Nội dung

Speicherstadt là một khu nhà kho cổ và lớn nhất thế giới nằm ở cảng Hamburg, phố HafenCity, quận Hamburg-Mitte, thành phố Hamburg, Đức. Ngày 5/7 vừa qua, unesco công nhận Speicherstadt là di sản thế giới. Đây là di sản đầu tiên của thành phố hamburg và thứ 40 của Đức.

Nhà kho cổ ở đức trở thành di sản thế giới

Những tòa nhà xây bằng gạch đỏ với nét kiến trúc Neo-Gothic đặc trưng của Speicherstadt. Ảnh: wiki.

Nơi đây gồm 17 tòa nhà phức hợp, mỗi tòa cao 7 hoặc 8 tầng với sức chứa lên tới hơn 300.000 m2. Khoảng 100 năm qua, những nhà kho này là nơi cất trữ rất nhiều hàng hóa tốt, chất lượng cao như cà phê, trà, cacao, thuốc lá, gia vị. 

Ngoài ra, Speicherstadt còn lưu trữ các loại thảm phương Đông. Năm 2005, các công ty ở đây buôn bán tới 1/3 số lượng thảm của thế giới. Các tòa nhà phụ bên ngoài dùng làm văn phòng được liên kết với nhau nhờ những cây cầu và kênh rạch.

Từ năm 1815, Hamburg là thành viên của Liên minh các quốc gia đức do Quốc hội Vienna thành lập, nhưng không thuộc Liên minh thuế quan Đức. Năm 1871, Đế quốc Đức được thiết lập. Sau khi ký các hiệp ước, Hamburg mới trở thành thành viên của Liên minh thuế quan năm 1888.

Nhà kho cổ ở đức trở thành di sản thế giới

Speicherstadt được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào ngày 5/7. Ảnh: skyscrapercity.

Một khu vực miễn thuế quan tách biệt hẳn so với thành phố được ra đời để giữ cho cảng Hamburg hoạt động tự do. Đó cũng chính là Speicherstadt, khu vực cho phép các thương nhân vận chuyển, cất trữ hàng hóa mà không phải thông qua cơ quan hải quan. 

Những tòa nhà dựng nên nhờ các cọc gỗ sồi chống đỡ nằm giữa các kênh đào. Đặc điểm địa hình cho phép các tàu thuyền có thể chở hàng vào Speicherstadt khi bị ngập lụt vì triều dâng. Chính vì vậy, để tới khu nhà kho cổ, hàng hóa được mang bằng cả đường biển và đường bộ.

Speicherstadt được xây dựng trong khoảng thời gian 1883 - 1927, theo lối kiến trúc Neo-Gothic có mặt tiền trang trí bằng những viên gạch đỏ, các hốc tường và khung cửa kính. Nơi đây cũng là nhân chứng cho một thời kỳ kinh tế thịnh vượng của Đức và châu Âu. 

Ngày nay, Speicherstadt còn là một địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố cảng Hamburg. Tới đây du khách nên đi thuyền qua các kênh nhỏ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những công trình kiến trúc cổ để có một trải nghiệm đáng nhớ. 

Hương Chi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm