Nội dung

Yêu cầu:

Tầng 1 trên diện tích 120-130 m2 bao gồm một phòng ngủ, một phòng tắm, phòng khách liên thông với phòng ăn và vườn kính trong nhà. Bếp thông ra hàng hiên có thể ngồi ăn hoặc nướng thịt. Ngoài ra, garage và phòng giặt là cũng đặt dưới tầng 1. Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ dành cho bố mẹ liên kết với phòng tắm riêng, một phòng tắm chung, một phòng thờ, có một ban công nhỏ để trồng hoa lan. Tôi xin chân thành cám ơn.

Trả lời:

Khu đất nhà bạn khá đẹp để thiết kế một nhà vườn. Với diện tích 470 m2, chiều dài 25 m mặt tiền hướng tây nở hậu theo thuật phong thuỷ rất thuận.

Nhà vườn trên đất 470 m2

Mặt bằng tầng 1. (Click vào ảnh)

Phương án thiết kế đưa ra cho nhà xây 2 tầng đơn giản với diện tích 120 – 130 m2. Mặt tiền hướng tây, vì vậy khi xây nhà bạn nên lùi vào một khoảng lớn dành diện tích cho sân vườn trước và sau tạo bóng mát cho nhà. Đồng thời, bố trí một hồ bơi vừa hợp với không gian nhà vườn trong xu hướng hiện nay và cũng có tác dụng điều hoà hơi mát cho cả nhà và vườn.

Nhà vườn trên đất 470 m2

Mặt bằng tầng 2. (Click vào ảnh)

Phòng khách liên thông với ăn nhìn ra hồ bơi tạo cảm giác mát mẻ, không gian mở, thoáng mát. Bếp bố trí hàng hiên có thể ngồi ăn thịt nướng và tổ chức tiệc ngoài trời. Sàn hiên tiếp xúc với nắng gió bên ngoài và nước từ bể bơi, vì vậy bạn nên dùng sàn gỗ dùng riêng cho ngoài trời.

Với mặt tiền hướng tây, có nhiều biện pháp chống nóng như có thể dùng mảng đặc rỗng kết hợp với bóng mát của cây cối trong vườn.

KTS Hà Ái Vân 
Vnkientruc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhà ba tầng 6,3 x 8,6 m

Tôi có mảnh đất 6,3 x 8,6 m, hướng đông nam, mặt tiền 6,3 m, đường rộng 6 m. Tôi muốn một thiết kế đơn giản, dễ thi công. Xin gợi ý cả cách bố trí mặt tiền. (Vũ Hải)

Xem thêm  

Phòng ăn theo phong thủy

Một không gian ẩm thực hợp phong thủy ngoài các yếu tố về hướng, cân bằng âm dương, còn cần những bài trí tương sinh ngũ hành theo đặc trưng riêng của phòng ăn là hành Mộc với nguyên tắc Mộc tăng - Hỏa giảm - Kim hạn chế.

Xem thêm  

Phong thủy cho căn hộ chung cư

Đặc trưng của chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau. Do vậy, các yếu tố phong thủy vẫn tuân theo những nguyên tắc cơ bản của nhà truyền thống nhưng vẫn có các khác biệt cần điều chỉnh linh hoạt.

Xem thêm  

Nơi ở xa hoa của vua Bảo Đại

Có 3 dinh Bảo Đại được xây dựng tại thành phố Đà Lạt, trong đó Dinh số 3 được xem là điểm tham quan hấp dẫn nhất. Kết thúc tuần lễ Pháp tại Đà Lạt, mở ra một khoảng không gian mới chờ đợi...

Xem thêm  

Khách sạn hang đá độc đáo nghìn tuổi

Khách sạn Gamirasu, ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ là một địa danh đặc biệt có tuổi thọ lên đến 1.000 năm, được thiết kế như những hang đá độc đáo. Thiết kế như những hang đá độc đáo, Gamirasu...

Xem thêm  

Xử lý những góc nhà khó

Nếu biết tận dụng các yếu tố cây xanh, màu sắc, chất liệu của vật dụng, ánh sáng, chúng ta sẽ hoàn toàn làm chủ được những khoảng không gian vốn được coi là góc khó.

Xem thêm  

Phong thủy nhà 5 tầng 5,6 x 8,2 m

Tôi sắp xây nhà nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp kiến trúc hoàn toàn ưng ý, vừa thuận tiện cho sử dụng vừa hợp với phong thủy. Mảnh đất của chúng tôi có một mặt tiền hướng tây nam, chiều rộng 5,66 m, cạnh phía tây sâu 8,2 m, cạnh phía đông sâu 8,7 m. (Nguyễn Thái Phong)

Xem thêm