Nội dung

(ĐSPL) – Phơi nắng nhiều có thể gây cháy da, hoặc nghiêm trọng hơn là ung thư da. Vì vậy, giữa cái nắng khắc nghiệt của ngày hè, bạn nên tuân thủ một số cách bảo vệ làn da.

1. Tránh phơi nắng trong khoảng từ 11h đến 13h

Đây là khoảng thời gian trong ngày, khi các tia xạ của mặt trời có mức độ mạnh nhất, vì thế, bạn nên tránh các hoạt động ngoài trời trong thời gian này.

Những cách bảo vệ da giữa ngày hè nắng nóng


Đối với các công việc như xén cỏ hay làm vườn, bạn có thể làm vào buổi chiều tối hoặc buổi sáng. Nếu bắt buộc hoặc muốn ra ngoài trong khoảng thời gian nắng gắt này, bạn nên mặc quần áo bảo vệ và bôi kem chống nắng.

2. Dùng kem chống nắng mỗi ngày, ngay cả trong những ngày u ám

Bạn có biết, bạn có thể bị cháy nắng ngay cả vào ngày có nhiều mây và mưa hoặc ở giữa mùa đông? Bạn có thể không nghĩ tới kem chống nắng khi bạn đã có ô che, tuy nhiên, bôi kem chống nắng mỗi ngày vẫn là cách tốt nhất để bảo vệ da bạn khỏi ánh nắng mặt trời.

3. Dùng đúng loại kem chống nắng

Có rất nhiều loại kem chống nắng và bạn có thể không biết chắc chắn loại nào mình cần. Đối với da dầu, bạn hãy sử dụng kem chống nắng dạng gel. Đối với khuôn mặt, hãy sử dụng dạng bôi. Còn tay và chân, bạn hãy sử dụng kem hoặc lotion. Nếu bạn chuẩn bị đi bơi, đi dưới trời mưa hoặc tập thể dục – những hoạt động có thể làm bạn đổ mồ hôi, bạn nên sử dụng loại kem chống nắng không thấm nước.

Những cách bảo vệ da giữa ngày hè nắng nóng


Ngoài ra, bạn cần biết rằng các loại kem chống nắng có  chỉ số SPF càng cao, mức độ bảo vệ càng tốt. Ví dụ, SPF 15 có nghĩa, nếu sử dụng đúng, sản phẩm này sẽ chặn được 15% các tia bức xạ mặt trời. SPF 30 sẽ chặn 30% các tia nắng đó.

4. Thoa kem chống nắng 20-30 phút trước khi ra nắng

Sai lầm lớn nhất là khi chúng ta đang cố gắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời là thoa kem chống nắng không đủ thời gian để nó có tác dụng. Muốn kem chống nắng có hiệu quả, nó cần được bôi 20-30 phút trước khi tiếp xúc với ánh mặt trời. Bạn đừng chờ cho tới khi ra biển mới bắt đầu bôi kem chống nắng, hãy thoa kem trước khi ra ngoài trời nắng 20-30 phút để bảo vệ làn da tốt nhất.

5. Thoa lại kem chống nắng ít nhất sau mỗi hai giờ

Dù kem chống nắng là loại gì, chỉ số SPF cao tới đâu, bạn cũng cần phải thoa lại muộn nhất sau mỗi hai giờ đồng hồ. Nếu bạn đang bơi lội hay đổ mồ hôi, bạn sẽ cần bôi lại sớm hơn, khoảng sau mỗi 30 phút.

MINH KHÔI

Nguồn: Doidongphapluat.com

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm