Nội dung
Walt Siegl Motorcycles vốn nổi tiếng với các bản độ Ducati 'Leggero' được sản xuất theo đơn đặt hàng, đạt được sự cân bằng giữa hình thức và chức năng. Dễ dàng kết hợp vẻ ngoài cổ điển với hiệu suất hiện đại và được hoàn thiện theo tiêu chuẩn chính xác điển hình của Walt, Leggero là những giấc mơ của không ít anh em mê xe độ trên toàn thế giới.

Những bản độ hấp dẫn nhất đến từ walt siegl motorcycle
Những bản độ hấp dẫn nhất đến từ Walt Siegl Motorcycle.
Những bản độ hấp dẫn nhất đến từ walt siegl motorcycle
Walt đã chế tạo bốn chiếc xe này với cùng một khuôn mẫu mà anh ấy sử dụng cho tất cả những chiếc Leggero Ducatis của mình. Mỗi chiếc đều có khung WSM mạ crôm, được trang bị hệ thống treo Ohlins, bánh xe O.Z Racing được rèn và phanh Brembo. Sau đó, nó nhận được một động cơ Ducati đặc biệt được chế tạo bởi Bruce Meyer—một chuyên gia Ducati nổi tiếng và là người chế tạo động cơ của Walt.

Những bản độ hấp dẫn nhất đến từ walt siegl motorcycle

Hai trong số những chiếc xe được chế tạo trong đợt sản xuất này chạy động cơ Ducati 900 SuperSport, trong khi hai chiếc còn lại sử dụng động cơ GT1000.

Những bản độ hấp dẫn nhất đến từ walt siegl motorcycle

Nhìn bề ngoài, những chiếc Leggeros của Walt là những ban dựng lấy cảm hứng từ chiếc Ducati cuối thập niên 70 và đầu thập niên 80 mà ông yêu thích. Thân xe đặc trưng là các bộ phận cơ bắp và uyển chuyểntừ yếm đến đuôi. Các lớp hoàn thiện được cân nhắc kỹ lưỡng, làm nổi bật tay nghề thủ công tại nơi làm việc ở đây.

Những bản độ hấp dẫn nhất đến từ walt siegl motorcycle

Chế tạo bốn chiếc xe máy cùng lúc là một loạt thách thức độc đáo đối với Walt, nhưng ông đã vượt qua chúng. Nếu có một chiếc mô tô thể hiện hiệu suất và phong cách một cách dễ dàng, thì đó chính là WSM Leggero.

Nói về dòng WSM Ducati SBK hầu hết những chiếc superbike hiện đại đều khiến chúng ta ít quan tâm, nhưng ý tưởng về một chiếc superbike của Walt sẽ khiến giới điệu mộ chú ý. Các bản dựng sê-ri 'SBK' của ông ấy là những chiếc siêu xe Ducati được sản xuất theo đơn đặt hàng, kết hợp giữa hiệu suất hiện đại và phong cách trường tồn với thời gian. Hình ở đây là bản dựng SBK thứ tư của Walt và là một trong những bản tốt nhất.

Những bản độ hấp dẫn nhất đến từ walt siegl motorcycle

Triết lý của SBK không giống như của Leggero. Mỗi chiếc WSM SBK đều bắt đầu với khung mạ crôm cấp độ máy bay, được trang bị động cơ đặt làm riêng do Bruce Meyers chế tạo. Sau đó, nó có thân xe bằng sợi carbon và một loạt các bộ phận hoạt động ở mức hiệu suất cao.

Những bản độ hấp dẫn nhất đến từ walt siegl motorcycle

Động cơ của chiếc SBK này đặc biệt đặc biệt, bao gồm một cacte Ducati 848 và một bộ kit dung tích lớn 1.040 cc với các piston đua Pistal, thanh kết nối bằng titan, tay quay nhẹ và cân bằng. Các mod hiệu suất khác bao gồm hộp gió WSM, ECU được lập trình tùy chỉnh và bộ sang số nhanh.

Trang bị bánh xe sợi carbon từ BST, hệ thống treo Ohlins và phanh Brembo. Được hoàn thiện với màu sơn lấy cảm hứng từ Ferrari, bản độ SBK #4 thực sự là một con quái vật.

Bản độ Ducati 900 SS 'Bedeveled' tiếp theo, được bắt đầu từ chiếc Ducati 900 SuperSport đời 1980 và biến nó thành một cỗ máy đường đua thuần túy. Mặc dù chiếc xe này được dành cho viện bảo tàng, nhưng nó có thể hoạt động nếu cần, vì vậy động cơ đã được giao cho Bruce Meyers để thực hiện một loạt nâng cấp. Nó hiện có công suất từ 85 đến 90 mã lực, chạy với hệ thống ống xả bằng thép không gỉ tự do.

Những bản độ hấp dẫn nhất đến từ walt siegl motorcycle

Thân xe mới tạo cảm giác cổ điển, nhưng tất cả đều được làm bằng vật liệu rất hiện đại cụ thể là sợi carbon. Mọi thứ được lắp ráp xung quanh một khung mạ crôm được chế tạo riêng, với phuộc trước hành trình ngược, giảm xóc đơn phía sau và bánh xe từ MV Agusta.

Những bản độ hấp dẫn nhất đến từ walt siegl motorcycle

Tổng thể chiếc xe được hoàn thiện bằng màu bạc lấy cảm hứng từ Paul Smart với điểm nhấn màu đỏ trên khung, bản độ này chắc chắn sẽ trông rất đẹp mắt trên đường đua cũng như trong Bảo tàng Haas.

Bản độ tiếp theo là MV Agusta Brutale 800 'Bol d'Or' có thể được biết đến nhiều nhất với phong cách Ducati của Walt Siegl Motorcycle. Trong dự án này, ông ấy đã áp dụng phong cách đặc trưng của mình cho chiếc MV Agusta Brutale 800—chứng minh rằng anh ấy vừa linh hoạt vừa tài năng.

Những bản độ hấp dẫn nhất đến từ walt siegl motorcycle

Được đặt tên là 'Bol d'Or', chiếc xe được lấy cảm hứng từ những tay đua sức bền cổ điển. Để tăng tính thẩm mỹ, Walt đã sử dụng hỗn hợp bọt tạo hình và đất sét ô tô để tạo thành thân xe mới của MV Agusta, sau đó nhờ một bên thứ ba chế tạo các bộ phận cuối cùng bằng vật liệu tổng hợp Kevlar. Việc tiết kiệm trọng lượng là đáng kể như bình nhiên liệu 18 lít giờ đây chỉ còn 13 lít.

Các bản sửa đổi hiệu suất nhỏ bao gồm đèn flash ECU và ống xả SC-Project mới, với khung phụ bằng nhôm giúp tiết kiệm trọng lượng hơn nữa.

Những bản độ hấp dẫn nhất đến từ walt siegl motorcycle

Walt đã hoàn thiện thiết kế, hoàn thiện dàn áo bằng đèn pha lệch và lỗ thông khí ram đem lạisSự rung cảm là một phần của tay đua sức bền, với màu sơn vừa đơn giản vừa tinh tế. Và theo Walt, nó cũng là một con quái vật hung dữ trên đường đua.

Bản độ cuối cùng được nhắc đến là Alta Redshift 'PACT'. Nếu anh em nghĩ rằng tất cả các mẫu xe máy điện đều là những cỗ máy khô khan, vô hồn, thì bản độ quyến rũ này sẽ đưa ra bằng chứng ngược lại. Walt hợp tác với nhà thiết kế công nghiệp Mike Mayberry, một trong những người đồng sáng lập Ronin Motorworks, để chế tạo nó. Họ bắt đầu với hệ thống truyền động từ một chiếc Alta Redshift - chiếc xe điện từng được ca ngợi của công ty hiện đã không còn tồn tại.

Những bản độ hấp dẫn nhất đến từ walt siegl motorcycle

Hầu hết mọi thứ khác đều được chế tạo từ đầu, bao gồm cả khung mạ crôm mới với hình học thiên về đường phố. Gắp ở sau cũng được tùy chỉnh và sử dụng bánh xe 17 inch được gia công tùy chỉnh, với hệ thống treo Ohlins và phanh Brembo.

Những bản độ hấp dẫn nhất đến từ walt siegl motorcycle

Sau đó, thân xe được tạo bằng cách sử dụng bìa cứng và giấy thay vì máy tính để ông có thể cảm nhận được kích thước trong thế giới thực của nó. Các bộ phận nguyên mẫu được tạo hình từ tấm sợi carbon, nhưng các bộ phận cuối cùng được chế tạo bằng sợi carbon rèn và khuôn nén.

Những bản độ hấp dẫn nhất đến từ walt siegl motorcycle

Hoàn thiện với nhiều tính năng hấp dẫn hơn, chẳng hạn như khung phụ bằng sợi carbon, PACT trông không giống bất kỳ chiếc mô tô điện nào khác hiện nay.
Ảnh: bikeexif​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lộ diện Ducati Monster 30 Anniversario 2024

Ducati đã công bố phiên bản giới hạn kỷ niệm 30 năm của dòng xe Monster với tên gọi Monster 30 Anniversario 2024. Hiện tại, Ducati đã bán được 350.000 chiếc Monster kể từ khi mẫu xe đầu tiên được giới...

Xem thêm  

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm