Nội dung
Nguyễn thị huyền phải biết nắm bắt cơ hội

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền. Ảnh: A.T.

- Có một dạo, mọi người nghĩ chị lung lay với mục đích theo đuổi nghề báo. Còn bản thân chị thì sao?

- Lúc đầu qua Anh, tiếp xúc với một nền giáo dục mới, tôi cũng hơi hoang mang giữa sự lựa chọn nghề báo và các nghề khác. Nhưng qua sự bỡ ngỡ đầu tiên, giờ tôi hoàn toàn có thể tự tin để theo nghề báo. Tôi không dám chắc sau này mình có thực hiện được ước mơ trở thành nhà báo hay không nhưng hiện tại tôi đã thực hiện được ước mơ học báo chí.

- Còn có động lực nào nữa?

- Tôi muốn theo nghề báo vì lý do nữa là thích đi làm từ thiện, mà chỉ có trở thành phóng viên mới giúp tôi có cơ hội được đi đến những vùng miền, gặp và tìm hiểu những thân phận con người. Tôi sẽ viết về những thân phận như vậy để cho tất cả mọi người biết, chia sẻ và cảm thông. Một thú vui nữa của tôi là thích ghi lại những câu chuyện mình đã gặp bằng hình ảnh, trong mỗi chuyến đi, đồ vật không thể thiếu trong túi xách của tôi là chiếc máy ảnh kỹ thuật số xinh xinh.

- Một ngày của chị diễn ra như thế nào?

- Sáng tôi thường dậy lúc 7h30. Việc đầu tiên là check mail vì nhiều lúc ở trường có những việc đột xuất họ sẽ thông báo qua email. Sau đó sẽ đi học từ 9h đến 3h30 chiều, trong đó được nghỉ nửa tiếng để ăn trưa. Khi về nhà thì chuẩn bị nấu ăn và tối sẽ check mail lần nữa vì các thày cô giáo cho bài tập cũng qua e-mail hết. Hiện giờ mới vào học chuyên ngành báo chí nên tôi phải viết khá nhiều bài khóa, thường là 500-1.000 chữ. Tôi cũng thường xuyên nói chuyện với gia đình ở Việt Nam qua Internet nên luôn có cảm giác được gần gũi với mọi người.

- Ở London, chị có thời gian để tự nấu ăn?

- Có chứ! Phòng của tôi có 4 người, một bạn người Nga, hai bạn người Trung Quốc và tôi. Tất cả chúng tôi đều ăn được đồ ăn của nhau. Tôi thi thoảng cũng làm món nem rán đãi họ, ai cũng tấm tắc khen món này của Việt Nam. Một tuần, chúng tôi có một buổi đi chợ mua đồ, mất 20 phút ngồi xe buýt. Thường là phải đi chợ của người Anh, thi thoảng mới có chợ người Việt. Tôi hay mua những thứ có thể để được lâu như nước mắm nguyên chất hoặc mắm tôm.

- Vừa rồi khán giả truyền hình gặp lại chị trong chương trình "360 độ thể thao" thực hiện tại nước Đức. Chị sang Đức chơi hay có công việc?

- Đó là lần đi công tác rất ngắn ngủi đến nước Đức để thực hiện chương trình cho công ty du học mà tôi đang cộng tác để phát sóng VTV. Mấy anh bên VTV "tóm" ngay tôi để làm phóng sự. Hôm đó là một ngày rất vui, còn những hôm khác tôi gần như vùi đầu vào công việc, chẳng có thời gian xem trận bóng đá nào cả. Đến mức sụt mất 3 kg đấy.

- Khi thấy chị xuất hiện trên VTV, bạn bè và người thân của chị phản ứng thế nào?

- Ai cũng kêu là béo quá. Tụi bạn e-mail bảo phải lấy lại vóc dáng ngay. Còn mẹ thì thong thả: "Nhìn con béo tốt thế này mẹ không còn lo lắng nữa".

- Nhiều người nói, danh hiệu Hoa hậu đem lại cho chị nhiều cơ hội. Chị thấy sao?

- Tôi không phủ nhận danh hiệu Hoa hậu đã mang đến cho mình thật nhiều cơ hội nhưng quan trọng mình phải biết nắm bắt cơ hội như thế nào. Ngoài sắc đẹp thì phải chứng minh được mình có nhiệt huyết, có lòng hăng say ham mê học hỏi.

(Theo Người Đẹp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sắc đen huyền bí

Với tông màu cổ điển này, bạn sẽ luôn bí ẩn trước ánh mắt ngưỡng mộ của bao chàng trai. Dù trong buổi dạ tiệc lung linh, hay dưới ánh nắng chan hòa rực rỡ, sắc đen huyền ảo cũng giúp bạn nổi bật, và thật ấn tượng như bạn hằng mong muốn.

Xem thêm  

Võ Việt Chung sợ bị đồng nghiệp chơi xấu

"Tôi chấp nhận mọi sự bêu xấu về tên tuổi, nhưng rất sợ bị cướp công hay đem các tác phẩm của mình ra bài xích mà thiếu cơ sở chuyên môn. Đồng nghiệp thời trang nhưng lại làm nhiều việc xấu ngoài thời trang quá", nhà thiết kế trẻ thẳng thắn.

Xem thêm