Nội dung

Phương pháp lột trắng da bằng kem đang rất thịnh hành hiện nay liệu có "thần kì" như những gì bạn thấy?

Trang điểm cho khuôn mặt mí mắt lồi đẹp như Kim Tae Hee Phẫu thuật thẩm mỹ mở rộng góc mắt - "thủ thuật" để có đôi mắt to tròn

Đã xưa rồi cái thời muốn tắm trắng phải tốn tới hàng chục, hàng trăm triệu đồng. Giờ đây, chỉ cần bạn có nhu cầu là sẽ ngay lập tức, có người mang tới cho bạn một bộ kem tắm trắng với giá chỉ từ vài trăm tới.. vài triệu. Tuy vậy, liệu thật sự những hũ kem lột trắng này có giúp bạn như lời quảng cáo? Hay chúng chỉ mang tới lợi ích nhất thời và hậu quả không ngờ tới cho bạn?

Cách hoạt động của kem lột

Đầu tiên, để hiểu được lột da tắm trắng có ảnh hưởng thế nào tới da bạn, bạn cần hiểu được thực chất tắm trắng có nghĩa là gì? Da là một bộ phận quan trọng trên cơ thể người, với mỗi chu kỳ 28 ngày, lớp da bên ngoài phát triển thành tế bào chết và được thay thế bằng một lớp tế bào hoàn toàn mới.

 

 

Những biến chứng kinh hoàng từ kem lột trắng da
Không ít phụ nữ muốn sở hữu làn da "trắng từng milimet" nhưNgọc Trinh...

 

 

 

Những biến chứng kinh hoàng từ kem lột trắng da
... hay Thủy Tiên, nên đã "mù quáng" đổ nhiều công sức, tiền bạc cho các dịch vụ tắm trắng, lột da đang thịnh hành hiện nay.

 

Vậy làm thế nào mà các loại kem làm trắng, lột da lại có thể tác động tới lớp tế bào mới này, khi mà các loại kem đó chỉ có tác dụng lột tẩy đi lớp tế bào biểu bì lớp trên cùng, bị đen, sạm do tác động của môi trường xung quanh? Câu trả lời là không hề có cách nào. Lớp da trắng mịn mà các bạn thấy được sau khi sử dụng kem lột chỉ là lớp da bên trong, vẫn còn non nớt, sau một thời gian sẽ lão hóa và tiếp tục trở thành lớp biểu bì trên cùng. Điều này sẽ lại cuốn bạn vào một vòng luẩn quẩn sử dụng kem làm trắng mà không hề có lối thoát hay điểm dừng.

Tác hại

Về tác hại, bạn có thể hiểu là, lớp biểu bì trên cùng cũng như một lớp bảo vệ của da non phía dưới. Lột đi lớp biểu bì đó đồng nghĩa với việc bạn tước đi lớp bảo vệ của làn da. Đẩy chúng ra ngoài vói tia cực tím, nắng gắt, tác động của ô nhiễm môi trường hoặc thậm chí là cả ung thư da.
 

Những biến chứng kinh hoàng từ kem lột trắng da
Một blogger người Singapore đã gây shock khi chia sẻ khuôn mặt sần sùi mụn bọc tới "kinh hoàng" của mình sau khi lột da.

Những biến chứng kinh hoàng từ kem lột trắng da
Liệu bạn có nghĩ cô ấy đã từng có làn da bình thường như thế này?
 

Tuy vậy, đấy là tác hại về sau và không phải ai cũng đủ tỉnh táo để nhận ra. Điều đáng sợ hơn cả là những tác hại trước mắt, do chính những loại kem lột được bán đầy rẫy ngoài thị trường. Dù được quảng cáo là chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, nhưng đó hoàn toàn đươc pha trộn từ hóa chất tẩy, thủy ngân hoặc chất corticoid - một chất làm da mỏng và căng. Tùy vào liều lượng, mỗi sản phẩm sẽ được trộn lượng chất tẩy trắng khác nhau. Làm trắng da càng nhanh, da càng trắng, càng chứng tỏ là da bạn đang bị thuốc tẩy bào mòn sâu bấy nhiêu. Chưa kể, nhiều người bị dị ứng do tác hại của thuốc tẩy tới da quá mạnh, dẫn tới những triệu chứng phổ biến như:

- Da nhăn nheo
- Da nổi mụn mủ khắp má, trán và cổ. Sau đó phát ban rộng khắp cơ thể.
- Ngứa, tàn nhang nổi rõ, mọc mụn nước khắp người.

Chưa kể tới việc sử dụng kem tẩy, lột da sẽ thẩm thấu vào da, gây nhiễm độc máu, suy gan, thận… Đã có rất nhiều trường hợp bị tai biến và tử vong sau khi sử dụng các loại kem làm trắng da.
 

Những biến chứng kinh hoàng từ kem lột trắng da
Mụn nước, mụn mủ...

Những biến chứng kinh hoàng từ kem lột trắng da
... mọc thành mảng lớn trên khắp mặt.

Những biến chứng kinh hoàng từ kem lột trắng da

Những biến chứng kinh hoàng từ kem lột trắng da
Bong tróc da...

Những biến chứng kinh hoàng từ kem lột trắng da

Những biến chứng kinh hoàng từ kem lột trắng da
.... da mẩn đỏ, sần sùi là những biến chứng thường gặp do dị ứng kem lột da.
 

Tiền mất tật mang

Cho dù ngày nay, việc tự chuẩn bị cho mình một liệu trình lột da trắng ở nhà đã không còn quá khó khăn, nhưng với cách chế biến thủ công, quy trình không đảm bảo cũng như xuất xứ không rõ ràng, các chị em không nên thử áp dụng cho mình. Giá của một hũ kem lột trắng không hề đắt, như đã nói ở trên, chỉ từ vài trăm đến vài triệu. Nhưng cái giá sau này dành cho sức khỏe, làn da và vẻ đẹp của bạn là rất lớn, liệu bạn có đủ can đảm để đánh cược với nó hay không? Hãy nghĩ kĩ, tìm đến những thẩm mỹ viện, spa uy tín để nhận được sự tư vấn tốt nhất và là một khách hàng thông minh, bạn nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm