Nội dung

Sau những buổi làm việc, tôi thường đi dạo với vài người bạn. Chúng tôi thích ngồi ở Central Park, nơi không ồn ào, náo nhiệt, một không gian yên ả thật dễ chịu. Tôi bỗng nhớ Sài Gòn và so sánh. Nhớ nhà biết mấy.

Nhật ký bảo hòa trên đất mỹ

Bảo Hòa tại Central Park. Ảnh: Mỹ Phẩm

Vì tôi là người mẫu mới ở New York, những hình ảnh được thực hiện tại VN của tôi, dù rất thích nhưng công ty chỉ chọn một số hình. Phần còn lại dù đẹp nhưng không phù hợp với thị trường nơi đây nên ngay ngày đầu tiên, công ty đã liên hệ với nhà nhiếp ảnh để thực hiện "test".

Họ muốn tôi có những hình ảnh mới, hợp với phong cách và thị trường New York. Thật may mắn, bởi bình thường khi muốn test như vậy, người mẫu phải trả tiền cho nhà nhiếp ảnh. Nhờ công ty, tôi đã không phải trả phí.

Buổi chụp được tiến hành rất nhanh chóng. Mỗi khi mặc một trang phục mới, tôi lại được trang điểm theo phong cách khác. Thật ấn tượng và thích thú khi nhà nhiếp ảnh là phụ nữ. Êkíp làm việc hôm đó đều là người châu Á, đến từ Nhật, Hong Kong. Trong lúc làm việc, tôi có dịp kể về quê hương cho họ nghe, và họ đều tỏ ra háo hức được đến du lịch tại Việt Nam.

Nhật ký bảo hòa trên đất mỹ

Bảo Hòa với nhiếp ảnh gia (trái) và nhà thiết kế (phải). Ảnh: Mỹ Phẩm

Tôi vui trong lòng vì bước khởi đầu khá thuận lợi. Hai ngày sau, cuốn book (album ảnh của người mẫu được sử dụng để giới thiệu với khách hàng khi casting) của tôi đã có những hình ảnh mới. Cùng những hình ảnh chụp từ VN, tôi có thể bắt đầu casting.

Vài ngày sau khi casting, tôi có cơ hội chụp hình cho tạp chí Mass Appeal. Nơi tôi đặt chân là một căn phòng không gian tương đối rộng, studio và cũng là nhà riêng của nhiếp ảnh gia, phong cách trang trí tự nhiên, hơi cổ điển, xung quanh hầu như là cửa sổ làm bằng kính trong để đón ánh sáng.

Chúng tôi bắt đầu làm việc sau khi chào hỏi nhau. Chụp hình cùng tôi là một người mẫu Mỹ da màu đến từ công ty khác. Cô ấy thật dễ thương. Buổi chụp hình kéo dài 8 tiếng nên ai cũng mệt. Tuy nhiên nhờ sự kết hợp ăn ý nên chúng tôi rất hài lòng về kết quả công việc.

Nhật ký bảo hòa trên đất mỹ

Bảo Hòa và Bi Bi. Ảnh: Mỹ Phẩm

Ở New York, tôi có một người bạn nhí là Bi Bi, người Mỹ gốc Việt. Cha của Bi Bi là chú Thịnh. Vì biết tôi mới qua, chú Thịnh luôn tận tình hướng dẫn và giúp đỡ khi tôi cần. Tôi đến chơi nhà họ vào cuối tuần. Bi Bi dẫn tôi đi thăm thú khung cảnh quanh nhà.

Trong lúc chờ chú Thịnh nấu đồ ăn tối, hai đứa tôi coi phim Cuốn theo chiều gió. Bữa tối sửa soạn lên, chúng tôi thích thú vô cùng vì được thưởng thức những món ăn VN quen thuộc tuyệt ngon.

New York là một thành phố đa chủng tộc với nhiều cộng đồng đến từ nhiều nước khác nhau. Khi đến khu Little Italia, tôi cảm thấy như đang ở Italy vậy. Tôi thấy nhiều người Italy xung quanh, họ nói tiếng Italy, diễn tả lời nói bằng tay khá nhiều, ăn mặc thanh lịch, tao nhã, phong cách rất diễn cảm.

Bảo Hòa

(Theo Mỹ Phẩm)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Khởi động giải thưởng ‘Người mẫu Việt Nam 2006’

Lần đầu tiên, một giải thưởng dành cho giới model Việt Nam được tổ chức dưới hình thức bình chọn qua hệ thống nhắn tin SMS. Các "chân dài" hoạt động chuyên nghiệp trên toàn quốc đều có thể tham gia. Giải thưởng "Người mẫu xuất sắc" lên tới 50 triệu đồng.

Xem thêm  

Long đong người mẫu làm nghề

Câu hỏi "Người mẫu có sống được bằng nghề?" tưởng ''xưa như trái đất'' này vẫn luôn mang tính thời sự. Nó cũng là nỗi tò mò của công chúng với các người đẹp về công việc được cho là hào nhoáng, sang trọng của họ.

Xem thêm  

Nguyễn Công Trí tin vào luật nhân quả

Mỗi nhà thiết kế muốn thành công phải tạo cho mình một hay vài phong cách riêng. Với Nguyễn Công Trí, bằng chất trẻ và cái nhìn khá riêng biệt, bằng sự pha trộn tài tình trong phong cách thiết kế giữa hai ngưỡng nữ tính và nam tính, anh đã thu hút rất nhiều khách hàng "ruột", đặc biệt là giới nghệ sĩ.

Xem thêm