Nội dung

So với mọi năm, nhiều gia đình hiện có xu hướng chọn đi nghỉ ở các khu resort ven biển thay vì đi tour như trước. Theo chị Phương Anh (Cầu Giấy, Nghĩa Tân), nghỉ dưỡng là lựa chọn lý tưởng nhất vì dịp lễ này thường rất đông, việc di chuyển và tham quan nhiều sẽ rất bất tiện và mệt mỏi.

Tuy nhiên nhiều resort hiện nay trong tình trạng 'cháy' phòng, nên việc đặt được chỗ nghỉ theo ý muốn không hề đơn giản. Phương Anh cho biết mấy ngày qua chị gọi điện đặt phòng ở các resort gần biển quanh Hà Nội như FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), Vinpearl Hạ Long (Quảng Ninh) đều được thông báo đã kín chỗ.

"Tôi muốn đặt hai đêm 30/4 và 1/5 nhưng không chỗ nào còn phòng. Sau đó tôi đã liên hệ với các resort xa biển như FLC Vĩnh Thịnh (Vĩnh Phúc), Emeralda Ninh Bình nhưng cũng chỉ nhận được câu trả lời tương tự", chị Phương Anh chia sẻ và cho biết ít nơi còn phòng ngày 2-3/5.

Nhiều resort 4 - 5 sao cháy phòng dịp 304

Resort mới khai trương ở Hạ Long cũng đã kín phòng từ một tháng trước.

Hai ngày đầu nghỉ lễ là cao điểm của hầu hết các khách sạn , resort vì mọi người đều muốn tranh thủ đi chơi, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên không phải đến đợt này các resort mới 'cháy' phòng mà nhiều nơi còn được đặt kín chỗ từ một tháng trước. Năm nay ở miền Bắc, nhiều resort mới xây được đưa vào sử dụng. Thay vì chỉ đón khách theo mùa như trước, các resort này mang đến nhiều trải nghiệm thú vị vào bất cứ thời gian trong năm.

Các resort ở Nha Trang, vũng tàu cũng trở nên khan phòng trong 2 ngày 30/4 và 1/5 do được các gia đình có trẻ em ưu tiên lựa chọn vào dịp nghỉ lễ này bởi phức hợp nhiều trung tâm vui chơi, giải trí.

Đại diện Vietsovpetro Resort (Hồ Tràm, Vũng Tàu) cho biết khu nghỉ dưỡng có 184 phòng, giá thấp nhất từ 3,3 triệu đồng trong ngày lễ nhưng hiện toàn bộ không còn phòng trống trong suốt kỳ nghỉ và tất cả được đặt trước đó một tháng, trong đó 60% là khách Việt.

Salinda Resort (Phú Quốc) và Vinpearl nha trang Golf Land cũng 'cháy' các phòng nhìn ra biển dù giá lên tới cả chục triệu đồng một đêm, chỉ còn 1-2 phòng nhìn ra vườn với giá từ 6 triệu đồng. Trên các trang đặt phòng như Agoda hay Booking, các resort 4-5 sao đều thông báo những phòng cuối cùng trong thời gian này. Tại Nha Trang, Fusion Resort và Diamond Bay Resort & Spa là số ít còn lại một phòng.

Tại Đà Nẵng, Phú Quốc, số resort còn nhận khách nhiều hơn nhưng lượng phòng có thể đặt của mỗi resort cũng rất ít như Eden Resort, Vinpearl phú quốc , Famiana Resort... hay Fusion Suites Danang Beach, Furama Villas Danang, Melia Danang Resort... thường chỉ còn 1-3 phòng.

Ngoài các du khách chủ động đặt phòng, các hãng lữ hành năm nay cũng đẩy mạnh bán tour Free & Easy (chỉ bao gồm vé máy bay và phòng khách sạn) để đáp ứng nhu cầu của khách trong đợt nghỉ ngắn ngày này.

Xem thêm: Nhiều tour chốt đoàn, Sa Pa, Đà Nẵng lên ngôi giờ chót

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm