Nội dung
Nhà thiết kế - ấn tượng từ sự khác biệt

Ca sĩ Thanh Thảo trong trang phục của Nguyễn Công Trí.

Có người phong cách lộ ra ngay từ bộ sưu tập đầu tiên, có người loay hoay một thời gian mới định hình được và cũng có những người chấp nhận... thua cuộc. Với những người thực sự "máu mê" với nghề, mọi sự học hỏi, tham khảo đều rất cần thiết, nhưng quan trọng là sau đó phải tìm được cho mình một con đường riêng.

"Đối với tôi, phong cách là thành quả của sự làm việc và nghiên cứu nghiêm túc", nhà thiết kế Lê Thanh Phương tâm sự. Anh tự nhận thấy trang phục của mình là "sự hòa trộn giữa vẻ lạnh lùng và lãng mạn". Điều này thể hiện ở những nếp gấp, những tua rũ trong mẫu thiết kế bay bổng, mềm mại, kết hợp với gam màu đỏ tía, xanh lục, vàng đất cùng kiểu dáng thiết kế riêng biệt, tạo cho người mặc một vẻ "hướng nội" nhẹ nhàng.

Ngược lại, Lê Minh Khoa lại tạo được ấn tượng đặc biệt ngay từ khi mới bước chân vào làng thiết kế. "Tôi rất thích chụp các mẫu của Minh Khoa, vì Khoa có phong cách thực sự" - tay máy chụp ảnh thời trang Vũ Ngọc Đãng cho biết. Có lẽ, "tinh tế" là từ thích hợp hơn cả khi nhận xét về phong cách của nhà thiết kế trẻ này. Minh Khoa thường dập, nhún, xé tơi vải để tạo ra sự khác lạ về chất liệu, màu sắc thường nhẹ nhàng: trắng, kem, lục, lam..., kiểu dáng suôn thẳng nhưng bù lại thường có những điểm nhấn rất duyên trên trang phục, tạo cho người mặc vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật TP HCM (khoa Sơn dầu), Phạm Huyền Trang trở thành chủ nhân của 2 cửa hàng thời trang mang tên Thêu Thêu và Cô Tấm. Cô đã sử dụng ngay thế mạnh trong hội họa để tạo ra nét riêng trong làng thời trang. Các bộ sưu tập của Trang được khách hàng nước ngoài ưa chuộng bởi những đường chấm phá, hoa văn lạ mắt kết hợp gam màu mạnh, trên nền vải có màu sắc rực rỡ do chính tay cô vẽ. Trong khi đó, thiết kế của Nguyễn Công Trí được yêu thích bởi đường nét cứng cỏi qua các bộ sưu tập mang đậm chất "lính" và mang đến cho người xem những cảm xúc về thời gian, như Hồi ký của đất, Điệu luân vũ của đất, Ngày và đêm...

Với nhãn hiệu Natural, nhà thiết kế Ngô Thái Uyên cũng tìm được cho mình những khách hàng yêu thích sự phá cách và ngẫu hứng. Cô thường sử dụng các gam màu tương phản, kết hợp những sắc độ khác nhau của màu sắc trên cùng một tấm vải hay chất liệu được dệt từ sợi thiên nhiên, kiểu dáng trang phục cũng được cắt cúp một cách rất khác lạ, như chính Uyên từng nhận: "Tôi là người thích... phá phách".

(Theo Thanh Niên)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Áo cưới quyến rũ

Kiểu áo hở vai luôn được các cô dâu ưa chuộng bởi chúng tạo nên vẻ lộng lẫy và sang trọng cho người mặc. Năm nay, các nhà thiết kế áo cưới có xu hướng sáng tạo nên những bộ váy cưới rất đơn giản, chỉ tạo điểm nhấn ở trước ngực hoặc dưới chân váy bằng những hoa văn kết cườm nhỏ trông rất xinh xắn.

Xem thêm  

Jordan mặc xấu nhất thế giới

Bồ cũ của Beckham thường "tự hào" về bộ ngực vĩ đại vừa phải chịu ấm ức khi bị bình chọn là ăn mặc thiếu thẩm mỹ nhất giới sao. Đây là kết quả khảo sát của tạp chí Prima nhân dịp trao giải High Street Fashion lần thứ 10.

Xem thêm  

‘Gisele Bundchen xấu thậm tệ’

Có lẽ siêu mẫu xinh đẹp hiếm khi hứng chịu những lời chê về ngoại hình và không phải ai cũng đủ dũng cảm để buông lời chê cô. Tuy nhiên, trong lần đến rừng rậm Amazon cùng bạn trai Leo diCaprio, bộ lạc bản xứ đã xem thường dáng vẻ của Gisele.

Xem thêm  

Cindy Crawford bị đồng tính?

Nữ hoàng phim con heo Jenna Jameson tiết lộ, tự siêu mẫu tìm đến cô, mơn trớn chuyện tình cảm đồng tính. Thông tin gây shock này được thể hiện chi tiết trong cuốn tự truyện “Làm thế nào để làm chuyện ấy như một diễn viên phim sex thực thụ”.

Xem thêm