Nội dung
Nếu như Louis van Gaal sung sướng tột bậc sau chiến thắng không tưởng trước TBN, thì bên kia chiến tuyến, Vicente del Bosque chỉ lặng lẽ từ chối chỉ trích các học trò.

Cho dù đã có bàn thắng dẫn trước từ quả phạt đền phút 27 nhờ công của Xabi Alonso, nhưng TBN đã không thể tránh được một khởi đầu tồi tệ tại VCK World Cup 2014. 1 phút trước khi hết hiệp đấu đầu tiên, Robin van Persie cân bằng tỉ số cho Hà Lan, trước khi hai đội bước vào hiệp hai với 4 bàn thắng nữa đều thuộc về “cơn lốc da cam”.

Đây là thất bại tồi tệ nhất tại World Cup của TBN kể từ trận đại bại 1-6 trước Brazil năm 1950, và cũng là trận thua chính thức thứ 4 dưới “triều đại” Del Bosque kể từ khi ông lên nắm quyền năm 2008.

Người trong cuộc nói gì sau trận thua sốc của tbn

“Thật đáng buồn”, Del Bosque phát biểu trong buổi họp báo. “Nhưng trên tinh thần thể thao, tôi chúc mừng Hà Lan, họ đã vượt trội chúng tôi trong hiệp hai. Đây không phải là lúc chỉ trích hay đổ lỗi. Tất cả chúng tôi đều có lỗi. Chúng tôi cần tiến lên phía trước, cần hướng tới trận đấu tiếp theo và giành chiến thắng trước Chile”.

“Tất nhiên, một thất bại gây đau đớn cho tất cả mọi người, trong và ngoài sân”, nhà cầm quân 63 tuổi tiếp tục. “Chúng tôi đã nói chuyện trong phòng thay đồ, và đó là một buổi nói chuyện tích cực. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu tình hình thêm. Tôi rất buồn và thất vọng, nhưng tôi đủ kinh nghiệm để vượt qua thất bại này”.

Bên cạnh Del Bosque, tiền vệ Andres Iniesta nói: “Rất ít điều bạn có thể nói trước những kết quả như vậy. Chúng tôi sẽ phải phân tích điều gì đã xảy ra, và cần thắng 2 trận đấu còn lại nếu không muốn bị loại sớm”.

“Khi kết quả trận đấu diễn biến như mong đợi, luôn dễ dàng hơn để chơi bóng. Khi họ vượt lên dẫn bàn, sẽ thật khó khăn cho chúng tôi, và quả thực chúng tôi đã không thể gượng dậy”.

Người trong cuộc nói gì sau trận thua sốc của tbn

Trái ngược lại với bầu không khí u uất của người TBN là tâm trạng phấn khởi của HLV Van Gaal và các học trò. Nhà cầm quân mới nhận lời dẫn dắt M.U sau World Cup chia sẻ: “Nếu như chúng tôi kết thúc hiệp một với tỉ số thua 0-1, tôi sẽ phải làm một điều gì đó, như là chuyển sang đá 4-3-3 chẳng hạn. Nhưng bàn thắng của Van Persie từ đường chuyền của Daley Blind đã đến thật đúng lúc”.

“Cậu ấy đã ghi bàn với sự nhạy cảm tuyệt vời và không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá, thật sự tuyệt vời. Tôi luôn biết rằng ở một giải đấu như thế này, chúng tôi phải thắng. Với sơ đồ 4-3-3, chúng tôi không thể đả bại TBN. Vậy nên tôi chọn phương án này (5-3-2). Chúng tôi lẽ ra có thể thắng 6-1 hoặc hơn thế”.

“Thật không thể giải thích được", “người hùng” Van Persie tiếp lời ông thầy. “Chúng tôi đã được đền bù xứng đáng sau những tuần tập luyện vất vả. Trận đấu đã diễn ra hoàn hảo đúng như HLV đã tính toán. Bàn thắng đầu tiên tới ở một thời điểm thật tuyệt, và bàn thứ hai như hồi kết cho TBN”.

“Sau đó, chúng tôi tiếp tục thăng hoa. Thông thường, bạn thỏa mãn khi đã có 2 đến 3 bàn thắng, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục, và cứ thế tiếp nữa”, RVP vui sướng kết thúc câu chuyện.

Nguồn: BÓNG ĐÁ +

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Điểm tin thể thao HOT sáng 29/10/2013

Đại chiến vòng 4 Cúp Liên đoàn: Mourinho lại than thở, Dư âm El Clasico: HLV Martino thừa nhận sai lầm của trọng tài, U23 Việt Nam thắng trận đầu tại BTV Cup 2013, Bốc thăm Paris Masters... là những thông tin...

Xem thêm  

Marquez thoát chết ở Mugello

Tay đua MotoGP 20 tuổi của đội Repsol Honda vừa gặp tai nạn trên đường đua Mugello (Italy) khi tham dự buổi chạy thử vào chiều thứ Sáu. ​Marcquez đang được các nhân viên y tế sơ cứu.​Chiếc RC213V...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 6/11/2013

Cris Ronaldo lại vượt Messi; Man City lần đầu tiên vào vòng knock-out Champions League; Mourinho và học trò cãi nhau như mổ bò… sẽ là những nội dung chính trong điểm tin thể thao sáng ngày 06/11/2013. Cris Ronaldo...

Xem thêm  

Bảng xếp hạng của FIFA gây tranh cãi

Bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA công bố chiều 17-10 đã gây tranh cãi lớn bởi những đội như Colombia, Thụy Sĩ lại xếp trên Hà Lan, Ý, giúp họ được xếp hạt giống tại World Cup 2014. ​ FIFA đã xác...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 11/11/2013

MU đánh bại Arsenal; MC thua sốc Sunderland; Barca vùi dập Betis, Juve thắng đậm Napoli; Nadal vào chung kết... là những thông tin thể thao nổi bật sáng ngày 11/11. MU 1-0 Arsenal: Persie nổ súng ​ Robin Van Persie...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 13/11/2013

U23 Việt Nam đau đầu vì chấn thương; Man Utd dùng Kagawa và nhiều tiền đổi Reus, Gundogan; Thiago Alcantara đã bình phục hoàn toàn … sẽ là những nội dung chính trong bản tin thể thao sáng ngày 13/11. U23 Việt...

Xem thêm