Nội dung
Có thể hiểu đơn giản, xe máy hybrid là loại xe máy được trang bị công nghệ sử dụng 2 nguồn động lực để tạo nên một lực kéo, bao gồm động cơ đốt trong và động cơ điện. Công nghệ này cho phép một chiếc xe có thể hoạt động dựa trên sự kết hợp của động cơ xăng và điện.

Động cơ hybrid của xe máy có đáng tiền để đầu tư
Động cơ Hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu

Động cơ hybrid của xe máy có đáng tiền để đầu tư

Hệ thống hybrid đóng vai trò hỗ trợ động cơ đốt trong để gia tăng hiệu suất trong quá trình xe khởi động, giảm lượng tiêu thụ xăng, giảm lượng khí thải ra môi trường cũng như góp phần cho động cơ vận hành ổn định khi hybrid làm nhiệm vụ sạc điện cho ắc quy của xe.

Xe máy hybrid có 4 cấu tạo cơ bản, bao gồm: Động cơ xăng có chức năng cung cấp năng lượng cho xe; Mô-tơ điện thực hiện vai trò trợ lực cho động cơ xăng; Bộ kiểm soát công suất PCU; Bình điện gồm bình 12V và bình điện hybrid.

Động cơ hybrid của xe máy có đáng tiền để đầu tư
Trang bị động cơ Hybrid bắt nhịp xu hướng hiện đại​

Các dòng xe máy sử dụng động cơ hybrid sẽ cho hiệu năng hoạt động cao, vận hành tốt, ổn định, bền bỉ, khả năng tăng tốc nhanh, động cơ mạnh nhưng vẫn êm ái. Đặc biệt, xe hybrid tiết kiệm xăng, từ đó giúp người dùng tiết kiệm được chi phí nhiên liệu hơn so với các mẫu xe sử dụng động cơ truyền thống.

Gợi ý xe dòng xe tay ga Hybrid tiết kiệm nhiên liệu số 1 Việt Nam
Chính vì những ưu điểm nổi trội trên mà các hãng xe đã đưa công nghệ hybrid vào dòng xe tay ga của mình. Tùy vào mục đích sản xuất, nhà sản xuất xe sẽ áp dụng công nghệ hybrid phù hợp, đáp ứng được những tiêu chí nhất định. Ví dụ, Grande là dòng xe tay ga đầu tiên được Yamaha sử dụng công nghệ hybrid với mục đích tiết kiệm nhiên liệu.

Động cơ hybrid của xe máy có đáng tiền để đầu tư
Yamaha Grande tự hào là xe ga tiết kiệm nhiên liệu số 1 Việt Nam​

Theo công bố của Yamaha, hybrid được trang bị trên dòng xe tay ga Grande sẽ kích hoạt và tăng sức kéo cho động cơ chỉ trong vòng 3 giây sau khi xe lăn bánh. Người lái sẽ cảm nhận rõ rệt sự khác biệt về sức kéo của xe. Điều này góp phần giúp cho Yamaha Grande tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, cũng như vận hành ổn định ngay cả khi lên dốc hoặc chở nặng. Theo công bố của Cục đăng kiểm Việt Nam,mức tiêu hao nhiên liệu của Yamaha Grande hiện nay chỉ ở ngưỡng 1,66 lít xăng/100km, trở thành mẫu xe máy tay ga tiết kiệm nhiên liệu số 1 Việt Nam.

Ngoài kiểu dáng hiện đại, thanh lịch mang đậm chất châu Âu, ở phiên bản mới nhất, Yamaha Grande 2022 còn được trang bị động cơ Blue Core Hybrid cùng hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System) với 2 chế độ thông thường hoặc đường đông. Hệ thống sẽ tự động ngắt động cơ khi dừng xe và tái khởi động khi tăng ga giúp tiết kiệm xăng. Đây cũng là một mẫu xe với những công năng thật tiện ích, từ việc tích hợp mặt đồng hồ TFT cho phép hiển thị thông báo Y-Connect về cuộc gọi, email, tin nhắn; hệ thống sạc pin điện thoại cùng hộc chứa đồ, nắp bình xăng phía trước vô cùng tiện lợi; đến chiếc cốp rộng 27L kèm đèn LED chiếu sáng; hệ thống phanh ABS chống bó cứng an toàn… mang đến cho người dùng trải nghiệm lái an toàn nhưng vẫn vô cùng thú vị và hứng khởi.

Động cơ hybrid của xe máy có đáng tiền để đầu tư
Ứng dụng Y-Connect liên kết người dùng và xe​

Yamaha Grande thế hệ mới hiện đang được phân phối với 3 phiên bản màu đa dạng, thời thượng, có mức giá hợp lý từ 46,05 triệu đồng đến 51,2 triệu đồng.

Bên cạnh những tính năng vượt trội của xe, Yamaha còn phát triển các dịch vụ tiết kiệm tối đa thời gian cho việc bảo trì, bảo dưỡng xe, đó là chương trình "Same day - Next day" (chính sách giao hàng nhanh). Điểm nổi bật của chính sách giao hàng nhanh là việc khách hàng đặt hàng phụ tùng trước 12h trưa tại các đại lý ủy quyền của Yamaha sẽ nhận được phụ tùng ngay trong ngày. Nếu đặt sau 12h trưa sẽ nhận được trong ngày hôm sau.

Theo tin: Tapchigiaothong​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Yamaha NMAX 125 ABS 2024 trình làng

Mới đây, Yamaha tại Nhật Bản đã chính thức giới thiệu phiên bản 2024 của mẫu NMAX 125 ABS. Phiên bản mới của mẫu maxi-scooter này đơn thuần là bản cập nhật màu sắc mới với sự xuất hiện của...

Xem thêm  

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm