Nội dung
Ngoài động cơ V4 hoàn toàn mới, một trong những tính năng nổi bật trên ducati multistrada v4 là hệ thống điều khiển hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control System), đây là những gì mà người hâm mộ tò mò vì lần đầu tiên được áp dụng trên xe 2 bánh.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống radar trên ducati multistra v4
Nguyên lý hoạt động trên Điều khiển hành trình thích ứng của Ducati Multistrada V4.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống radar trên ducati multistra v4
Với việc Ducati Multistrada V4 mới đã chính thức được công bố, chúng ta sẽ không phải đợi lâu để tìm hiểu tất cả các thông tin chi tiết vô cùng hấp dẫn về chiếc Sport Adventure thế hệ mới của hãng xe Ý.

Ducati đã không quá ngại ngùng khi tiết lộ thông tin về chiếc xe này, bao gồm cả yếu tố khiến nó trở nên khác biệt với mọi đối thủ từ trước đến nay. Đó là hệ thống điều khiển hành trình thích ứng dẫn đường bằng radar (Adaptive Cruise Control System).

Nguyên lý hoạt động của hệ thống radar trên ducati multistra v4

Hệ thống này được phát triển bởi Ducati và đối tác kỹ thuật Bosch. Và đây sẽ là lần đầu tiên một chiếc mô tô thương mại áp dụng công nghệ hàng đầu này.

Hệ thống sử dụng cảm biến radar gắn ở phía trước và phía sau của xe. Cụ thể là ngay bên dưới đầu đèn và đèn hậu.

Cảm biến phía trước là bộ phận điều chỉnh tốc độ của xe trong khi sử dụng điều khiển hành trình thích ứng. Cảm biến phía sau dùng để phát hiện điểm mù.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống radar trên ducati multistra v4

Cảm biến radar đặt phía trước liên tục quét đường ở trước mặt, duy trì khoảng cách của xe chủ với xe phía trước bằng cách thay đổi vòng tua động cơ và thậm chí can thiệp hệ thống phanh nếu cần. Hệ thống có thể được kích hoạt từ 32 km/h cho đến 160 km/h.

Cảm biến gắn phía sau dùng để phát hiện điểm mù (BSD). Ducati cho rằng đây là một tùy chọn riêng trên Multistrada V4, mặc dù nó có thể sẽ trở thành tiêu chuẩn trên phiên bản cao cấp vào một thời điểm nào đó.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống radar trên ducati multistra v4

Tương tự như cảm biến gắn phía trước, cảm biến phía sau quét đường phía sau và có thể phát hiện các đối tượng có thể đang nằm trong điểm mù của người lái. Nếu phát hiện có xe, hệ thống sẽ chiếu một đèn màu cam nằm trên gương chiếu hậu của xe chủ để thông báo cho người lái biết nguy hiểm.

Và đây là những thông tin tham khảo được từ tiết lộ của Ducati dành cho người hâm mộ quan tâm mẫu Ducati Multistrada V4 vừa ra mắt. Hi vọng trong chủ đề tới mình sẽ có thêm thông tin và đặc biệt giá bán chính thức của Multistrada V4 dành cho anh em quan tâm.

Nguồn: visordown​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm