Nội dung
Phòng ăn theo phong thủy

Đồ dùng trong phòng ăn nên bằng gỗ. Ảnh: NV

Ngoài chỗ ăn nhanh bố trí ngay trong bếp, mỗi căn nhà nên dành hẳn một không gian sắp xếp bàn ăn riêng biệt. Có thể bố trí phòng riêng nếu diện tích cho phép, hoặc khoảng ngăn cách tương đối độc lập với khu vực nấu nướng soạn rửa của bếp để giảm khói, mùi, ẩm ướt. Định vị phòng ăn trong nhà hợp lý hơn cả là kề cận bếp mà vẫn nhìn được ra không gian thoáng đãng bên ngoài nhằm giảm Hỏa, giúp bạn không có cảm giác nóng nực và thư giãn tốt hơn. Cần hạn chế hành Kim trong phòng ăn (Kim khắc Mộc) bằng cách hạn chế máy móc (TV, máy tính hay các thiết bị nghe nhìn khác). Những thiết bị này vừa có từ tính, vừa làm mất tập trung cho bữa ăn, nhất là đối với trẻ em. Nội thất cần tương hợp với hành Mộc, trong đó đồ gỗ là tốt hơn cả. Một cách khác là dùng hành khắc để kiểm soát, chẳng hạn như mảng trang trí màu ấm nóng (Hỏa) để khắc chế kim.

Nếu có điều kiện, một không gian trà đàm rất hợp phong thủy. Vị trí có thể cố định hoặc không, tùy thuộc thời tiết và tính chất sinh hoạt. Không gian này mang tính nghỉ ngơi có kèm theo ẩm thực, cần gắn kết với một khoảng thiên nhiên (nhìn ra sân vườn, hồ cảnh) hoặc nhân tạo (tranh ảnh, tủ trưng bày...). Không gian này mang tính Thổ trung hòa là chính. Một số gia đình kết hợp nơi trà đàm với phòng sinh hoạt chung hoặc phòng khách, nhà khác lại sử dụng hàng hiên hoặc sân trong, thậm chí có thể là một khoảng ban công hay hành lang nối giữa các phòng. Dù bố trí tại đâu, không gian trà đàm cũng cần giữ tính trung dung vừa phải, đơn giản.

(Theo Thanh Niên)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhà vườn trên đất 470 m2

Gia đình tôi có mảnh đất 470 m2 (chiều dài 25 m, mặt tiền hướng tây nở hậu) mong nhờ KTS gợi ý cho phương án thiết kế cho nhà trên diện tích khoảng 120-130 m2, xây 2 tầng đơn giản, sân vườn rộng rãi. Mặt đường trước mặt rộng 16 m. (Phạm Thiên Trang)

Xem thêm  

Nơi ở xa hoa của vua Bảo Đại

Có 3 dinh Bảo Đại được xây dựng tại thành phố Đà Lạt, trong đó Dinh số 3 được xem là điểm tham quan hấp dẫn nhất. Kết thúc tuần lễ Pháp tại Đà Lạt, mở ra một khoảng không gian mới chờ đợi...

Xem thêm  

Khách sạn hang đá độc đáo nghìn tuổi

Khách sạn Gamirasu, ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ là một địa danh đặc biệt có tuổi thọ lên đến 1.000 năm, được thiết kế như những hang đá độc đáo. Thiết kế như những hang đá độc đáo, Gamirasu...

Xem thêm  

Nhà ba tầng 6,3 x 8,6 m

Tôi có mảnh đất 6,3 x 8,6 m, hướng đông nam, mặt tiền 6,3 m, đường rộng 6 m. Tôi muốn một thiết kế đơn giản, dễ thi công. Xin gợi ý cả cách bố trí mặt tiền. (Vũ Hải)

Xem thêm  

Phong thủy cho căn hộ chung cư

Đặc trưng của chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau. Do vậy, các yếu tố phong thủy vẫn tuân theo những nguyên tắc cơ bản của nhà truyền thống nhưng vẫn có các khác biệt cần điều chỉnh linh hoạt.

Xem thêm  

Xử lý những góc nhà khó

Nếu biết tận dụng các yếu tố cây xanh, màu sắc, chất liệu của vật dụng, ánh sáng, chúng ta sẽ hoàn toàn làm chủ được những khoảng không gian vốn được coi là góc khó.

Xem thêm