Nội dung

Yêu cầu:

Nhà có thể xây lệch tầng hoặc không nếu như không có sự khác biệt hoặc hiệu quả về diện tích sử dụng. Nhà có giếng trời (nhỏ). Phòng ngủ càng rộng càng tốt. Mỗi phòng ngủ có nhà vệ sinh riêng vừa đủ sủ dụng: lavabo, tắm đứng, WC.

Tư vấn:

Theo yêu cầu của bạn, chúng tôi đưa ra phương án thiết kế như sau:

Trong ngôi nhà của bạn, chúng tôi đã bố trí một giếng trời nhỏ thông suốt từ tầng một cho đến mái. Giếng trời này sẽ cung cấp ánh sáng cho các khu vệ sinh, tiểu cảnh tầng 1 và cầu thang. Ngoài ra nó còn giúp các phòng trong ngôi nhà của bạn được thông thoáng hơn. Đặc biệt, ngôi nhà của bạn được thiết kế theo kiểu lệch tầng. Kiểu thiết kế này sẽ tiết kiệm diện tích, rộng rãi, thông thoáng hơn.

Nhà 5 tầng trên diện tích hẹp 35 x 12 m

Mặt bằng tầng một. Xem ảnh lớn tại đây.

Các phòng chức năng được bố trí ở từng tầng cụ thể như sau: tầng 1 có phòng khách, tiếp đến là khu vực cầu thang, bếp và phòng ăn được đặt cuối nhà. Tại khu vực cầu thang, chúng tôi thiết kế một góc tiểu cảnh xinh xắn. Bạn có thể trồng một số cây tiểu cảnh, đặt bể cá với vòi phun nhỏ… ở chân giếng trời sát với cầu thang tạo ra khoảng xanh thiên nhiên trong ngôi nhà của mình. Nhà vệ sinh được bố trí dưới chân cầu thang để tiết kiệm diện tích.

Nhà 5 tầng trên diện tích hẹp 35 x 12 m

Mặt bằng tầng 2. Xem ảnh lớn tại đây.

Không gian tầng 2 có một phòng sinh hoạt chung cho cả gia đình. Tại đây có một khoảng thông tầng lớn (giếng trời) cho bạn có thể quan sát tiểu cảnh trang trí tại tầng 1 bên dưới. Phía bên kia cầu thang là một phòng ngủ lớn có khu vệ sinh riêng rất tiện lợi cho sinh hoạt, đồng thời căn phòng cũng có cửa mở ra khu ban công thoáng mát.

Nhà 5 tầng trên diện tích hẹp 35 x 12 m

Mặt bằng tầng 3. Xem ảnh lớn tại đây.

Tầng 3 được thiết kế với hai phòng ngủ phía 2 bên cầu thang. Mỗi phòng ngủ đều có vệ sinh riêng rất tiện lợi trong sinh hoạt.

Nhà 5 tầng trên diện tích hẹp 35 x 12 m

Mặt bằng tầng 4. Xem ảnh lớn tại đây.

Tầng 4 bao gồm một phòng ngủ và một phòng thờ. Phòng ngủ được bố trí vệ sinh riêng. Tại tầng này, chúng tôi thiết kế một phòng vệ sinh chung cho cả gia đình, được bố trí bên ngoài phòng thờ, ngay lối cầu thang để không ảnh hưởng đến không gian thờ cúng.

Nhà 5 tầng trên diện tích hẹp 35 x 12 m

Mặt bằng tầng 5. Xem ảnh lớn tại đây.

Tầng 5 là không gian tầng thượng với một phòng giặt và sân phơi ở phía sau; phía trước là sân thượng và nhà kho. Với khoảng sân này, bạn có thể trồng các cây hoa, cây cảnh mà bạn yêu thích, bố trí thêm một bộ bàn ghế xinh xắn là bạn đã có một không gian riêng với những phút giây thư giãn thoải mái. 

KTS. Nguyễn Việt Anh
Công ty CP kiến trúc dmc Việt Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Phòng ăn theo phong thủy

Một không gian ẩm thực hợp phong thủy ngoài các yếu tố về hướng, cân bằng âm dương, còn cần những bài trí tương sinh ngũ hành theo đặc trưng riêng của phòng ăn là hành Mộc với nguyên tắc Mộc tăng - Hỏa giảm - Kim hạn chế.

Xem thêm  

Xử lý những góc nhà khó

Nếu biết tận dụng các yếu tố cây xanh, màu sắc, chất liệu của vật dụng, ánh sáng, chúng ta sẽ hoàn toàn làm chủ được những khoảng không gian vốn được coi là góc khó.

Xem thêm  

Nhà vườn trên đất 470 m2

Gia đình tôi có mảnh đất 470 m2 (chiều dài 25 m, mặt tiền hướng tây nở hậu) mong nhờ KTS gợi ý cho phương án thiết kế cho nhà trên diện tích khoảng 120-130 m2, xây 2 tầng đơn giản, sân vườn rộng rãi. Mặt đường trước mặt rộng 16 m. (Phạm Thiên Trang)

Xem thêm  

Phong thủy nhà 5 tầng 5,6 x 8,2 m

Tôi sắp xây nhà nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp kiến trúc hoàn toàn ưng ý, vừa thuận tiện cho sử dụng vừa hợp với phong thủy. Mảnh đất của chúng tôi có một mặt tiền hướng tây nam, chiều rộng 5,66 m, cạnh phía tây sâu 8,2 m, cạnh phía đông sâu 8,7 m. (Nguyễn Thái Phong)

Xem thêm  

12 mẫu phòng khách IKEA năm 2012

Các mẫu thiết kế IKEA 2012 đơn giản nhưng cũng rất cá tính và hiện đại, đem lại cho bạn nhiều lựa chọn nếu muốn thay đổi style cho phòng khách trong năm mới.

Xem thêm  

Nhà ba tầng 6,3 x 8,6 m

Tôi có mảnh đất 6,3 x 8,6 m, hướng đông nam, mặt tiền 6,3 m, đường rộng 6 m. Tôi muốn một thiết kế đơn giản, dễ thi công. Xin gợi ý cả cách bố trí mặt tiền. (Vũ Hải)

Xem thêm  

‘Chỗ ngồi’ trong phòng tắm

Các thiết bị vệ sinh ngày nay đã có một bước phát triển vượt bậc về kỹ thuật và tính nghệ thuật. Việc tạo một "chỗ ngồi" trong phòng tắm ngày càng được nhiều chủ nhà quan tâm, và cái "chỗ ngồi" cũng có những đòi hỏi khá đặc biệt khi thiết kế.

Xem thêm  

Phong thủy cho căn hộ chung cư

Đặc trưng của chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau. Do vậy, các yếu tố phong thủy vẫn tuân theo những nguyên tắc cơ bản của nhà truyền thống nhưng vẫn có các khác biệt cần điều chỉnh linh hoạt.

Xem thêm  

Nhà một tầng trên đất 500 m2

Bố mẹ tôi ở Nghệ An đang sống trên một khu đất vuông vức, 20 m mặt tiền giáp đường với tổng diện tích khoảng 500 m2. Tôi muốn xây mới một căn nhà một tầng khoảng từ 80 đến 100 m2 (có thể xây thêm tầng 2 sau này) và thiết kế khu vườn thật đẹp. (Phạm Văn Nam)

Xem thêm