Nội dung
Nhà chồng thay đổi “chóng mặt” vì… có con dâu

Cả xóm ai cũng nhận thấy rõ nhà ông bà Nhâm dạo này rộn ràng, nhộn nhịp hẳn lên, cả nhà cứ như thay đổi chóng mặt so với trước. Nguyên nhân chính bởi, con trai lớn nhà ông bà mới lấy vợ, ông bà vừa có con dâu!

Một ngày, hàng xóm bỗng thấy ông Nhâm bảo cửa hàng chở đến một cái máy giặt to uỳnh. Ai cũng thắc mắc, vì trước nay ai chả biết nhà ông Nhâm cái gì cũng có chứ máy giặt thì không. Số là ông muốn rèn cho vợ với con gái giặt tay, “Cả ngày không có việc gì, đến quần áo cũng máy nó giặt hộ thì chỉ có hư người”. Hỏi thì ông cười cười: “Có con dâu nó phải khác chứ! Con gái nhà người ta, nuôi lớn từng ấy tốn bao nhiêu cơm gạo, lại bắt nó giặt tay quần áo cho mình thì còn ra thể thống gì, có phải nhà nghèo không mua nổi máy giặt đâu mà!”. Mọi người gật gù ra chiều đã hiểu, trong lòng lại tò mò vô cùng, không biết con dâu ông là người thế nào mà khiến ông phải thay đổi quan điểm đã thâm căn cố đế trong mình bao năm nay.

Nhà chồng thay đổi chóng mặt vì có con dâu
Ảnh minh họa
 
Lại còn có chuyện, khách khứa đến nhà, ông Nhâm gọi con trai và con dâu ra giới thiệu. Ai cũng chúc ông nhanh nhanh có cháu bế. Rồi họ lại ngập ngừng hỏi thêm: “Ơ thế ngày xưa ông kế hoạch sinh ít, có độc một cậu quý tử thôi à?”. Lúc này ông Nhâm mới vỗ đùi đánh “đét”: “Thôi rồi, quên mất. Cái Mai đâu, ra chào bác đi! Tôi còn một đứa con gái út nữa đấy, quên mất chưa giới thiệu!”. Cô em chồng bị lãng quên là Mai lật đật chạy ra chào khách, trong lòng thì tủi thân vô cùng: “Bố có chị dâu nên quên béng mất mình rồi!”.
 
Còn bà Nhâm thì từ ngày có con dâu, cuối tuần nào cặp mẹ chồng – con dâu nhà bà cũng dắt tay nhau đi chợ. Hai người cười cười nói nói thân thiết, bà Nhâm chỉ bảo, hướng dẫn cho con dâu từng li từng lí cách chọn thực phẩm tươi ngon khiến ai cũng tưởng mẹ và con gái, còn cười trêu bà: “Con gái sắp lấy chồng à mà mẹ chỉ bảo kĩ thế?”. Việc nhà lẫn cơm nước cũng thế, bà lúc nào cũng theo sát con dâu, cùng làm và chỉ bảo cho con dâu đâu ra đấy. Chả bù cho Mai là con gái bà, bà cũng dậy đấy nhưng vừa dạy vừa quát và cằn nhằn, đâu có dịu dàng, ngọt ngào như với con dâu, khiến Mai buồn tủi ứa nước mắt. Lại còn hôm trước nữa chứ, bà Nhâm đi chùa, xin bùa bình an về cho cả nhà, kết quả chỉ có con trai và con dâu bà có phần, còn ông Nhâm với Mai thì tay không. Mai nước mắt lưng tròng, quyết tâm ít nữa đi lấy chồng mấy tháng mới về thăm cho mẹ nhớ quay quắt thì thôi!
 
Có dịp gì, hay ông Nhâm đi công tác về cũng đều có quà cho con dâu, con gái với bà Nhâm chỉ gọi là “ăn theo” mà thôi. Đi đâu ra ngoài ông bà Nhâm cũng đều “quảng cáo” con trai mình mới lấy vợ, ông bà mới có con dâu khiến người khác lại cứ tưởng ông bà với vớ được mỏ vàng hay cô con dâu của ông bà có tuyệt chiêu ghê gớm nào lấy lòng bố mẹ chồng. Thì nhìn ánh mắt sáng rỡ, nụ cười tươi rói, giọng điệu vui vẻ của ông bà khi nhắc về con dâu thì biết. Nhưng hỏi ra thì bối cảnh nhà con dâu ông bà cũng bình thường, con dâu cũng không tài cán ghê gớm gì. Thế mới biết, nhà ông bà quý người và coi con dâu như con gái mình như nào.
 
Nhưng người thay đổi chóng mặt nhất có lẽ phải kể đến Kiên – chồng Nhung, con dâu ông bà Nhâm. Xưa, việc nhà Kiên phó mặc cho mẹ và em gái. Cứ tưởng lấy vợ về cũng lại phải vợ phục vụ, nhưng nào ngờ, từ phơi quần áo, rửa bát, lau nhà – anh chẳng ngại việc gì. Vợ rửa bát liền xông vào giúp, không thì đứng nói chuyện góp vui. Ngày xưa, sáng ra toàn nằm ườn đợi mẹ phục vụ bữa sáng tận nơi, còn gọi mỏi mồm mới mò dậy ấy chứ. Nay thì vợ dậy lúc nào dậy ngay lúc ấy, cùng vợ nấu ăn sáng cho cả nhà. Xong đâu đấy lại đon đả đi dắt xe hộ vợ ra để đi làm. Em gái nhờ thì bĩu môi: “Có mỗi cái xe cũng không dắt được! Tự thân vận động đi, anh mày phải đi làm đây! Muốn có người dắt hộ thì nhanh lấy chồng đi!”. Cuối tuần vừa rồi thấy vợ bị muỗi đốt một nốt bé tẹo teo đã nhảy dựng lên, sốt sắng đi mua thuốc muỗi về tự phun. Ngày trước thì đúng là, đến ai phun thuốc muỗi còn chẳng cần biết!
 
Lại nghe tin Nhung vừa có bầu, cả nhà ông bà Nhâm cứ gọi là phơi phới, tưng bừng cả lên. Ông bà đi đâu cũng khoe mình sắp có cháu bế. Cô em chồng là Mai thì lập tức nhờ bạn ở nước ngoài xách tay về hộ ít vitamin với thuốc bổ cho bà bầu. Còn Kiên thì khỏi nói, nâng vợ như nâng trứng mỏng, việc gì cũng tranh làm tất. Cứ nghĩ tới trong nhà sắp có thêm một thiên thần bé nhỏ là ai nấy đều vui hết cỡ. Nhưng có lẽ người vui nhất sẽ là Nhung, cô gái tốt số có một gia đình chồng trên cả tuyệt vời như vậy!
 Theo Undefined / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm