Nội dung

Theo Bussiness Insider, seoul là thành phố thú vị nhất ở châu Á và dưới đây là một số lý do được trang này liệt kê.

Kể cả khi không biết tiếng hàn Quốc, bạn cũng sẽ được người dân địa phương niềm nở đón tiếp và giúp đỡ.

Ngoài những địa điểm đẹp như mơ thường xuất hiện trong các bộ phim tình cảm, đường phố ở Seoul còn là nguồn cảm hứng cho các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Lý do khiến seoul trở thành nơi đáng đến ở châu á

Đường phố nhộn nhịp và lấp lánh ánh đèn ở Seoul.

Thủ đô Hàn Quốc hiện tại là sự kết hợp hoàn hảo giữa cái cũ và cái mới. Du khách có thể bắt gặp những cung điện thời cổ, trường học truyền thống hay ngôi nhà bằng gỗ hanok và cả khu phố Gangnam hiện đại. Nơi đây thích hợp cho các hoạt động mua sắm và cả làm đẹp thẩm mỹ.

Nhắc đến ẩm thực nơi đây, không thể bỏ qua món kim chi nổi tiếng. Tuy nhiên, kimchi mandu là một sự kết hợp thú vị giữa sủi cảo của Trung Quốc, nhồi nhân kimchi của Hàn Quốc, làm nên một bữa ăn sáng hoàn hảo trong ngày.

Ngoài ra, Budae jjigae (còn được gọi là canh căn cứ quân đội) cũng là một món rất đáng chú ý. Đây là thịt giăm bông hộp được nấu với xúc xích, lấy cảm hứng từ những người lính Mỹ. Món ăn này có vị ngon khiến nhiều du khách phải bất ngờ.

Âm nhạc Hàn không chỉ có K-pop. Ban đêm ở quận Hongdae có các buổi biểu diễn âm nhạc sôi động với các dòng nhạc jazz, rock và indie.

Lý do khiến seoul trở thành nơi đáng đến ở châu á

Kimchi mandu được sử dụng như một bữa sáng.

So với Tokyo, Hong Kong, Thượng Hải, giá thuê nhà ở Seoul rất hợp lý, giúp bạn có được cuộc sống thoải mái mà không lo cháy túi.

Đường phố sạch sẽ và không gian thoáng mát. Xe dọn vệ sinh hoạt động liên tục, rác thải được yêu cầu phân loại để tái chế. Những khu vườn rực rỡ cũng được tạo dựng để tô điểm cho các công trình thô cứng.

Bạn sẽ thích được ngủ trên sàn như người dân Hàn Quốc. Những ngôi nhà ở đây đều được trang bị hệ thống lò sưởi độc đáo gọi là ondol , giúp làm ấm phòng từ sàn nhà. Nhờ đó chiếc sàn ấm áp được sử dụng như chiếc giường lý tưởng trong suốt mùa đông.

Minh An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Những điểm đến lý tưởng để hôn nhau

Dù Pennsylvania từng là nơi trú ấn của một trong những phù thủy nổi tiếng nhất mọi thợi đại, Paris đã tháo dỡ khóa trên cầu khóa tình yêu, các điểm đến này vẫn là nơi lãng mạn nhất để các đôi trao nhau nụ hôn hạnh phúc.

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm