Nội dung

Các vị trí đứng đầu theo thứ tự là Honda, Acura, Scion và Subaru. Bảng xếp hạng dựa trên độ tin cậy trung bình của tất cả các mẫu xe bán dưới một thương hiệu nhất định. Với Toyota, tạp chí có số lượng phát hành 4 triệu bản mỗi tháng tuyên bố không khuyên khách hàng mua Camry động cơ 3,5 lít V6 hay Tundra động cơ V8 vì độ tin cậy của chúng thấp.

Giải thích cho sự tụt sâu của hãng xe số 1 Nhật Bản, Consumer Reports cho biết các năm trước, do duy trì được độ tin cậy tốt nên Toyota được nhận luôn một giá trị cố định mà không đợi kết quả từ số liệu điều tra khách hàng. Đến năm nay, khi tính toán đầy đủ về những phản ứng không tốt về hai mẫu Camry và Tundra, Toyota mới bị mất điểm như vậy.

Từ năm sau, tạp chí này sẽ đợi số liệu điều tra của tất cả các hãng để có thể đưa ra lời khuyên chính xác.

Dù gặp vấn đề nhưng Toyota cùng hai hãng con Scion và Lexus vẫn chiếm tới 17 trong số 39 mẫu xe có độ tin cậy tốt nhất, tương đương 44%.

 người mỹ giảm độ tin cậy vào toyota

Bản Camry XLE trang bị động cơ 3,5 lít V6. Ảnh: Toyota.

Sau nhiều năm bị đánh giá thấp so với các sản phẩm đến từ châu Á như Honda, Toyota hay Nissan, năm nay có những dấu hiệu tốt cho ngành công nghiệp ôtô Mỹ khi cả 3 ông lớn General Motors, Ford và Chrysler đã bắt đầu tiến lên. Dẫu vậy, mới chỉ có Buick, nhà sản xuất thuộc GM, lọt vào "Top ten" với vị trí thứ 10.

Ford có lẽ là hãng tiến bộ nhất khi 93% số xe, gồm của cả hai thương hiệu con Lincoln và Mercury, có độ tin cậy trung bình cao hơn nhiều so với những năm trước kia. Trong danh sách, Mercury đứng thứ 11, Ford thứ 13 và Lincoln thứ 14.

Trong 39 mẫu xe đáng tin cậy nhất chỉ có 4 mẫu xe Mỹ xứng đáng vinh danh là Ford Fusion, Mercury Milan, Ford F-150 V6 và Pontiac Vibe. Năm nay, 20 trong 44 mẫu xe kém tin cậy là xe Mỹ. "Nghèo nàn" nhất là Pontiac Solstice với độ tin cậy thấp hơn tới 234% so với trung bình. Nối gót Solstice là Cadillac Escalade với 229 % thấp hơn mức trung bình.

Các nhà sản xuất đến từ châu Âu chứng tỏ khả năng cải tiến nhanh như thế nào. Porsche tăng liền 20 bậc lên vị trí thứ 9. Cùng với đó, Mini leo lên vị trí 17 sau khi nhảy thêm 16 bậc.

Bảng xếp hạng độ tin cậy của Consumer Reports có những điểm khác so với kết quả của hãng điều tra thị trường nổi tiếng J.D.Power and Associates. Năm nay J.D.Power xếp Lexus và Buick là hai thương hiệu hàng đầu, dựa trên những thăm dò độc lập.

Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ J.D.Power chỉ khảo sát các khách hàng sở hữu xe có tuổi thọ 3 năm còn Consumer Reports dựa trên các mẫu được mua trong 3 năm trở lại đây. Để tham gia, độc giả cần đăng ký với tạp chí này hoặc thông qua website. Số lượng người bình chọn của Consumer Reports vào khoảng 1,3 triệu người.

Trọng Nghiệp (theo CNN)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Tokyo 2007 - nơi hội tụ công nghệ ôtô xanh

Triển lãm xe hơi lớn nhất khu vực châu Á lần thứ 40 đã khai mạc sáng 24/10. Tâm điểm của Tokyo vẫn là những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường và đặc biệt nhỏ gọn của các hãng chủ nhà Honda, Toyota hay Nissan.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Lexus thắng lớn tại Trung Quốc

8 tháng đầu năm 2007, lượng xe Lexus nhập khẩu vào đất nước đông dân nhất thế giới tăng tới 160% so với cùng kỳ năm ngoái, dù mức giá cao gấp 2 lần so với thị trường Mỹ.

Xem thêm