Nội dung
Nhà thiết kế diệu anh ái vân đi pháp du học

Một mẫu của Diệu Anh.

Diệu Anh là gương mặt quen thuộc trong làng thời trang VN. Năm 1998, cô đã đoạt giải khuyến khích Seiko. Từ đó đến nay, hầu như trong bất cứ chương trình thời trang quy mô nào, cô cũng có mặt. Tháng 9/2001, Diệu Anh được mời sang Bỉ để biểu diễn thời trang trong chương trình Festival văn hóa VN tại Bỉ. Phong cách thiết kế của cô rất mạnh mẽ, pha chút nghịch ngợm, phá cách của tuổi trẻ.

Ngược lại với Diệu Anh, những mẫu thiết kế của Ái Vân, cô gái vừa đoạt giải nhì trong cuộc thi thiết kế VN Collection Grand Prix 2002, lại rất mềm mại, nữ tính. Đặc biệt, cô sinh viên khoa mỹ thuật ứng dụng ĐH dân lập Hồng Bàng này rất mê gốm. Ái Vân cho biết: "Ngay từ nhỏ, Vân rất thích vẻ sần sùi, mộc mạc nhưng đầy bí ẩn của gốm. Niềm đam mê ấy đeo đẳng cô một thời gian dài. Cho đến khi bước vào đại học, Vân quyết tâm thực hiện ý tưởng mới: đưa gốm vào thời trang. Hai cô gái có điểm chung là bằng tuổi nhau và cùng chung say mê khám phá những mới lạ của thời trang.

Ông Christian Merer, tùy viên hợp tác văn hóa tại Lãnh sự quán Pháp, cho biết: "Người có công đầu tiên trong việc đưa hai nhà thiết kế trẻ VN sang học tại Pháp là Minh Hạnh". Tận dụng những chuyến đi biểu diễn thực tế tại Pháp trong năm 2001 - 2002, nhà thiết kế Minh Hạnh đã dành nhiều thời gian làm việc với bà Francine Pairon, Giám đốc sáng tạo viện Mẫu thời trang Pháp, và ông Francois Boca, Hiệu trưởng L'Ecole de la Chambre Syndicale de la Couture Pansienne. Mang theo những hình ảnh và băng video tiếp thị, cuối cùng, chị đã thuyết phục ban lãnh đạo trường tiếp nhận Diệu Anh và Ái Vân với kinh phí học năm đầu giảm đến 70%.

Ông Christian Merer cho biết thêm: "Sự hợp tác thời trang giữa VN và Pháp sẽ khởi đầu bằng những điều thật nhỏ bé nhưng cụ thể. Ngoài việc giúp đỡ việc học của Diệu Anh và Ái Vân, chúng tôi đang lựa chọn một nhà thiết kế trẻ Pháp đến VN tham dự buổi biểu diễn thời trang trong đêm chung kết cuộc thi VN Collection Grand Prix 2003. Chi phí chuyến đi đều do chúng tôi tài trợ".

(Theo Tuổi Trẻ)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Người mẫu Yến Ngọc không bon chen vì danh lợi

Cô người mẫu duyên dáng này từng theo học trường trung học An ninh với ý định trở thành một cán bộ công an. Nhưng niềm đam mê với sàn diễn, với những thiết kế độc đáo đã khiến cô quyết tâm theo đuổi ngành thời trang.

Xem thêm  

Người mẫu Adriana Sklenarikova

Sklenarikova sinh trưởng tại Slovakia năm 1971 trong một gia đình không khá giả cho lắm. Vì thế, việc đặt chân vào thế giới thời trang đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời cô. Với chiều cao 1,78 m và khuôn mặt ấn tượng, cô hiện có một sự nghiệp rạng rỡ và một gia đình ấm áp với cầu thủ nổi tiếng Karembeu.

Xem thêm  

Song Hye Kyo lập kỷ lục về thu nhập quảng cáo

Trong năm nay, thu nhập từ quảng cáo của ngôi sao điện ảnh hàng đầu Hàn Quốc có thể sẽ lên tới hơn 10 tỷ won, tương đương với 8,3 triệu USD... Hiện đã có 3-4 công ty mỹ phẩm, đồ điện tử gia dụng và điện thoại di động của các nước đặt vấn đề ký hợp đồng với Song Hye Kyo.

Xem thêm  

Liz Hurley ra mắt gia đình người yêu mới

Người đẹp có đôi mắt xanh trong đến mê hồn vừa bay sang Ấn Độ để tìm hiểu về gia đình doanh nhân triệu phú Arun Nayar. Tuy nhiên, cô rất hồi hộp và lo lắng vì cha mẹ Arun khá kỹ tính, hơn nữa bạn trai cô vẫn chưa ly dị với người mẫu Italy, Valentina Pedroni.

Xem thêm