_hệ thống loa 5 cầu, với đặc tính avtive bass.
*Subwoofer : gồm 2 củ loa 18" bằng Aluminium
*Woofer gồm 8 củ loa 9" bằng HexaCone®
*Midrange 12 củ loa công nghệ X-ART
*Tweeter 8 củ loa công nghệ X-ART
*dải tầng (± 3dB) 18Hz - 50kHz
*công suất: hiệu dụng 1500W RMS
*kích thước: 2120 x 850 x 650mm
*trọng lượng 180 Kg/ kênh

Anh Thắng-Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm